hello
Giỏ hàng

Cách để chuyển vùng dữ liệu trên iPhone

Chuyển vùng dữ liệu trên iPhone là gì? 

Chuyển vùng dữ liệu là sử dụng Internet mà không phải do nhà mạng bạn đang dùng cung cấp. Chuyển vùng dữ liệu thường xảy ra khi bạn đi nước ngoài hoặc ở nơi không có nhà mạng bạn phủ sóng. Tuy rằng chuyển vùng dữ liệu mang lại sự tiện lợi nhưng trước khi bật tính năng này, người dùng cần đăng ký chuyển vùng quốc tế và nhà mạng đó có ký kết với nhà mạng mà mình đang sử dụng.

Nếu bạn chưa biết cách chuyển vùng dữ liệu, hãy đọc bài viết sau của SangMobile

Lợi ích của chuyển vùng dữ liệu

  1. Tăng tốc độ truy cập: Địa lý của vùng dữ liệu có thể ảnh hưởng đến thời gian truy cập dữ liệu. Chuyển dữ liệu gần hơn với người dùng có thể giảm độ trễ và tăng tốc độ truy cập.

  2. Tuân thủ quy định pháp lý: Trong một số trường hợp, pháp luật yêu cầu dữ liệu phải được lưu trữ hoặc xử lý ở một vùng cụ thể. Chuyển vùng dữ liệu giúp tuân thủ các quy định pháp lý này.

  3. Tăng tính sẵn sàng và độ tin cậy: Dịch vụ có thể trở nên không sẵn sàng hoặc không tin cậy do các vấn đề địa lý, nhưng việc chuyển vùng dữ liệu có thể giúp tăng cường tính sẵn sàng và độ tin cậy của dịch vụ.

  4. Giảm rủi ro về an ninh: Chuyển dữ liệu đến các vùng có các quy định an ninh mạnh mẽ hơn có thể giúp giảm rủi ro về an ninh thông tin.

  5. Tối ưu hóa chi phí: Trong một số trường hợp, chuyển vùng dữ liệu có thể giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển và lưu trữ dữ liệu.

  6. Tăng cường khả năng chống chịu sự cố: Việc phân tán dữ liệu ở nhiều vùng địa lý có thể giúp tăng cường khả năng chống chịu sự cố, bảo vệ dữ liệu trước các rủi ro như thiên tai, sự cố kỹ thuật hoặc tấn công mạng.

Cách chuyển vùng dữ liệu trên iPhone

Cách chuyển vùng dữ liệu trên iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Di Động > Mở Dữ liệu di động bằng cách gạt thanh ngang sang phải.

Bước 2: Nhấn vào Tùy chọn dữ liệu di động > Mở Chuyển vùng dữ liệu bằng cách gạt thanh ngang sang phải.

 

Cách chuyển vùng dữ liệu trên Android

+ Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Thẻ SIM mạng di động > Nhấn vào Chuyển vùng dữ liệu.

Bước 2: Nhấn vào Chuyển vùng quốc tế > Chọn Bật để hoàn thành.

Trên đây là cách chuyển cùng dữ liệu SangMobile muốn hướng dẫn cho bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điện thoại xịn, chất lượng, giá tốt thì ghé SangMobile ngay nhé!

Facebook Youtube Top