hello
Giỏ hàng

iPhone 8 Plus và iPhone X. Hai người anh em cùng ra mắt năm 2017, ta sẽ chọn ai ?

Thực sự, cả 2 thiết bị iPhone 8 Plus và iPhone X đều là thiết bị tạo được ấn tượng mạnh của Apple. Nó nhận được nhiều hơn sự quan tâm của người dùng thiết bị khi hiện tại đã có mức giá tốt hơn khá nhiều.

Vậy giữa 2 thiết bị này, 1 là một thiết bị truyền thống và 1 là thế hệ mới thì chúng ta nên chọn dòng máy nào, hãy xem bài phân tích bên dưới và đưa ra sự chọn lựa của bản thân bạn nhé.



Thông số kỹ thuật của iPhone 8 Plus và iPhone X


iPhone 8 Plus

  • iPhone 8 Plus có được ngoại hình chuẩn mực từ thời iPhone 6. Nhưng có một sự kết hợp mới là mặt kính phủ ở mặt lưng cho ngoại hình thêm phần bóng bẩy, đẹp mắt.
  • Mặt lưng kính bo cong 2.5D cùng trang bị khung kim loại bền bỉ hơn.
  • Camera kép chuyên nghiệp như trước đây và nó cũng được nâng cao chất lượng ảnh chụp nhiều hơn.
  • Camera trước vẫn là trang bị độ phân giải 7 MP.



  • Chip Apple A11 chính là lý do mang đến sức mạnh phần cứng cho iPhone 8 Plus, mọi thao tác sử dụng của thiết bị đều được xử lý nhanh chóng, mượt mà thực sự.
  • Vi xử lý Apple A11 này còn tối ưu 3D và thực tế ảo AR cho trải nghiệm mới mẻ hơn đến người dùng thiết bị.
  • Màn hình rộng là điều thực sự hoàn hảo, đó là kích thước 5.5 inch, độ phân giải Retina HD sắc nét thực sự.
  • iPhone 8 Plus còn Hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây trong lần xuất hiện này.


iPhone X

  • iPhone X là dòng thiết bị kỉ niệm 10 năm, khi iPhone được ra mắt lần đầu tiên.Chính vì thế nó đã gây được sự chú ý ngay từ khi trình làng.
  • Thiết kế máy mang đậm tính đột phá, đó à một mà hình tai thỏ độc đáo giúp tăng tỉ lệ lệ hiển thị của màn hình.
  • Màn hình iPhone X sở hữu kích thước 5.8 inch cùng độ phân giải ấn tượng để mang đến trải nghiệm hình ảnh hiển thị đặc sắc hơn.
  • Đây cũng là thiết bị đánh dấu lần đầu tiên mà màn hình OLED xuất hiện trên iPhone, mang sự hiển thị đặc sắc hơn, sâu hơn.
  • Face ID xuất hiện để thay thế Touch ID đã cũ, tăng cường sự bảo mật cũng như tốc độ mở khóa thiết bị.



  • Vì tối ưu không gian hiển thị nên đã không còn phím Home nữa, các thao tác điều hướng cử chỉ sẽ thay thế.
  • iPhone X sở hữu camera kép 12 MP nhưng được tối ưu hơn nhờ camera tele thứ 2 có khẩu độ f/2.4 cao hơn thế hệ trước đó.
  • Là một siêu phẩm nên hiệu năng của thiết bị cũng mạnh mẽ với Apple A11 Bionic và sự kết hợp 3 GB RAM. Thế nên, bạn có thể tự tin rằng iPHone X sẽ cung cấp được những trải nghiệm mượt mà nhất.
  • Viên pin có trên iPhone X cũng có dung lượng 2716 mAh cho phép bạn có thể trải nghiệm sử dụng đến hơn 1 ngày dài.


So sánh iPhone 8 Plus với iPhone X


Mức giá

Thật sự, sự phân vân khi chọn mua iPhone 8 Plus hay iPhone X thường sẽ đến từ điều kiện tài chính mà cụ thể là mức giá bán của thiết bị. Hiện tại, mức giá của iPhone 8 Plus từ 8,99 triệu đồng còn iPhone X có mức giá từ 10,29 triệu đồng cao hơn 8 Plus 1,3 triệu đồng. Nhưng phải xem với mức giá cao hơn này thì những trang bị bên trong có gì đặc sắc hay không ?


Về thiết kế

Kiểu dáng thiết kế có trên iPhone 8 Plus cũng đã quá quen thuộc, truyền thống nếu không muốn nói là có phần lỗi thời. Thiết kế này cho chiếc máy có màn hình nhỏ hơn nhưng kích thước tổng thể lại lớn hơn nhiều so với iPhone X.



Nhưng nếu đã quên với cách thức sử dụng iPhone cũ thì việc dùng 1 nút home vật lý trên iPhone 8 Plus sẽ cho thao tác sử dụng của người dùng dễ dàng hơn. Đa nhiệm cũng thoải mái hơn rất nhiều. Trong khi đó, iPhone X đã loại bỏ nút Home này nên phải sử dung thao tác cử chỉ.

Cả 2 thiết bị đều có được một độ bền cao đến ấn tượng nhờ sở hữu một công nghệ mới, tiên tiến của Apple. Cho phép máy có thời gian sử dụng đến 10 năm. Sự thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đã tăng khả năng chống nước của 2 thiết bị để mang đến trải nghiệm an toàn dù sử dụng trong môi trường khắc nghiệt.

Nếu thật sự bạn mong muốn có được một chiếc điện thoại với ngoại hình nhỏ gọn nhưng vẫn thích giải trí với màn hình lớn thì iPhone X là hợp lý nhất.

iPhone X cũng chỉ mang đến 2 tùy chọn màu xám và bạc quá cơ bản. Trong khi đó, iPhone 8 Plus lại có đến 3 màu sắc với 2 màu tương tự và màu vàng gold đẹp mắt.


Trang bị Màn hình


Màn hình là một trong những khác biệt lớn nhất khi bạn thực hiện so sánh giữa iPhone 8 Plus và iPhone X. iPhone X là siêu phẩm kỷ niệm nên được sử dụng màn hình OLED chất lượng cao, giúp mang đến dải màu chi tiết, chân thực hơn. Còn iPhone 8 Plus thì chỉ có màn hình LCD dù có khả năng hiển thị tốt nhưng cũng không thể so sánh với iPhone X được.

Thậm chí, kích thước màn hình iPhone X với 5.8 inch cũng lớn hơn 5.5 inch của iPhone 8 Plus, cung cấp không gian trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.


Chất lượng ảnh chụp

Không thể không nói đến hệ thống camera vì đây là một trong những điều kiện tiên quyết hiện nay để người dùng chọn mua thiết bị cho bản thân mình. Và iPhone 8 Plus, iPhone X đều sử dụng trang bị camera kép sau máy với 1 cảm biến tele và 1 camera góc rộng chất lượng.

Tính năng này cũng giúp tăng được khả năng cung cấp những bức ảnh đẹp cho người dùng, nhất là vể chụp ảnh xóa phông hay zoom dễ dàng hơn.

Camera selfie cũng có 7MP chất lượng để mỗi bức ảnh đều có tính nghệ thuật cao. Nhìn chung, điểm khác biệt là cảm biến máy ánh trước của iPhone X là TrueDepth nên dễ dàng chụp được những bức ảnh nét hơn thấy rõ.



Trang bị camera trên 2 thiết bị là tương đương với nhau nên bạn chọn iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có thể chụp ảnh rất tốt, rất chất lượng. Tuy nhiên, lựa chọn iPhone X sẽ tốt hơn rất nhiều cho trải nghiệm chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh của người dùng.


Thời lượng pin, cấu hình mạnh của 2 sản phẩm

Theo như kết quả bài test thử nghiệm của nhiều chuyên gia khác nhau thì iPhone 8 Plus có thời lượng sử dụng dài hơn so với iPhone X. Dù iPhone X có được trang bị viên pin 2716 mAh mà thời gian sử dụng chỉ khoảng hơn 9 giờ mà thôi.

Còn đối thủ iPhone X thì có trang bị viên pin dung lượng 2675mAh, giúp máy kéo dài được thời lượng dùng lên đến 10,5 giờ. Đây là con số khá ấn tượng giúp iPhone 8 Plus thực sự trở thành thiết bị có thời lượng dài nhất trong năm 2017. Và đến nay, nó vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng.

Lý giải cho điều này, nhiều người cho rằng do Iphone X có màn hình OLED nên việc tối ưu tiết kiệm pin sẽ không bì lại LCD của iPhone 8 Plus. Tuy vậy, iPhone 8 Plus có thể được sạc đầy trong vòng 3 giờ đây là một quãng thời gian khá dài cho sự trải nghiệm, sử dụng thiết bị hiện nay.



Tính năng vượt trội có trên iPhone 8 Plus và iPhone X

Nếu qua những mục bên trên, bạn vẫn chưa biết nên chọn iPhone 8 Plus hay iPhone X thì có thể tham khảo những tính năng vượt trội bên dưới của 2 sản phầm này và đưa ra quyết định.

iPhone X mang đến khả năng nhận diện khuôn mặt mới hơn, độc đáo hơn khi so với  Touch ID của iPhone 8 Plus. Chưa kể, sử dụng Face ID cũng một phương thức bảo mật hiệu quả, an toàn nhất hiện nay.

Trang bị camera TrueDepth phía trước, iPhone X sẽ cho người dùng cảm biến được rõ ràng sự khác biệt về chiều cao trên gương mặt, cũng đồng nghĩa với việc mở khóa thiết bị nhanh chóng hơn.



Khả năng thực tế ảo AR tăng cường trên cả 2 thiết bị sẽ giúp bổ sung thêm lý do mà người dùng nên chọn lựa mua iPhone 8 Plus hoặc iPhone X.

Cả 2 đều được hỗ trợ, sử dụng trên nền tảng hệ điều hành iOS 13 mới, nó thực sự nổi bật có thể giúp bạn có được hiệu năng sử dụng tối ưu, tuyệt vời hơn so với thế hệ trước đây.

Và qua những so sánh, chia sẻ bên trên thì hãy cân đo cùng với mức tài chính, nhu cầu và trải nghiệm cá nhân đối với một thiết bị iPhone mà chọn cho mình một thiết bị phù hợp bạn nhé.

Và nếu bạn thích một kích thước tổng thể gọn hơn, Face ID mới, biểu tượng cảm xúc, màn hình hiển thị thì iPhone X sẽ đáp ứng rất tốt. Nhưng nếu “không ưa” tai thỏ, không theo xu hướng thích sử dụng nút Home thì nên chọn iPhone 8 Plus

Facebook Youtube Top