hello
Giỏ hàng

Apple Phát Cảnh Báo Khẩn Đến Người Dùng iPhone ở 92 Quốc Gia: Mối Đe Dọa Từ Phần Mềm Gián Điệp Đánh Thuê

"❌Góc cảnh báo ❌ Tất cả anh chị em nếu thấy iPhone đột ngột xuất hiện " XÁC MINH ID APPLE" thì bấm huỷ hoặc để sau nhé . Tuyệt đối không nhấn vào Cài Đặt . Sẽ mất hết thông tin cũng như tài khoản ngân hàng. Lưu ý đây ko phải tust troll !" - Đây là nguyên văn nội dung cảnh báo được cộng động mạng chia sẻ "rầm rộ" trên Facebook vào sáng nay, 12/4/2024 

 

 

Apple đã gửi cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia trên thế giới, cảnh báo về một mối đe dọa đến từ các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê. Thông điệp này, được Apple chia sẻ thông qua email, iMessage và xuất hiện trên trang web đăng nhập tài khoản Apple. 

Trong cảnh báo, Apple tuyên bố rằng họ đã phát hiện nguy cơ mục tiêu hóa người dùng iPhone bởi các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê, mặc dù không tiết lộ nguyên nhân cụ thể của cuộc tấn công này. Điều này làm nảy sinh nhiều câu hỏi từ phía người dùng về tính chính xác và cụ thể của thông tin được cung cấp, đồng thời tạo ra một sự lo lắng đáng kể về bảo mật cá nhân.

 

Một điều đáng chú ý là việc không tiết lộ danh tính của những kẻ tấn công cũng như quy mô và phạm vi của người dùng bị ảnh hưởng. Người dùng không biết liệu họ có trong danh sách mục tiêu của kẻ tấn công hay không, và không có thông tin cụ thể để đánh giá mức độ nguy cơ của mình. Tuy nhiên, Apple đã khuyến cáo người dùng nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật của họ để được hỗ trợ, đặt ra câu hỏi về sự đáp ứng và hỗ trợ từ phía công ty trong việc giải quyết vấn đề bảo mật này.

 

Mặc dù đã được phát hiện từ năm 2021, khi Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết tìm thấy bằng chứng iPhone 12 bị tấn công, khiến 50.000 số điện thoại bị rò rỉ. Apple đã tung ra bản vá sau đó. Nhưng đến nay tình cảnh "tréo ngoe" ngày vẫn chưa khắc phục được, như một lời nhắc nhở mạnh mẽ về tình trạng bảo mật đang diễn ra trên mạng, và cần phải cảnh giác một cách nghiêm túc. Các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê, như cuộc tấn công sử dụng Pegasus của NSO Group, được mô tả là cực kỳ hiếm và nguy hiểm, làm tăng thêm lo ngại cho người dùng về an ninh mạng.

 

 

Từ những thông tin được chia sẻ, có thể thấy Apple đang nỗ lực trong việc phát hiện và đối phó với các cuộc tấn công như vậy thông qua các cuộc điều tra nội bộ và nguồn tin riêng của họ. Mặc dù không thể đạt được sự chính xác tuyệt đối, nhưng cảnh báo từ Apple vẫn được xem là có độ tin cậy cao, là một cảnh báo đáng chú ý đến từ một nhà sản xuất lớn như họ.

Trong bối cảnh này, người dùng iPhone cần phải nghiêm túc xem xét vấn đề bảo mật và hỗ trợ từ phía Apple, cũng như cảnh giác với các rủi ro tiềm ẩn từ các cuộc tấn công mạng. Mọi người cần phải cảnh giác và hành động một cách thích hợp để bảo vệ mình trước các mối đe dọa này. Nhất là trong việc bảo vệ thông tin cá nhân, xác minh ID khi không có nhu cầu và tránh truy cập vào gmail lạ là một ưu tiên hàng đầu. 

Facebook Youtube Top