hello
Giỏ hàng

Trong tầm giá chỉ hơn 13 triệu. Nên chọn iPhone X hay iPhone XR ?

Với iPhone XR được ra mắt, bạn chắc chắn sẽ có câu hỏi đó là nó đáng mua hơn iPhone X của năm 2017 hay không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

iPhone XR vs iPhone X

Bộ 3 iPhone 2018 đã được Apple công bố. Bây giờ, bạn đã có thể mua bất kỳ sản phẩm chính hãng mới ở các cửa hàng bán lẻ lớn như FPT Shop trên toàn quốc. Và một câu hỏi như thường lệ đối với nhiều người mua iPhone đó là nên mua dòng sản phẩm của năm nay hay năm trước? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem iPhone XR và iPhone X đáng mua hơn. Hai điện thoại này đều đang có mức giá thấp hơn iPhone XS hay iPhone XS Max và nhận được rất nhiều sự quan tâm.


Thiết kế và hiển thị

iPhone XR vs iPhone X

iPhone XR có lẽ nên cảm ơn iPhone X về vẻ đẹp của nó. Thật may mắn cho người dùng khi Apple áp dụng thiết kế của iPhone X lên cả 3 mẫu iPhone năm nay, có bao gồm iPhone XR giá rẻ hơn. Cả 2 điện thoại sẽ cùng có mặt lưng bằng kính và khung kim loại như nhau nên trông rất cao cấp. Tuy nhiên, iPhone X dùng khung thép còn iPhone XR là khung nhôm 7000 series. Cho dù bạn lựa chọn sản phẩm nào thì cũng đều không có jack cắm tai nghe 3.5mm.

iPhone XR vs iPhone X

iPhone XR

Cùng sử dụng một notch, nhưng kích thước màn hình của iPhone XR là lớn hơn iPhone X (6.1 inch so với 5.8 inch). Bên cạnh đó, viền bezel trên mẫu iPhone giá rẻ mới là nhiều hơn ở trên iPhone X nên trông mặt trước có vẻ ít ấn tượng bằng khi bạn mở sáng màn hình lên. Đây có thể là một lý do biện minh cho mức giá thấp của iPhone XR.

Cả hai thiết bị đều mang tới trải nghiệm cầm nắm khá thoải mái dù iPhone XR là lớn hơn một chút so với iPhone X. Apple cung cấp tiêu chuẩn chống nước và bụi IP67 trên 2 điện thoại này. Chúng cũng đi kèm khả năng sạc không dây chuẩn Qi.

iPhone XR vs iPhone X

iPhone X

Một khác biệt lớn khác bạn dễ nhận ra hơn đó chính là hệ thống máy ảnh phía sau. Trên iPhone X, bạn vẫn có máy ảnh kép với 2 ống kính đặt dọc mặt lưng như iPhone XS. Còn với iPhone XR, bạn chỉ có một cảm biến máy ảnh duy nhất ở phía sau mà thôi. Thông số chi tiết, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn phần bên dưới.

Bên cạnh đó, iPhone X và iPhone XR cũng có sự khác biệt về mặt hiển thị. Thay vì màn hình OLED như iPhone X, Apple chỉ sử dụng công nghệ LCD trên iPhone XR với một tên gọi mới là Liquid Retina. Độ phân giải bị giảm xuống và độ sáng thấp hơn trên mẫu iPhone giá rẻ mới so với những thông số màn hình trên iPhone X. Apple tuyên bố iPhone XR có màn LCD tiên tiến nhất từng thấy trên điện thoại thông minh, nhưng cảm nhận cá nhân thì nó vẫn cung cấp trải nghiệm xem kém hơn so với màn AMOLED của iPhone X.


Đặc điểm và tính năng

iPhone XR vs iPhone X

Nếu bạn yêu thích các công nghệ hiện đại thì chắc chắc iPhone X hay iPhone XR đều đáp ứng được. Cả 2 đều đã loại bỏ nút Home, Touch ID và sử dụng hệ thống camera TrueDepth để quét khuôn mặt Face ID, hỗ trợ Animoji và Memoji. Bạn sẽ có thể lựa chọn các cấu hình lưu trữ 64GB và 256GB giống nhau, mặc dù iPhone XR cung cấp thêm tùy chọn 128GB mà iPhone X không có.

iPhone XR vs iPhone X

Cả 2 cùng có hệ thống camera TrueDepth hỗ trợ công nghệ Face ID

Chip Bionic A11 của Apple vẫn đang chứng tỏ sức mạnh của nó trên iPhone X khi xử lý mọi thứ hằng ngày đều tốt đẹp. Tuy nhiên, A12 Bionic mới nhất sẽ đưa mọi thứ về hiệu suất, khả năng xử lý AI, AR, chụp ảnh và sử dụng năng lượng trên iPhone XR lên một tầm cao mới. Nếu bạn muốn một chiếc iPhone nhanh nhất thì chắc chắc iPhone XR là một lựa chọn chính xác.


Camera

iPhone XR vs iPhone X

iPhone XR có camera đơn phía sau nhưng chụp ảnh sẽ rất ấn tượng

Sự khác biệt lớn nhất có thể nhìn thấy bên ngoài như đã nói giữa 2 điện thoại chính là hệ thống camera sau. Bạn có 2 cảm biến 12MP ở trên iPhone X với ống kính phụ là cảm biến tele hỗ trợ zoom quang 2x. Ở iPhone XR, phía sau chỉ có một cảm biến 12MP tương tự như iPhone XS. Nếu xét về chụp ảnh thông thường thì nhờ chip mới và ống kính tốt hơn, iPhone XR có thể nhỉnh hơn iPhone X. Nhưng chiếc iPhone của năm 2017 thì có lợi thế nhờ khả năng chụp ảnh zoom 2x cho những ai yêu thích ống kính tele. Dù có một ống kính nhưng iPhone XR vẫn hỗ trợ bạn chụp ảnh chân dung Portrait Mode, Smart HDR.

iPhone XR vs iPhone X

Đối với camera trước, iPhone X và iPhone XR cùng có camera 7MP với khẩu độ f/2.2, tiêu cự 32mm giống nhau. Bạn cũng có thể chụp ảnh selfie chân dung với hiệu ứng ánh sáng studio ở trên cả 2 điện thoại này.


Giá bán

iPhone XR vs iPhone X

Hiện tại, mức giá của hai sản phẩm này đều tương đương nhau, cụ thể giá của iPhone X và XR là 13.990.000 tại Sangmobile, một mức rẻ hơn thị trường gần 1 triệu đồng.


Kết luận

Cả 2 điện thoại vẫn đến với mức giá khá tốt so với thời điểm ra mắt và mỗi thiết bị có những ưu thế riêng. iPhone X có thiết kế tinh tế hơn, màn hình đẹp hơn và nhiều camera hơn so với iPhone XR. Trong khi đó, mẫu iPhone giá rẻ năm nay của Apple thì đến với hiệu suất tốt hơn, màn hình lớn hơn, pin tốt hơn và nhiều tùy chọn màu sắc hơn để lựa chọn.

Facebook Youtube Top