hello
Giỏ hàng

iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn?

iPhone SE 2020 khi đặt cạnh cùng iPhone 11 Pro có sự khác biệt rõ ràng cả về thiết kế lẫn mức giá.

iPhone 11 Pro chắc chắn là “ông vua” dòng sản phẩm iPhone của Apple với ba camera sau, thời lượng pin kéo dài cả ngày và màn hình OLED độ phân giải cao. Tuy nhiên, điện thoại lại có giá không hề rẻ, khởi điểm ở mức 29,99 triệu đồng (bản 64GB). Trong khi đó, với cùng dung lượng bộ nhớ này, iPhone SE 2020 chỉ có giá bán 12,99 triệu đồng.


iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 1

iPhone SE 2020 (trái) và iPhone 11 Pro (phải).


Trên thực tế, nếu muốn sở hữu trong tay chiếc iPhone hàng đầu, người dùng có thể bỏ qua iPhone SE mới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ, sau khi sử dụng cả iPhone 11 Pro và iPhone SE 2020 giá phải chăng trong vài tuần, chiếc iPhone giá rẻ hơn không có nhiều khác biệt.


iPhone SE 2020 – Hiệu năng iPhone 11 Pro trong thân máy iPhone 8

iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 2


Mặc dù iPhone SE năm nay trông giống như một chiếc iPhone cũ nhưng nhờ được tích hợp chip A13 Bionic như trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro, điện thoại cung cấp hiệu năng tuyệt vời và một camera mạnh mẽ trong tầm giá phải chăng hơn. Mặc dù thời lượng pin của máy không tồn tại lâu như điện thoại đắt tiền hơn nhưng đổi lại, sản phẩm lại có giá bán “dễ nuốt” hơn.


iPhone 11 Pro - iPhone tốt nhất của Apple

iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 3


Với bộ khung bằng thép không gỉ bóng bẩy, thời lượng pin tuyệt vời và màn hình OLED độ phân giải cao, iPhone 11 Pro thực sự xứng đáng với nhãn hiệu "Pro". Đây là chiếc iPhone mạnh mẽ nhất hiện tại và có ba camera sau, cho phép người dùng sử dụng linh hoạt từ camera góc siêu rộng - ultrawide cho đến camera tele. Thêm nữa, iPhone 11 Pro còn có tùy chọn bộ nhớ trong lên tới 512GB trong khi iPhone SE 2020 chỉ có bộ nhớ trong tối đa 256GB.


iPhone SE siêu nhỏ gọn nhất, iPhone 11 Pro siêu bền bỉ

Với màn hình 4,7 inch, iPhone SE 2020 có chung thiết kế với iPhone 8. Điều đó có nghĩa là nút Home đã trở lại! iPhone 11 Pro có màn hình 5,8 inch với thiết kế iPhone mới hơn mà không cần nút home.

iPhone SE có khung nhôm còn iPhone 11 Pro được làm bằng thép không gỉ. Tất cả các điện thoại của Apple đều được trang bị mặt lưng kính do Corning sản xuất và Apple tuyên bố iPhone 11 Pro có mặt kính bền nhất. Tất nhiên, người dùng vẫn nên sử dụng ốp lưng trên điện thoại để đảm bảo độ an toàn cao nhất.


iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 4

iPhone SE mới (trái) nhỏ gọn hơn.


Cả hai điện thoại cũng cung cấp khả năng chống nước với mức độ hơi khác nhau: iPhone SE được xếp hạng IP67, đồng nghĩa với việc có thể chìm dưới 1m nước trong tối đa 30 phút, iPhone 11 Pro là IP68. Nhưng trong thử nghiệm thực tế, iPhone 11 Pro sống sót dưới nước sâu hơn nhiều so với tuyên bố của Apple nên chắc chắn, iPhone SE cũng vượt xa xếp hạng của nó.

Người chiến thắng: iPhone 11 Pro 5,8 inch.


iPhone 11 Pro có màn hình OLED tuyệt đẹp

iPhone SE 2020 có màn hình liquid retina LCD trong khi iPhone 11 Pro có màn hình OLED Super Retina XDR. Tất nhiên, màn hình của iPhone 11 Pro trông tuyệt đẹp hơn hẳn nhờ tỷ lệ tương phản 2.000.000: 1 và hỗ trợ HDR. Công nghệ OLED của nó có thể tạo ra mức độ màu đen sâu hơn so với màn hình LCD trên iPhone SE.


iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 5

Màn hình của iPhone 11 Pro "đỉnh" hơn.


Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ không thất vọng khi phải chuyển sang iPhone SE. Màu sắc trên màn hình vẫn đảm bảo độ chính xác và màn hình dễ đọc dưới ánh sáng ngoài trời.

Người chiến thắng: iPhone 11 Pro.


Touch ID so với Face ID: Nút Home hay nhận dạng khuôn mặt?

Thực tế cho thấy, rất nhiều người thích sử dụng dấu vân tay để mở khóa điện thoại. Face ID hoạt động nhanh và chính xác nhưng cũng có những hạn chế. Touch ID sẽ hoạt động tốt hơn trong rất nhiều tình huống còn Face ID khó có thể nhận dạng người dùng trong tình trạng đeo kính, đeo khẩu trang, bỏ lớp trang điểm. Tuy nhiên, với iPhone SE 2020, người dùng sẽ phải chịu tổn thất về viền màn hình để chứa nút home nên độ tinh tế và sang chảnh sẽ giảm đi.

Người chiến thắng: iPhone SE 2020.


iPhone 11 Pro có ba camera sau

iPhone 11 Pro có 3 camera sau: camera tele góc siêu rộng, camera rộng và camera tele với khả năng zoom quang 2x. Mặt khác, iPhone SE có camera đơn rộng. Tuy nhiên, khi so sánh hình ảnh từ cả hai bên, sự khác biệt không quá rõ ràng.


iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 6

iPhone 11 Pro có 3 camera sau còn iPhone SE 2020 chỉ có một.


Camera chính trên cả hai điện thoại đều sử dụng Smart HDR để làm bóng và làm nổi bật chi tiết. iPhone 11 Pro tạo ra hình ảnh với dải nhạy sáng lớn hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng nhưng nhìn chung, rất khó để phân biệt chúng về màu sắc và xử lý tổng thể. iPhone 11 Pro có bộ xử lý Deep Fusion của Apple, giúp tạo ra những bức ảnh sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng trung bình.

Đương nhiên, iPhone 11 Pro mang đến sự linh hoạt cao hơn khi sử dụng ống kính ultrawide và tele. Ngoài ra, camera trên iPhone 11 Pro mang đến khả năng linh hoạt hơn với ảnh selfie như tạo Animoji và Memoji bắt chước biểu cảm khuôn mặt và quay video ở độ phân giải 4K.


iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 7
iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 8

So sánh ảnh chụp iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai camera này là chế độ ban đêm - iPhone 11 Pro có trong khi iPhone SE thì không. Ảnh chụp từ iPhone 11 Pro trông đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng yếu so với ảnh chụp trên iPhone SE vì chế độ ban đêm giúp chiếu sáng cảnh và mang lại bức ảnh rõ hơn, sáng hơn.

Người chiến thắng: iPhone 11 Pro.


Chip A13 Bionic làm cho cả hai iPhone xử lý siêu “mượt”

Hai chiếc iPhone này chia sẻ cùng một bộ xử lý và kết quả là giữa chúng không có nhiều sự khác biệt đáng kể về hiệu suất khi sử dụng chúng cạnh nhau. Trong thực tế, thử nghiệm tải ứng dụng trên cả iPhone 11 Pro và iPhone SE mới cũng được tải nhanh và không có độ trễ khi cắt video 4K.

Apple không tiết lộ dung lượng pin chính thức cho bất kỳ điện thoại nào nhưng iPhone SE có pin tương tự iPhone 8. Trong khi đó, iPhone 11 Pro có pin dung lượng cao hơn.


iPhone SE 2020 và iPhone 11 Pro: Ai khoẻ hơn? - 9

iPhone SE mới cũng có sức mạnh như dòng iPhone 11.


Về tuổi thọ pin, iPhone 11 Pro dễ dàng trụ qua một ngày, đôi khi đến một ngày rưỡi nhưng iPhone SE 2020 chỉ có thể kéo dài cả ngày với tần suất sử dụng nhẹ hơn. Cả hai điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh nhưng chỉ iPhone 11 Pro xuất xưởng với bộ sạc nhanh 18 watt trong hộp.


Người chiến thắng: iPhone 11 Pro tất nhiên đẳng cấp hơn so với iPhone SE 2020. Nhưng nói về hiệu năng, chúng đều mang tới trải nghiệm tốc độ như nhau.

Facebook Youtube Top