hello
Giỏ hàng

9 Cách khắc phục iphone bị mất tiếng cực hữu ích

Một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng iPhone gặp phải là mất tiếng khi gọi điện. Trong bài viết này, SangMobile sẽ chia sẻ các phương pháp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất để khắc phục vấn đề này.

Nguyên nhân iPhone bị mất tiếng khi gọi 

iPhone bị mất tiếng do rất nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất bao gồm các trường hợp sau:

- Xung đột phần mềm trên điện thoại dẫn đến lỗi về âm thanh của các cuộc gọi.

- Loa đàm thoại hoặc micro bị bám bụi li ti khiến âm thanh bị cản trở khi phát ra.

- iPhone vượt tuổi thọ cho phép khiến các linh kiện trở nên “kiệt quệ”.

- Điện thoại bị hư hỏng do va chạm mạnh hoặc vào nước.

- Điện thoại đang được kết nối với các thiết bị Bluetooth như tai ngheloa,... khiến âm thanh phát ra thông qua những thiết bị ấy.

- iPhone đang được đặt ở chế độ tắt tiếng đàm thoại.

- Các phần mềm, ứng dụng chống ồn hoặc loại bỏ âm thanh đang hoạt động.

Cách nhận diện iphone bị mất tiếng khi gọi

Cách 1Kiểm tra bằng các ứng dụng, phần mềm gọi

Thực hiện các cuộc gọi thông qua các ứng dụng như Zalo, Messenger, Skype,... để tiến hành test loa và micro. Nếu các cuộc gọi này không nghe được âm thanh thì có thể thiết bị của bạn đang gặp lỗi phần cứng. Trong trường hợp các cuộc gọi này vẫn nghe được âm thanh thì thiết bị của bạn phần lớn đang gặp lỗi phần mềm.

Cách 2: Kiểm tra bằng lệnh

Người dùng nhấn *3001#12345#* và gọi. Lúc này mọi khả năng hoạt động của cả phần cứng lẫn phần mềm trên thiết bị sẽ được hiển thị rõ ràng, người dùng có thể tiến hành kiểm tra để xem chính xác lỗi mất tiếng đến từ đâu.

Cách 3Kiểm tra bằng chế độ gọi Facetime

Người dùng thực hiện test cuộc gọi bằng ứng dụng Facetime và luân phiên thay đổi chế độ loa trong và loa ngoài. Nếu các cuộc gọi này vẫn không thể nghe tiếng (không hiển thị hình ảnh nếu thực hiện video call) thì điện thoại của bạn có thể đang gặp phải lỗi hệ thống.

 

Cách khắc phục iphone bị mất tiếng khi gọi

Khởi động lại iPhone

Đây là cách làm được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi và hiệu quả cao. Bạn chỉ cần khởi động lại iPhone, sau đó kiểm tra xem thiết bị có được khắc phục lỗi tắt tiếng hay chưa.

Kiểm tra âm lượng của iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Âm thanh & Cảm ứng.

Bước 2: Tăng âm lượng bằng thanh kéo ở phần Âm lượng cảnh báo và nhạc chuông.

Kiểm tra nút gạt âm thanh

Mọi dòng iPhone đều có nút gạt âm thanh chung cho thiết bị ở vị trí bên trái sườn điện thoại (trên nút tăng, giảm âm lượng). Người dùng kiểm tra xem thiết bị của bạn có đang ở chế độ im lặng hay không và tiến hành bật lại nút gạt để cho phép phát âm thanh.

Xóa ứng dụng lạ

Một số ứng dụng khi tải về sẽ bị xung đột phần mềm với thiết bị dẫn đến lỗi tắt tiếng khi gọi. Bạn cần kiểm tra xem ứng dụng nào gây nên lỗi này và tiến hành xóa chúng đi để khôi phục trạng thái bình thường cho âm thanh thiết bị.

Vệ sinh iPhone và các cổng loa

Bụi bẩn bám quá nhiều và dày đặc vào iPhone, đặc biệt là cổng loa sẽ khiến cho âm thanh phát ra bị cản trở, không rõ ràng. Người dùng cần thường xuyên vệ sinh máy, dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ lớp bụi này sẽ giúp iPhone khôi phục trạng thái âm thanh như cũ.

Ngắt các thiết bị Bluetooth

Đôi khi, iPhone của bạn đã được kết nối Bluetooth với một số thiết bị khác mà bạn quên ngắt khiến âm thanh cuộc gọi sẽ được phát qua các thiết bị đó. Lúc này, bạn cần kiểm tra và ngắt kết nối Bluetooth để khắc phục tình trạng cuộc gọi bị tắt tiếng.

Cập nhật phiên bản iOS mới

Một số phiên bản iOS cũ sẽ bị lỗi khiến thiết bị gặp phải lỗi âm thanh không được phát khi gọi điện. Người dùng cần thường xuyên cập nhật các phiên bản iOS mới để khắc phục tình trạng này nhé!

Đặt lại iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Chọn Đặt lại.

Bước 3: Chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

Mang đến cửa hàng để sửa chữa iPhone

Trong trường hợp bạn đã thử những cách trên mà vẫn không khắc phục được việc iPhone mất tiếng khi thực hiện cuộc gọi thì hãy mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín gần nhất để nhờ chuyên viên tìm và can thiệp kịp thời nhé. SangMobile là địa chỉ đang tin cậy mà bạn nên ghé đến.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn về cách khắc phục lỗi iPhone bị mất tiếng khi gọi mà chúng tôi muốn giới thiệu. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Facebook Youtube Top