hello
Giỏ hàng

Hướng dẫn vệ sinh loa điện thoại đúng nhất để có chất lượng âm thanh ổn định nhé !

Cách vệ sinh loa iPhone đúng cách


Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận trên iPhone như loa, micro,... sẽ bị bám bụi bẩn. Điều này sẽ làm dế yêu của bạn trông nhếch nhác, thậm chí, bụi bẩn lâu ngày sẽ làm giảm chất lượng âm thanh của loa, hoặc không thể sử dụng được. Khiến bạn phải tốn một khoản tiền để sửa. Đừng lo lắng, mình sẽ hướng dẫn mọi người vệ sinh loa trên điện thoại đúng cách.


1. Sử dụng các vật liệu mềm để vệ sinh

Cách vệ sinh loa iPhone đúng cách


Bạn có thể dùng các vật dụng có sẵn trong nhà như bông gòn, bàn chải đánh răng lông mềm,... để nhẹ nhàng chà cổng loa ngoài. Có thể chấm vào cồn tẩy rửa để tăng hiệu quả hơn nhé, nhưng đừng làm ướt quá.


2. Dùng băng dính

Cách vệ sinh loa iPhone đúng cách


Bạn cuộn miếng băng dính thành hình trụ, mặt dính hướng ra ngoài. Sau đó luồn ống băng dính vào lỗ loa điện thoại. Bụi bẩn và mảnh vụn sẽ dính trên băng dính nhẹ nhàng, hãy thay ống băng dính khác nếu đã dơ.


3. Thổi bụi và mảnh vụn ra khỏi loa

Cách vệ sinh loa iPhone đúng cách


Nếu bạn thổi với mức vừa phải, những mảnh vụn từ trong loa sẽ bay ra ngoài. Sử dụng bình xịt khí nén chuyên dùng cho vệ sinh máy tính và đồ điện tử sẽ hiệu quả hơn.


4. Vệ sinh jack cắm tai nghe

Cách vệ sinh loa iPhone đúng cách


Chất lượng âm thanh tai nghe sẽ bị rè và giảm nếu jack tai nghe 3.5mm bị bẩn. Bạn hãy vệ sinh nó nhẹ nhàng bằng những phương pháp trên.


5. Tham khảo những cách sửa chữa loa khác

Khi loa iPhone của bạn có vấn đề về âm thanh hoặc không nghe được. Hãy thử các cách sau:

  • Vào Cài đặt > Âm thanh. Rồi kéo thanh trượt Chuông và Âm báo để test loa xem còn tình trạng trên không. Lưu ý: Đối với iPhone, bạn kiểm tra công tắc Ring/Silent (Chuông/im lặng) ở cạnh bên. Nếu công tắc nằm ở vị trí để lộ chấm màu cam nhỏ nghĩa là thiết bị đang ở chế độ im lặng. Bạn cần bật công tắc về hướng ngược lại để kích hoạt chế độ chuông.


Cách vệ sinh loa iPhone đúng cách


  • Khởi động lại điện thoại, rồi kiểm tra lại loa. Lưu ý: Nếu có bản cập nhật hệ điều hành, bạn nên cập nhật ngay nhé để có thể sửa lỗi.


Nếu thử các cách trên mà vẫn không được. Bạn hãy mang iPhone của mình đến các đại lý bán hàng uy tín để sửa chữa. Bộ phận chăm sóc khách hàng 1900.0304 Sang Mobile luôn sẵn sàng chia sẻ với các bạn.


Trên đây là những cách để giúp loa trên điện thoại thông minh của bạn hoạt động tốt nhất. Loa của bạn gặp vấn đề gì? Hãy bình luận ngay bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Facebook Youtube Top