hello
Giỏ hàng

Cùng tầm giá khoảng 26 triệu, nên mua iPhone 15 Plus hay iPhone 14 Pro Max?

iPhone 15 Plus và 14 Pro Max là hai phiên bản nổi bật của Apple đang nhận về “cơn mưa” so sánh. Theo nhiều thông tin, phiên bản mới chưa chắc đã tốt hơn bản tiền nhiệm. Liệu điều này có chính xác không? Sangmobile với sứ mệnh là “cầu nối công nghệ” sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất!

So sánh thiết kế và màn hình iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max

Thiết kế của cả iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max đều đẹp mắt và sang trọng, với màn hình Super Retina XDR kích thước 6.7-inch và lớp kính phía sau. Cả hai thiết bị đều sử dụng khung thép không gỉ mang lại độ bền và cảm giác sang trọng cho sản phẩm. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều tích hợp Dynamic Island, tính năng đặc biệt giúp hiển thị thông tin một cách nhanh chóng và cung cấp các tùy chọn thao tác linh hoạt cho người dùng.

Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt lớn về ngoại hình giữa hai dòng sản phẩm này. iPhone 15 Plus sử dụng khung nhôm, trong khi iPhone 14 Pro Max sử dụng khung thép không gỉ cao cấp, tạo ra cảm giác chắc chắn hơn. Điểm khác biệt khác là iPhone 14 Pro Max được trang bị công nghệ màn hình Always-On và ProMotion với tần số làm mới 120 Hz, mang lại trải nghiệm mượt mà và tiết kiệm pin, điều mà iPhone 15 Plus không có.

Trong phần màu sắc, iPhone 15 Plus có đến 5 tùy chọn màu sắc trẻ trung như: Đen, Xanh dương, Xanh lá cây, Vàng và một sự lựa chọn độc đáo là màu Hồng, trong khi iPhone 14 Pro Max chỉ có 4 tùy chọn màu sắc bao gồm Đen, Trắng, Vàng và Tím. Bảng màu của iPhone 15 Plus trang nhã với 4 màu pastel nhẹ nhàng, trong khi màu sắc của iPhone 14 Pro Max có sắc trầm, đậm và trung tính hơn.

So sánh cổng sạc iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max

iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max có sự khác biệt đáng chú ý về cổng sạc. Trong khi iPhone 14 Pro Max vẫn sử dụng cổng Lightning truyền thống, iPhone 15 Plus đã chuyển sang cổng USB-C, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công nghệ sạc của Apple.

Mặc dù tốc độ sạc và truyền dữ liệu của cổng USB-C không có sự thay đổi đáng kể so với cổng Lightning trên iPhone 14 Pro Max. Nhưng sự chuyển đổi này mang lại sự linh hoạt hơn cho người dùng. Cổng USB-C trên iPhone 15 Plus cho phép người dùng kết nối với các thiết bị khác như iPad, MacBook và điện thoại Android một cách dễ dàng hơn, mở ra nhiều khả năng mới trong việc chia sẻ và kết nối dữ liệu.

So sánh camera iPhone 15 Plus và 14 Pro Max 

Trong cuộc đua camera giữa iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max, Apple đã đưa ra những cải tiến đáng kể về tính năng và hiệu suất của camera

iPhone 15 Plus đã nhận được nâng cấp đáng kể khi tăng độ phân giải của camera chính lên 48MP, một con số mà trước đây chỉ xuất hiện trên các phiên bản Pro của iPhone 14. Điều này mang lại khả năng bắt trọn mọi khoảnh khắc với độ rõ nét và chi tiết ấn tượng, dù trong điều kiện ánh sáng khó khăn. Tuy nhiên, mặc dù có cùng độ phân giải, khẩu độ máy ảnh trên iPhone 14 Pro Max (f/1.78) vẫn lớn hơn so với 15 Plus (f/1.6), đảm bảo việc thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh.

iPhone 14 Pro Max cũng vượt trội với khả năng zoom quang học 3x, so với chỉ 2x của iPhone 15 Plus. (Do không có camera chụp xa riêng biệt nên iPhone 15 Plus chỉ có khả năng zoom quang học 2x, còn với iPhone 14 Pro Max là zoom quang học 3x). Điều này làm tăng tính linh hoạt và sự đa dạng trong việc chụp ảnh từ xa, giúp người dùng ghi lại các chi tiết xa gần một cách rõ ràng hơn.

So sánh màn hình iPhone 15 Plus và 14 Pro Max 

Nhìn chung, iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max đều sở hữu màn hình chất lượng cao với thông số cụ thể như sau:

Đặc điểm

iPhone 14 Pro Max

iPhone 15 Plus

Công nghệ màn hình

Super Retina XDR OLED

Super Retina XDR OLED

Tần số quét

Đang cập nhập

120Hz

Độ sáng tối đa

Độ sáng đỉnh 1.600 nit (HDR)

Độ sáng tối đa 1000 nit (tiêu chuẩn)

Độ sáng đỉnh 2000 (ngoài trời) 

Độ sáng đỉnh 1.600 nit (HDR)

Độ sáng tối đa 1000 nit (tiêu chuẩn)

Độ sáng đỉnh 2000 (ngoài trời) 

Kích thước màn hình

6.7 inch

6.7 inch

Độ phân giải

2796 x 1290 pixel

2796 x 1290 pixel

Mật độ điểm ảnh

460 PPI

460 PPI

 

Cả iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max đều trang bị màn hình Super Retina XDR OLED, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao. Với kích thước lớn là 6.7 inch, độ phân giải cao đến 2796 x 1290-pixel và mật độ điểm ảnh ấn tượng lên đến 460 PPI, người dùng của cả hai phiên bản đều sẽ được tận hưởng những trải nghiệm điện thoại đỉnh cao với hình ảnh sống động và chi tiết.

Điểm đặc biệt là cả hai model đều có độ sáng màn hình lên đến 2.000 nit khi ở ngoài trời, cho phép sử dụng màn hình một cách thoải mái dưới ánh nắng mặt trời hoặc ở những môi trường có ánh sáng mạnh mà không gây cản trở. Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và làm cho việc sử dụng điện thoại trở nên thuận tiện hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

So sánh Pin iPhone 15 Plus và 14 Pro Max 

 

Thời lượng pin của iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max được tổng hợp trong bảng sau:

Thời lượng Pin

iPhone 14 Pro Max

iPhone 15 Plus

Khi nghe nhạc

100 giờ

95 giờ

Khi lướt web (xem video trực tuyến)

20 giờ

25 giờ

Khi xem video

26 giờ

29 giờ

 

iPhone 14 Pro Max được trang bị RAM 6GB, giúp thiết bị xử lý tốt nhiều tác vụ đồng thời và các ứng dụng nặng. Cả iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max đều có các tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong từ 128GB, 256GB đến 512GB, đảm bảo người dùng có đủ không gian lưu trữ ảnh, video, và dữ liệu cá nhân cũng như tải được nhiều ứng dụng. Đặc biệt, iPhone 14 Pro Max cung cấp thêm mức dung lượng lớn là 1TB, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu khổng lồ của người dùng, như các loại file chất lượng cao như ảnh ProRAW, video 3D và video ProRes.

Vậy giữa iPhone 15 Plus hay iPhone 14 Pro Max, cái nào “hời” hơn?

Khi so sánh iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max, cả hai sản phẩm đều có những ưu điểm riêng mà người dùng có thể xem xét trước khi quyết định mua.

Nếu bạn muốn sở hữu một siêu phẩm mới nhất và thích màu sắc tươi sáng, trẻ trung, cũng như muốn tiết kiệm một chút chi phí, thì iPhone 15 Plus là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến trải nghiệm màn hình và chất lượng quay chụp ảnh/video, đồng thời cần dung lượng lưu trữ lớn lên đến 1TB mà không màng đến chi phí, thì iPhone 14 Pro Max sẽ là sự lựa chọn thông minh hơn.

Với những thông tin trên, Sangmobile tin rằng bạn đã có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: “Cùng tầm giá khoảng 26 triệu, nên mua iPhone 15 Plus hay iPhone 14 Pro Max?”

Sang Mobile - Hàng loạt ưu đãi “sốc” dành cho tín đồ nghiện táo. 

Trong tháng 3 này, Sang Mobile tung ra hàng hoạt chương trình khuyến mãi cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn:Tặng bộ sạc nhanh 20W trị giá 600.000đ cho mỗi đơn hàng; Đặc quyền giảm giá 300.000đ cho học sinh - sinh viên; Khách hàng sinh nhật trong tháng 3 được giảm giá 300.000đ; Tích điểm để giảm tiền mặt hoặc đổi phụ kiện khi mua lần sau.

Ưu điểm mua trả góp điện thoại tại Sangmobile:Áp dụng mọi khuyến mãi như mua thông thường; Không cần thế chấp tài sản, chứng minh tài chính hoặc công chứng giấy tờ; Tư vấn mua trả góp nhanh chóng, gọn lẹ, thủ tục đơn giản.

Tóm lại, khi chọn giữa iPhone 15 Plus và iPhone 14 Pro Max, bạn nên xem xét các yếu tố: nhu cầu sử dụng, ưu tiên cá nhân và khả năng tài chính để đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy nhanh tay đến ngay cửa hàng gần nhất để không bỏ lỡ những ưu đãi và dịch vụ tốt nhất từ SangMobile nhé!

Facebook Youtube Top