hello
Giỏ hàng

Lỗi tự động bật Bluetooth - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Điện thoại của bạn tự động bật Bluetooth khiến cho thời lượng pin của điện thoại bị tiêu hao đáng kể. Vậy làm cách nào để khắc phục lỗi tự động bật Bluetooth này? Hãy cùng theo dõi bài viết của SangMobile dưới đây nhé!

Nguyên nhân điện thoại tự bật Bluetooth

Lỗi tự động bật Bluetooth có thể xảy ra trên cả điện thoại Adroid mà không rõ lý do. Thậm chí khi bạn đã tắt Bluetooth từ thanh thông báo (trên Android) hay từ Trung tâm điều khiển (trên iPhone), sự cố này vẫn tiếp diễn.

1.1. Cài đặt hệ thống mặc định

Một số điện thoại có cài đặt mặc định để bật Bluetooth khi thiết bị được khởi động lại hoặc khi có một cập nhật phần mềm mới được áp dụng.

1.2. Ứng dụng hoặc cài đặt bên thứ ba

Một ứng dụng hoặc cài đặt bên thứ ba có thể yêu cầu hoặc tự động kích hoạt Bluetooth để hoạt động tốt, chẳng hạn như các ứng dụng điều khiển thiết bị thông minh như loa không dây, đồng hồ thông minh, hoặc thiết bị IoT khác.

1.3. Kết nối với thiết bị gần nhất

Điện thoại có thể tự động kích hoạt Bluetooth để kết nối với thiết bị đã được cài đặt trước đó hoặc được phát hiện gần đây trong danh sách các thiết bị Bluetooth.

1.4. Tùy chọn tiết kiệm pin thông minh

Một số điện thoại có tính năng tiết kiệm pin thông minh, nơi Bluetooth có thể được kích hoạt tự động trong một số tình huống để hỗ trợ các tính năng như Bluetooth Low Energy (BLE) hoặc cải thiện kết nối với các thiết bị Bluetooth gần đây.

1.5. Lỗi phần mềm hoặc hệ thống: 

Trong một số trường hợp, lỗi phần mềm hoặc hệ thống có thể gây ra việc tự động kích hoạt Bluetooth. Điều này có thể xảy ra sau khi cập nhật phần mềm, do tương tác với các ứng dụng hoặc cài đặt khác, hoặc do các vấn đề kỹ thuật khác.

2. Cách khắc phục lỗi điện thoại tự bật Bluetooth

2.1. Tắt Bluetooth từ phần Cài đặt

Vào Cài đặt > Chọn Kết nối > Tắt Bluetooth.

2.1. Tắt ứng dụng chạy ngầm

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng.

 

Bước 2: Chọn ứng dụng chạy ngầm cần tắt (Ở đây mình chọn ứng dụng Facebook) > Chọn Tắt.

2.3 Khởi động lại điện thoại

Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện thông báo, sau đó chọn Khởi động lại (Restart) điện thoại của bạn.

2.4. Tắt tính năng dò tìm thông qua Bluetooth

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Vị trí.

Bước 2: Chọn Cải thiện độ chính xác > Bấm tắt Dò tìm Bluetooth.

 

Trên đây là cách khắc phục lỗi tự động bật Bluetooth đơn giản và nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Facebook Youtube Top