hello
Giỏ hàng

Chế độ ẩn danh liệu có an toàn và riêng tư hay không?

Có một niềm tin phổ biến rằng việc sử dụng chế độ ẩn danh sẽ giúp việc duyệt web trở nên an toàn và riêng tư hơn. Tuy nhiên, liệu điều này có phản ánh đúng thực tế không?

Chế độ ẩn danh là gì?

Chế độ ẩn danh là tính năng được cung cấp bởi các trình duyệt web và ứng dụng, cho phép người dùng duyệt web mà không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào về lịch sử duyệt web, cookie, hoặc thông tin cá nhân khác trên thiết bị của họ. Khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh, các trang web mà bạn truy cập không lưu trữ thông tin về hoạt động của bạn trên Internet. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chế độ ẩn danh không hoàn toàn bảo mật và không che giấu hoạt động của bạn khỏi mạng nội dung, nhà cung cấp dịch vụ Internet, hoặc các tổ chức theo dõi khác. Nó chỉ giúp người dùng duyệt web mà không để lại dấu vết trên thiết bị cá nhân của họ.

>> Xem thêm: APPLE PHÁT CẢNH BÁO KHẨN ĐẾN NGƯỜI DÙNG IPHONE Ở 92 QUỐC GIA: MỐI ĐE DỌA TỪ PHẦN MỀM GIÁN ĐIỆP ĐÁNH THUÊ

Chế độ ẩn danh có thực sự an toàn hay không?

 

Trên thực tế, mặc dù không lưu lại dữ liệu đã truy cập trên thiết bị nhưng trong nhiều trường hợp, thông tin của người dùng vẫn bị rò rỉ và thu thập bởi các bên thứ ba như nhà mạng, nhà quảng cáo,... khi ở chế độ ẩn danh.

Theo đó, các nhà mạng có thể dễ dàng truy cập được IP duyệt web cũng như nắm rõ mọi thông tin sử dụng Internet của người dùng. Bên cạnh nhà mạng thì các tiện ích mở rộng (Plugin) được cài trên trình duyệt web cũng có thể truy cập vào dữ liệu người dùng. Điều này khiến những trải nghiệm của bạn trở nên bất tiện hơn. 

Do đó, việc sử dụng trình duyệt web ẩn danh vẫn không hoàn toàn đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của người dùng. Đây chỉ là một giải pháp để hạn chế việc thông tin của người dùng bị lợi dụng cho mục đích xấu.

Trong quá trình duyệt web, đôi khi người dùng sẽ gặp phải trường hợp điện thoại hay máy tính đột nhiên chạy chậm hơn bình thường và thậm chí là xuất hiện những quảng cáo lạ. Khi nhận thấy dấu hiệu trên, bạn cần cài đặt phần mềm diệt virus vì có thể thiết bị đã dính phải phần mềm quảng cáo độc hại. Ngoài ra, để hạn chế việc bị lộ thông tin thì người dùng nên hạn chế cài những tiện ích mở rộng không an toàn cũng như bất kỳ phần mềm không rõ nguồn gốc cho chiếc Smartphone của mình.

 

Facebook Youtube Top