hello
Giỏ hàng

Chọn Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max khi cả hai đều quá xịn?

Nhờ ba camera sau và màn hình lớn, iPhone 11 Pro Max rất tuyệt vời so với dòng iPhone 11, tuy nhiên Galaxy S20 Ultra mới lại chẳng kém cạnh gì nhờ các nâng cấp lớn trong máy ảnh.

 

Thiết kế giữa 2 flagship

Mỗi năm điện thoại Samsung lớn hơn một chút, nhưng đến năm 2020, họ thực sự đã nhảy lên một bậc. Với viền mỏng và camera trước bên trong màn hình, chúng không thực sự lớn về kích thước tổng thể. Trên thực tế, chiếc Galaxy S20 Ultra đồ sộ chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max.

 

Nên mua iPhone 11 Pro Max hay Galaxy S20 Ultra giá rẻ

 

Nhìn chung thiết kế khá giống nhau. Cả hai đều có màn hình gần như chiếm toàn bộ ở mặt trước, kính ở phía trước và sau, camera vuông khổng lồ ở mặt sau cho khả năng chụp ảnh mạnh mẽ. Nhiêm túc mà nói, chúng trông giống như hai người anh em.

Có lẽ thay đổi lớn nhất ở mặt trước là công nghệ màn hình 120 Hz mới của Galaxy S20 Ultra, cao gấp đôi so với 60 Hz trên iPhone 11 Pro Max. Tốc độ làm mới cao hơn giúp mọi thứ như ứng dụng, trò chơi và thậm chí hệ điều hành trong nhanh hơn, mượt hơn và tốt hơn.

 

Camera thì sao?

Điểm nâng cấp lớn nh ất trong năm nay ở Galaxy S20 chính là máy ảnh. Trong khi cả Galaxy S20 và iPhone 11 Pro đều có camera chính 12 MP, mọi thứ khác lại khác. Thêm vào đó, Galaxy S20 Ultra đã bỏ đi camera 12 MP chính cho camera 108 MP hoàn toàn mới.

Ống kính tele trên Galaxy S20 Ultra là một cảm biến kính tiềm vọng 48 MP mới có khả năng zoom quang 10x và zoom số/phần mềm 100x, đó là lý do khiến sản phẩm có dòng 100x ở mặt sau. Chỉ Galaxy S20 Ultra mới có tính năng này, trong khi các mẫu Galaxy S20 còn lại chỉ có camera 64 MP.

 

so sánh

 

Apple cuối cùng đã phát triển camera iPhone 11 Pro mạnh mẽ với ba camera sau, điều này có nghĩa cảm biến chính 12 MP có kích thước lớn 1,4 µm và khẩu độ f/1.8 nhanh. Về cơ bản, điều này có nghĩa cảm biến rất lớn và thu được rất nhiều chi tiết, đủ nhanh để có được nhiều ánh sáng cho những bức ảnh đẹp.

Rõ ràng iPhone 11 Pro Max cung cấp khả năng chụp ảnh và video tuyệt vời, và Galaxy S10 lẫn Note10 cũng như vậy. Còn Galaxy S20 Ultra vẫn cần thêm thời gian để có cái nhìn thực tế về sức mạnh camera 108 MP khi chúng ra mắt.

Hiệu năng và thời lượng pin

Con chip Apple A13 của iPhone 11 Pro Max vẫn là một con "quái vật". Điểm chuẩn bị rò rỉ cho dòng S20 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 865 đã đạt được số điểm cao 3.230 trong bài kiểm tra đơn lõi của Geekbench 5. 

 

Nên mua iPhone 11 Pro Max hay Galaxy S20 Ultra?

 

S20 Ultra có viên pin khủng lên đến 5.000 mAh, người dùng sẽ thoải mái vắt kiệt sức sử dụng cả ngày xem trụ đến đâu so với iPhone 11 Pro Max chỉ có viên pin 3.969 mAh. Được biết, iPhone 11 Pro Max cho phép khả năng duyệt web tồn tại ở thời gian là 11 giờ và 54 phút có kết nối LTE. Viên pin lớn chưa khẳng định được điều gì chúng ta phải chờ thử nghiệm thực tế của Galaxy S20 Ultra về khoản kết nối 4G và 5G.

 

Ngoại hình ai xấu, ai đẹp?

Galaxy S20 Ultra có ngoại hình dài và mỏng hơn so với iPhone 11 Pro Max. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy S20 Ultra khó sử dụng bằng một tay hơn. Rất may giao diện người dùng One UI 2 tập trung các yếu tố tương tác đến phần dưới của màn hình.

Galaxy S20 Ultra có bốn màu bao gồm: Đen, Xám, Hồng và Xanh. Trong khi iPhone 11 Pro Max cũng có bốn màu (Space Gray, Silver, Midnight Green và Gold).

 

iPhone 11 Pro Max và Galaxy S20 Ultra đều trang bị chuẩn kháng nước IP 68

 

 

 

Galaxy S20 Ultra cụm camera khá là thô khi nhìn chưa quen, camera của iPhone 11 Pro Max thì lại thấy dễ nhìn hơn.

Và trong khi Galaxy S20 Ultra có tích hợp cổng USB-C ngày càng phổ biến để sạc, iPhone 11 Pro Max vẫn sử dụng cổng Lightning (mặc dù Liên minh châu Âu đang cố gắng thay đổi điều đó).

Cả Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max đều không có cổng cắm tai nghe 3.5 mm, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng tai nghe không dây.

Giá bán

Cuối cùng, câu hỏi được nhiều người đưa ra là giá bán Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max sẽ chênh lệch ra sao để có thể nhận được quyết định cuối cùng. Giá cho iPhone 11 Pro Max là từ 17,29 triệu, trong khi giá của Galaxy S20 Ultra là từ 14,69 triệu cho phiên bản like new

Khi đã đọc xong bài so sánh chênh bạn sẽ chọn mẫu flagship nào cho bản thân mình?

Facebook Youtube Top