hello
Giỏ hàng

Cập nhật các thiết bị Apple của bạn ngay bây giờ để vá "lỗ hổng bảo mật"

Theo Apple, vấn đề “có thể đã bị khai thác tích cực”.
 

 

Apple đã phát hành các bản cập nhật bảo mật cho các hệ điều hành của mình vào thứ Hai để giải quyết một lỗ hổng bảo mật. Mặc dù các bản cập nhật như vậy là phổ biến, nhưng công ty cho biết trong thông báo rằng vấn đề “có thể đã bị khai thác tích cực”, nghĩa là tin tặc có thể đã lợi dụng vấn đề này để truy cập các thiết bị của Apple.

Apple đã phát hành các bản cập nhật bảo mật cho macOS Ventura, các sản phẩm iPhone và iPad mới nhất cũng như trình duyệt web Safari. Theo trang web cập nhật bảo mật của Apple, các bản cập nhật bảo mật cho hệ điều hành AppleTV và Apple Watch cũng dự kiến sẽ được phát hành vào thứ Hai, nhưng thông tin chi tiết chưa được công bố tại thời điểm phát hành. Mặc dù các lỗi bảo mật khác nhau giữa các thiết bị, nhưng WebKit, công cụ trình duyệt nguồn mở của nó, là mục tiêu phổ biến.

 

 

Công ty đã ghi nhận Xinru Chi của Pangu Lab, Ned Williamson của Google Project Zero, Wenchao Li và Xiaolong Bai của Tập đoàn Alibaba và một nhà nghiên cứu ẩn danh vì đã tìm ra các lỗ hổng, cùng với sự công nhận bổ sung cho The Citizen Lab tại Trường Munk của Đại học Toronto vì sự hỗ trợ của họ .

Các bản vá lỗi bảo mật bị khai thác trên thiết bị Apple không phải là điều bất thường, nhưng việc cập nhật thiết bị có thể giúp bảo vệ người dùng khỏi trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công. Apple thường không tiết lộ chi tiết về việc khai thác cho đến khi bản vá được công bố rộng rãi. Vào tháng 8, công ty đã phát hành các bản vá kịp thời tương tự cho người dùng iPad, iPhone và macOS.

Citizen Lab đã không trả lời yêu cầu bình luận tại thời điểm xuất bản.

Facebook Youtube Top