hello
Giỏ hàng

iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp

Vào tháng 9 hàng năm, các tín đồ công nghệ vẫn luôn ngóng đợi sự kiện ra mắt dòng iPhone mới của Apple, và iPhone 12 năm nay còn cuồng nhiệt hơn nữa.

Kể từ năm 2007, khi chiếc iPhone đầu tiên xuất hiện, lịch sử công nghệ đã bước sang một trang mới, mở ra thế giới smartphone. Từ đó tới nay, iPhone vẫn luôn là dòng sản phẩm hàng đầu của ngành công nghiệp di động, dù phải cạnh tranh khốc liệt với các “ông lớn” khác như Samsung hay Huawei.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro.


Chỉ còn một tháng nữa, dòng iPhone 12 2020 sẽ chính thức được ra mắt và ngay từ đầu năm nay, chúng đã là tâm điểm của sự chú ý vì có nhiều thay đổi, kể cả về thiết kế, kết nối lẫn hiệu năng. Có quan điểm cho rằng giới công nghệ đang quá kỳ vọng vào iPhone 12 và “thổi phồng” chúng.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 2

Ảnh concept bộ tứ iPhone 12.


Nhưng thực tế, dựa vào lịch sử các thế hệ iPhone cũ cũng như các tin đồn có tính xác đáng tới nay, dòng iPhone 12 hoàn toàn có đầy đủ cơ sở để “tỏa sáng”. Thậm chí, chúng có thể giúp Apple thăng hoa bất chấp tình hình dịch bệnh kéo kinh tế toàn cầu đi xuống.


1. Thiết kế bền bỉ

Nếu không kể tới iPhone 6 bị lỗi bẻ cong cách đây 6 năm, thiết kế của iPhone những năm gần đây luôn được đánh giá cao với độ bền bỉ cao, tinh xảo. Kể từ iPhone 8 tới hiện tại, iPhone luôn duy trì kết cấu khung kim loại và 2 mặt kính cường lực, vừa đảm bảo chúng đủ độ cứng, vừa giữ được độ tinh tế.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 3

Ảnh concept iPhone 12 Pro Max.


Bốn tùy chọn của dòng iPhone 2020 dự kiến bao gồm: iPhone 12 (màn hình 5,4 inch); iPhone 12 Max (màn hình 6,1 inch); iPhone 12 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7 inch). Trong đó, cặp iPhone 12/ iPhone 12 Max sẽ sử dụng khung nhôm trong khi cặp iPhone Pro còn lại sẽ là khung thép không gỉ.

Dự kiến, dòng iPhone 12 năm nay sẽ sử dụng phong cách cạnh vuông và mặt kính, thiết kế này được đánh giá còn bền chắc hơn cả cạnh cong nhiều năm nay. Trải nghiệm trên máy khiến người dùng hồi tưởng về iPhone 5s nhưng với chất liệu cao cấp hơn nhiều.


2. Hiệu năng đứng đầu phân khúc

Lịch sử iPhone nhiều năm nay vẫn luôn được giới công nghệ và người tiêu dùng ghi nhận về sức mạnh xử lý đứng đầu phân khúc. Do đó, có thể khẳng định chắc chắn là chip A14 của loạt iPhone 12 sẽ lọt top đầu. iFan có thể tự tin khẳng định chiếc iPhone này có tốc độ xử lý tốt nhất. Ngay cả thế hệ chip Snapdragon 865+ mạnh mẽ cũng phải nhún nhường trước con chip này.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 4

Ảnh concept iPhone 12 Pro.


Đó là chưa kể hệ điều hành iOS 14 mới cũng sẽ nâng cao vô số tính năng của các thế hệ iPhone gần đây, không chỉ trên dòng iPhone 2020. Sự thống nhất về phần cứng và phần mềm chính là “chìa khóa” thành công bao năm nay của iPhone, và iPhone 12 cũng không phải ngoại lệ.


3. Công nghệ thực sự “chín”

Điều khiến người dùng iPhone cảm thấy lép vế hơn các dòng smartphone Android chính là công nghệ camera. Những thuật toán mới nhất và lạ nhất vẫn thường được các nhà sản xuất “đối thủ” nắm bắt và triển khai trước.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 5

Ảnh concept iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.


Mặt khác, những bước đi trong công nghệ của “Nhà Táo” chính là: chậm mà chắc. Hãng này luôn chờ tới khi công nghệ đủ “chín” mới nâng cấp và áp dụng vào sản phẩm của mình. Vì thế, người dùng luôn có được những trải nghiệm tối ưu nhất, hạn chế thấp nhất những rủi ro phần cứng. Dự kiến, cảm biến LiDAR trên iPad Pro sẽ được tích hợp trên cặp iPhone 12 Pro năm nay, công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện vô số trải nghiệm cùng với cụm 3 camera 12MP nâng cấp của dòng iPhone 11 Pro năm ngoái.


4. Kết nối 5G

Samsung đã đưa kết nối 5G vào Galaxy S10 5G đầu năm 2019 nhưng phải tới tận cuối năm nay, Apple mới đưa chúng vào thiết bị của mình. Năm 2020 là năm ghi nhận sự lớn mạnh hơn nữa của 5G. Đây cũng là một trong những bước đi kịp lúc và "chắc chân" hơn của “Táo Khuyết”.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 6

Ảnh concept iPhone 12 Pro.


Chỉ riêng tính năng này thôi, người dùng iPhone cũng có thể tự tin so kè với “đối thủ” Galaxy S20 và Galaxy Note 20 của Samsung. Công nghệ 5G của iPhone luôn được thử nghiệm kỹ lưỡng và phức tạp hơn nhiều dòng smartphone khác nên iPhone 12 luôn có độ tin cậy nhất định dù chưa được ra mắt.


5. Nhiều phân khúc giá

Năm nay, dòng iPhone 12 sẽ đến tay người dùng với 4 phiên bản. Cùng với đó, bộ nhớ RAM của dòng iPhone Pro cũng được nâng lên 6GB và bộ nhớ trong tiêu chuẩn cũng sẽ là 128GB. Vì thế, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.


iFan chờ đợi iPhone 12 là hoàn toàn xứng đáng vì... quá đẹp - 7

Ảnh concept 4 phiên bản iPhone 12.


Thông tin khiến nhiều người dùng sửng sốt chính là giá bán khởi điểm của chúng sẽ chỉ từ 649 USD (tương đương 15,04 triệu đồng). Khách hàng tầm trung và cận cao cấp cũng có thể với tới loạt iPhone này với mức giá dễ chấp nhận hơn.


Tạm kết

Chắc chắn khi ra mắt, dòng iPhone 12 không phải là sản phẩm hoàn hảo cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều là Apple vẫn đang nỗ lực hết mình để đưa iPhone đến tay nhiều người dùng hơn với mức giá hợp lý hơn. Và người dùng sẽ hài lòng khi sở hữu một trong số chúng.

Facebook Youtube Top