hello
Giỏ hàng

Tại sao khách hàng Việt Nam không thích iPhone mã Hàn Quốc (mã KH/A) ?

Không thể phủ nhận, các thiết bị iPhone của Apple luôn có được một sức hấp dẫn vô hình với người dùng hiện nay. Có được điều này không chỉ vì giá trị thương hiệu Apple mà còn nhờ vào sự nghiêm túc trong từng chi tiết trang bị của sản phẩm.

Hiện tại, thị trường có rất nhiều loại hàng iPhone với giá cả và chất lượng khác nhau, những mẫu iPhone được nhập về từ thị trường Hàn Quốc thường có mức giá rẻ hơn so với các thị trường Mỹ và Nhật (thông dụng) hay một vài thị trường khác nữa. Vậy tại sao  người dùng Việt Nam vẫn ít chọn những chiếc iPhone đến từ thị trường Hàn Quốc ? 

Hôm nay Sang Mobile sẽ giải đáp những thắc thắc mắc trên để khách mọi người cùng hiểu rõ nguyên nhân hơn nhé !



Có một thực tế là khi Apple bán các sản phẩm iPhone ra các thị trường thì giá bán đều tương đương với cùng phiên bản bộ nhớ và màu sắc. Nhưng đối với những chiếc iPhone cũ đã qua sử dụng thì sẽ phân loại ra các mức giá khác nhau theo màu sắc và các mã máy theo thị trường các nước bởi sự ưu chuộng của người dùng.



Đầu tiên chúng ta sẽ cùng để qua đặc điểm nhận dạng, ưu và nhược điểm của 3 phiên bản iPhone thị trường đang có nhiều tại Việt Nam nhất đó là của Mỹ, Nhật và Hàn Quốc nhé !


Chi tiết về iPhone Mỹ

Việc lựa chọn phiên bản iPhone của nước nào là phù hợp cũng cần sự quan tâm cụ thể về nguồn gốc, tính chất của những thiết bị phiên bản này. Đầu tiên, hãy đến với cái nôi của iPhone – đó là Mỹ. Hãy cùng xem thiết bị iPhone Mỹ liệu sẽ có trang bị như thế nào? Mức giá sản phẩm ra sao bạn nhé !!!


Nhận biết

Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra, vì đôi khi người dùng họ muốn biết thiết bị iPhone Mỹ nhận biết như thế nào? Câu trả lời là bạn có thể nhận biết thông qua vỏ hộp của thiết bị.

Nhưng có lẽ sự nhận biết chính xác nhất vẫn là qua số máy. Bạn vào phần cài đặt -> cài đặt chung -> giới thiệu. Xem dòng “số máy” có các ký tự cuối là LL/A là máy thị trường Mỹ.


iPhone 12 thị trường Mỹ sẽ có antenna 5G bên cạnh phải (hình máy nằm bên phải)


Đối với iPhone 12 trở lên thì iPhone Mỹ còn hỗ trợ 5G mmWave nên về ngoại hình có điểm khác biết với các thị trường khác, ở cạnh bên của có 1 dãy antena 5G khác màu với sườn máy.


Ưu và nhược điểm của iPhone Mỹ

iPhone được bán ra tại thì trường Mỹ sẽ không bị hạn chế bất kỳ một tính năng nào.



Và với Mỹ – đây là một thị trường lớn về công nghệ hiện đại trên thế giới nên mức giá dành cho một phiên bản iPhone Mỹ cũng cũng sẻ nhỉnh hơn từ 300.000đ đến 500.000đ so với các thị trường Hàn và Nhật. Nhưng bù lại, thiết bị lại có được một chất lượng cao cấp, rất tốt để sử dụng và những gì trang bị đều là tốt nhất.


Chi tiết về iPhone Hàn Quốc

Tiếp theo, thêm một phiên bản iPhone nữa, đó là iPhone Hàn Quốc. iPhone phiên bản này thường có mức giá tốt nhưng chất lượng sử dụng vẫn không bị thay dổi.


Nhận biết

Bạn có thể sẽ nhận biết được chiếc máy có phải là iPhone Hàn Quốc hay không bằng cách xem mặt sau của thiết bị. Vì dường như tất cả các mẫu iPhone xuất xứ từ đất nước này đều sẽ có thông tin ghi bằng tiếng Hàn Quốc đấy. Nên khá là dễ nhận biết đúng không? Vẫn tương tự những chiếc iPhone khác, iPhone Hàn cũng có thể xem xét, kiểm tra dễ dàng qua số số máy. Máy bản Hàn sẽ có số máy có đuôi KH/A



Ưu và nhược điểm của iPhone Hàn

Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, có không ít những kẻ biến thái luôn dùng các thiết bị nhỏ gọn như smartphone hay máy ảnh mini để chụp trộm phụ nữ, ví dụ như hành vi chụp trộm từ dưới váy nạn nhân. Lo ngại rằng vấn nạn này sẽ ngày càng trầm trọng, chính quyền hai quốc gia kể trên đã ra quyết định ngăn không cho nhà sản xuất tắt âm thanh camera.



Ưu điểm lớn nhất là giá thành thường rẻ hơn so với các phiên bản thị trường khác. Nhưng điểm bất tiện lớn được người dùng liên tục phản ánh đó là việc phiên bản này không thể tắt âm khi chụp hình từ camera. Điều này gây nên một số phiền phức khi bạn muốn chụp ảnh một cách thậm lặng. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một dòng sản phẩm tốt, được đánh giá cao hiện nay.

Và những máy được đưa từ Hàn Quốc về thị trường Việt Nam đa số ngoại hình sẽ không sẽ không đẹp, mới bằng những phiên bản thị trường khác vì người Hàn Quốc thường sử dụng thiết bị của họ lâu hơn trước khi đổi qua dòng máy mới. Chất lượng cao nhất sẽ thường khoảng 97% - 98%.


Chi tiết iPhone Nhật

Nhật Bản luôn là một cường quốc công nghệ nổi tiếng về sự chính chu đến chi tiết trong từng trang bị có trên sản phẩm của mình. Và iPhone Nhật cũng được sự yêu thích vì tính chất này.



Nhận biết

Cách nhận biết iPhone Nhật cũng có thể xem xét, kiểm tra dễ dàng qua số số máy. Máy bản nhật sẽ có số máy có đuôi J/A. Đây là phương pháp nhận biết nhanh và chính xác nhất tại thời điểm này. Còn 1 cách nhận biết nữa là bật camera lên và chụp ảnh, thì máy nhật sẽ có tiếng chụp ảnh không thể tắt được.


Ưu và nhược điểm của iPhone Nhật

Như đã nói trên thì nhược điểm của iPhone Nhật chính là không thể tắt được âm thanh khi chụp hình được (tương tự như iPhone bản Hàn) nên sẽ bất tiện hơn khi sử dụng và tâm lý của người dùng thì lúc nào cũng muốn có một sản phẩm hoàn thiện và đầy đủ tính năng nhất.

Giá bán của iPhone Nhật cũng tương đương thị trường Mỹ vì ngoại hình máy Nhật thường tương đối đẹp và mới hơn so với các thị trường khác bởi vì các cửa hàng và nhà mạng tại Nhật thường xuyên đưa ra các chính sách ưu đãi đổi máy khi có thế hệ iPhone mới cho khách hàng. Nên thường các sản phẩm iPhone tại Nhật có tuổi đời sử dụng trên dưới 1 năm nên máy sẽ còn khá là mới.


Ngoài ra cũng còn một số hạn chế từ các phiên bản iPhone đến từ các thị trường khác như:

iPhone tại Trung Quốc và Ấn Độ cũng bị hạn chế tính năng sử dụng Facetime. Cụ thể, tại Trung Quốc, người dùng iPhone sẽ không thể liên lạc bằng Facetime Audio, trong khi đó, tại Ấn Độ, iPhone lại không hỗ trợ gọi Facetime.



Được biết, lý do cho sự bất tiện là vì tỷ lệ dùng iPhone tại Trung Quốc và Ấn Độ rất cao. Các nhà mạng lớn tại hai quốc gia này lo sợ người dùng sẽ chỉ sử dụng Facetime của Apple mà không sử dụng mạng di động thông thường, do đó họ đã yêu cầu Apple bỏ chức năng này trên cả iPhone và iPad.


Chúng ta nên mua iPhone phiên bản nước nào?

Thực sự, cả 3 phiên bản iPhone bên trên từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đều rất tốt về chất lượng. Nên bạn có thể xem xét theo mức giá hiện hành để đưa ra sự chọn lựa phù hợp.

Tất nhiên, mỗi phiên bản iPhone đến từ những nước khác nhau thì cũng sẽ có sự khác nhau trong trang bị phụ kiện đi kèm. Hãy xem xét kỹ những vấn đề này trước khi quyết định mua sắm một thiết bị iPhone nào đó nhé.



Facebook Youtube Top