hello
Giỏ hàng

Xài iPhone 10 năm cũng chưa chắc biết hết 5 mẹo máy tính này

iphone


Chắc các bạn sử dụng iPhone không còn xa lạ với ứng dụng máy tính mặc định của hệ điều hành iOS, nhưng liệu bạn đã tận dụng hết nó với 5 mẹo nhỏ nhưng cực hữu ích sau đây chưa? Cùng mình khám phá trong bài viết sau đây nhé.


1. Xóa nhanh chữ số khi gõ sai

Mặc định bạn sẽ không có nút xóa một ký tự như bàn phím thông thường đâu, khi nó bạn sẽ thường bấm vào nút C để nhập lại từ đầu. Đa số người dùng iPhone không biết rằng có thể vuốt qua phải hoặc trái ở vị trí hiển thị số để xóa đi một ký tự gần nhất.


máy tinh iphone


2. Sao chép và Dán số

Thêm một tính năng nhỏ nhưng không phải ai cũng biết là bạn có thể sao chép và dán một dãy số đã copy ở đâu đó vào để tính toán nhanh và chính xác hơn.


máy tinh iphone


3. "Siêu máy tính"

Đó là mình gọi vui thôi, nhưng bây giờ hãy thử xoay ngang ứng dụng máy tính xem, bạn sẽ có một phiên bản máy tính bỏ túi Casio FX570 mà hồi xưa đi học hay xài với hàng chục phép tính và công cụ tính toán chuyên nghiệp.


máy tinh iphone


4. Sao chép đáp án cuối cùng từ Control Center

Đây chắc hẳn là tính năng mà không phải ai cũng biết rồi, mình cũng vừa mới biết thôi. Trước giờ cứ nghĩ Control Center (trung tâm điều khiển) chỉ giúp bạn mở nhanh ứng dụng máy tính, nhưng hãy thử nhấn lực 3D Touch xem nhé.


máy tinh iphone


5. Tính toán ngay trên thanh tìm kiếm

Bạn vuốt sang trang tìm kiếm ở ngoài cùng bên trái, nhập thử một phép tính vào đó +, - , x, / . Bạn có thể tính trực tiếp trên đó đấy.


máy tinh iphone


Hy vọng bài viết này đã mang lại những thứ bổ ích dành cho bạn, nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với mọi người nhé.

Facebook Youtube Top