hello
Giỏ hàng

Cái nhìn đầu tiên về Galaxy S23 và S23 Plus: "Pin lớn hơn và nhiều năng lượng hơn"

Với Galaxy S23 và S23 Plus, Samsung đang ưu tiên những cải tiến thiết thực có thể giúp bạn thực hiện các công việc hàng ngày thuận tiện hơn thay vì thực hiện những thay đổi sâu rộng. Hai điện thoại mới đã ra mắt vào tuần trước cùng với Galaxy S23 Ultra và Galaxy Book mới tại sự kiện Unpacked của Samsung ở San Francisco. Galaxy S23 và S23 Plus mang đến một loạt nâng cấp, bao gồm pin lớn hơn, camera selfie tốt hơn và thiết kế được cập nhật một chút, trong khi mẫu Plus cũng có dung lượng lưu trữ gấp đôi.

Galaxy S23 có giá khởi điểm 800 đô la (849 bảng Anh, 1.349 đô la Úc), trong khi chiếc Plus lớn hơn có giá khởi điểm 1.000 đô la (1.049 bảng Anh, 1.649 đô la Úc). Cả hai thiết bị đều ra mắt vào ngày 17 tháng 2, với các đơn đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay. Những mức giá đó tương tự như những gì Apple tính cho dòng iPhone 14, bắt đầu từ 799 USD cho phiên bản thông thường và 999 USD cho bản Pro. Việc ra mắt cũng diễn ra khi Google đã hạ giá Samsung với các điện thoại Pixel gần đây của họ, có giá khởi điểm 599 USD cho Pixel 7 và 899 USD cho Pixel 7 Pro.

Cặp điện thoại mới bao gồm các bản cập nhật gia tăng so với dòng Galaxy S22. Nhưng những bản nâng cấp từ Galaxy S21 trở về trước có thể sẽ thu được nhiều lợi ích từ những cải tiến của S23. Đó là một dấu hiệu khác cho thấy các nhà sản xuất điện thoại đang tập trung nhiều hơn vào các bản cập nhật tiêu chuẩn, thiết thực cho điện thoại cao cấp cấp thấp hơn là giới thiệu những thay đổi căn bản. Apple đã thực hiện một cách tiếp cận tương tự với iPhone 13 năm 2021, có thời lượng pin dài hơn và nhiều dung lượng lưu trữ hơn ở mức cơ bản.

 

 

Xem dòng sản phẩm Galaxy S23 của Samsung

Cả hai điện thoại mới đều có pin lớn hơn 200 mAh so với pin của các thiết bị năm ngoái, tương đương với dung lượng 3.900 mAh cho S23 và dung lượng 4.700 mAh cho S23 Plus. Tôi hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin, vì Galaxy S22 năm ngoái đôi khi phải vật lộn để vượt qua một ngày.

Mặc dù đây là một bản cập nhật nhỏ nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ đánh giá cao -- miễn là sự thay đổi về thời lượng pin thực sự đáng chú ý. Một cuộc khảo sát năm 2018 từ YouGov America cho thấy 41% số người được hỏi chọn thời lượng pin là tính năng hàng đầu mà họ muốn có ở một chiếc điện thoại mới. Tốc độ sạc vẫn giữ nguyên, với Galaxy S23 hỗ trợ sạc có dây 25 watt và S23 Plus có tốc độ lên tới 45 watt.

 

Thông tin thêm về Samsung Unpacked

Galaxy S23 và S23 Plus có cùng kích thước như năm ngoái: 6,1 inch cho S23 và 6,6 inch cho S23 Plus. Mẫu cơ sở của Galaxy S23 Plus có nhiều dung lượng lưu trữ hơn, hiện bắt đầu ở mức 256GB thay vì dung lượng khởi điểm 128GB của S22 Plus. S23 thông thường vẫn bắt đầu với dung lượng lưu trữ 128GB.
 

 
Nhìn chung, các điện thoại này trông giống với các thiết bị của năm ngoái, cho đến khi bạn lật chúng lên và nhận thấy rằng camera lồi đã biến mất. Thay vào đó, Samsung đã triển khai thiết kế ống kính máy ảnh nổi giống như mẫu Ultra, điều này tạo ra sự nhất quán hơn một chút trong toàn bộ dòng. Cả ba điện thoại đều có bốn màu giống nhau: đen, kem, xanh lá cây và tím oải hương.
 
 
 
Phần cứng máy ảnh của Galaxy S23 và S23 Plus phần lớn giống với điện thoại của năm ngoái. Có một camera chính 50 megapixel, ultrawide 12 megapixel và tele 10 megapixel. Samsung cho biết họ đã thực hiện một số cải tiến cơ bản giúp tăng dải động và các khả năng khác như giảm chói. Các điện thoại mới có camera selfie 12 megapixel mới, giúp xác định các đối tượng trong khung hình tốt hơn và tối ưu hóa hình ảnh phù hợp.
 

Camera selfie được nâng cấp đó một phần nhờ vào chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới được tìm thấy bên trong dòng sản phẩm S23, chịu trách nhiệm cho một số cải tiến về xử lý ảnh của S23. Cả ba điện thoại dòng S23 đều chạy trên phiên bản tùy chỉnh của bộ xử lý mà Samsung cho biết đã được tối ưu hóa để có hiệu suất nhanh hơn. Đây là một phiên bản chip độc đáo khác với phiên bản mà chúng ta sẽ thấy ở các đối thủ như OnePlus 11 5G.

Việc ra mắt diễn ra khi việc nâng cấp điện thoại thông minh đã bắt đầu cảm thấy ít hoành tráng hơn so với những năm trước. Nhìn chung, các bản nâng cấp của Galaxy S23 giống như những thay đổi thiết thực hơn là những thay đổi mang tính đột phá. Điều đó tiếp tục là chủ đề mà chúng ta đã thấy trong suốt năm 2022, khi các công ty như Apple, Google và Samsung ưu tiên các yếu tố như quyền riêng tư, an toàn và tuổi thọ trong các sản phẩm mới của họ. Mặt khác, S23 Ultra đang được nâng cấp đáng kể hơn lên máy ảnh 200 megapixel mới, mặc dù chúng tôi sẽ phải dùng thử trước khi biết mức độ khác biệt của nó.

Nhìn chung, Galaxy S23 và S23 Plus có vẻ như là những bước tiến nhỏ nhưng quan trọng đối với dòng điện thoại thông minh của Samsung. Những điện thoại này có thể phù hợp nhất cho những người hâm mộ Android nâng cấp từ điện thoại ít nhất hai năm tuổi, nhưng chúng tôi sẽ biết nhiều hơn sau khi có cơ hội đánh giá chúng.

Facebook Youtube Top