hello
Giỏ hàng

Cách tìm iPhone bị mất dù đã tắt nguồn cực dễ dàng

Khi điện thoại iPhone bị mất, nhiều người lo lắng rằng kẻ xấu sẽ tắt nguồn điện thoại, khiến việc sử dụng định vị để tìm kiếm trở nên khó khăn. Vậy làm thế nào để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn? Đừng lo, thực tế bạn vẫn có thể định vị được iPhone của mình ngay cả khi nó đã tắt nguồn. Dưới bài viết này, SangMobile sẽ hướng dẫn thật chi tiết, giúp bạn tìm lại chiếc điện thoại iPhone của mình một cách dễ dàng nhất nhé

Cách tìm iPhone bị mất dù đã tắt nguồn cực đơn giản

Khi iPhone bị mất và tắt nguồn, người dùng sẽ rất khó xác định được vị trí của thiết bị. Vì vậy, người dùng iPhone cần đảm bảo rằng tính năng định vị luôn được bật để có thể xác định được vị trí cuối cùng của thiết bị, giúp dễ dàng khoanh vùng khu vực tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng nên luôn bật tính năng Vị trí chính xác để xác định khoảng cách giữa vị trí cuối cùng của iPhone và vị trí hiện tại. Tài khoản iCloud là chìa khóa giúp người dùng bảo vệ thông tin riêng tư và tìm lại thiết bị khi bị mất, do đó, hãy lưu ý bảo vệ tài khoản iCloud của mình.

Để kích hoạt các tính năng giúp tìm kiếm iPhone bị mất ngay cả khi đã tắt nguồn, người dùng hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Cài đặt => Chọn vào tài khoản Apple ID bạn đang dùng => Chọn Tìm 

 

  • Bước 2: Vào mục Tìm iPhone => Kích hoạt hết tất cả tính năng Mạng tìm, Gửi vị trí sau cùng và tính năng Tìm iPhone. 

 

Cách tìm iPhone bị mất dù đã tắt nguồn

Sau khi đã bật các tính năng trên, nếu không may người dùng bị mất iPhone khi đã  thì hãy nhanh chóng thực hiện các cách sau để tìm được iPhone nhanh chóng hơn: 

Tìm iPhone bằng thiết bị Apple khác 

Khi điện thoại iPhone bị mất, điều đầu tiên người dùng hãy nhanh chóng tìm một thiết bị Apple khác như iPad, Macbook hoặc một chiếc iPhone khác để đăng nhập vào iCloud của mình. Sau đó, hãy truy cập vào ứng dụng Tìm trên thiết bị đó, lúc này danh sách các thiết bị sẽ hiện ra, người dùng có thể xác định được vị trí của iPhone bị mất và chọn biểu tượng chỉ đường.

Tìm iPhone bằng website iCloud 

Trong trường hợp người dùng không thể tìm được thiết bị Apple nào để thực hiện cách đầu tiên, người dùng đừng quá lo lắng mà hãy dùng một chiếc laptop bất kỳ để đăng nhập vào web icloud.com và đăng nhập icloud của mình vào. Tại bước này, như cách trên, người dùng tiếp tục chọn Tìm, lúc đó website sẽ hiện ra danh sách các thiết bị của bạn. Tiếp theo, hãy chọn iPhone bị mất (Lost Mode), lúc này trang chủ sẽ hiển thị vị trí cuối cùng của iPhone. 

Điều kiện để có thể tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn   

Điện thoại của bạn vẫn có thể được định vị trong trường hợp đang tắt nguồn bởi khả năng lưu vị trí cuối cùng trước khi tắt máy của iPhone. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề sau: 

- Tính năng định vị phải luôn được bật để khi điện thoại bị mất bạn có thể tìm kiếm vị trí cuối cùng của iPhone và khoanh vùng khu vực tìm kiếm. 

- Nếu bạn muốn xác định khoảng cách giữa vị trí hiện tại và vị trí cuối cùng của iPhone thì trước đó điện thoại của bạn buộc phải kích hoạt tính năng Vị trí chính xác. 

- Tài khoản iCloud chính là chìa khóa giúp bạn dễ dàng tìm lại iPhone của mình, bên cạnh đó còn giúp bảo mật thông tin riêng tư từ xa khi điện thoại bị mất. Vì vậy, bạn cần phải giữ iCloud thật kỹ trong mọi trường hợp, tránh kẻ gian có cơ hội lừa đảo. 

Để có thể tìm iPhone khi đang tắt nguồn thì trước đó điện thoại của bạn cần kích hoạt những tính năng trong mục Tìm iPhone. Cách làm này được thực hiện dựa trên mẫu iPhone 14 Plus 256GB tím và các model khác cũng có thể áp dụng thực hiện theo.

    KẾT LUẬN:

    Tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn giờ đây quá là dễ dàng và đơn giản với nhiều tính năng hiện đại được Apple tích hợp trong điện thoại. Ngoài khả năng định vị tìm kiếm vị trí, bạn còn có thể thực hiện các thao tác khác như gửi thông báo đến màn hình iPhone, phát âm thanh hoặc xóa toàn bộ dữ liệu để bảo mật riêng tư. 

    Nếu bạn đang muốn "lên đời" điện thoại và cần tư vấn thông tin về các dòng điện thoại cũng như chương trình khuyến mãi, hãy liên hệ SangMobile để được hỗ trợ tốt nhất nhé! 

     
    Facebook Youtube Top