hello
Giỏ hàng

Cùng mức giá hơn 15 triệu, nên chọn iPhone 11 hay iPhone XS Max ?

Với cùng mức giá khoảng hơn 15 triệu, iPhone XS Max lẫn iPhone 11 đều là những sản phẩm đáng quan tâm ở thời điểm cận Tết.

Với mức giá tương đương nhau như vậy, iPhone 11 và iPhone XS Max là hai lựa chọn khiến nhiều người phân vân. Hãy cùng Sangmobile so sánh giữa hai sản phẩm nhé.



Màn hình

Với tấm nền OLED, không bất ngờ khi khả năng hiển thị iPhone XS Max được đánh giá tốt hơn iPhone 11. Màn hình Super Retina cùng độ phân giải 1242 x 2688 pixel cho độ sắc nét cao hơn, độ sáng vào màu sắc tốt hơn iPhone 11. Trong khi đó, iPhone 11 trang bị màn hình LCD tương tự iPhone XR năm ngoái với kích thước 6,1 inch và độ phân giải 828 x 1792 pixel.



Màn hình trên iPhone XS Max cho khả năng hiển thị tốt, cực kỳ sắc nét và tông màu đen cũng vô cùng sâu. Đặc biệt với iOS 13 Apple bổ sung thêm chế độ Dark Mode giúp tấm nền OLED trên XS Max càng trở nên tuyệt vời hơn. 



Do đó nếu xét về yếu tố màn hình thì rõ ràng iPhone XS Max năm ngoái dành phần thắng tuyệt đối so với iPhone 11.


Hiệu năng

Cùng có 4GB RAM nhưng iPhone 11 được trang bị con chip Apple A13 mới nhất cho hiệu năng tăng đến 20% so với Apple A12 trên iPhone XS Max. Cùng với việc có màn hình độ phân giải thấp hơn, rõ ràng hiệu năng iPhone 11 là hoàn toàn vượt trội. Tuy nhiên với phần lớn nhu cầu của người dùng thì với iPhone XS Max vẫn thoải mái đáp ứng. Nhưng nếu xét về khả năng hỗ trợ và sử dụng lâu dài, iPhone 11 vẫn là lựa chọn hợp lý hơn. 



Camera: Sự khác biệt lớn

Cùng có camera kép, song iPhone 11 sở hữu ống kính siêu rộng bên cạnh camera tiêu chuẩn như những chiếc iPhone khác. Còn iPhone XS Max lại có một camera tele bên cạnh camera chính.



Camera siêu rộng trên iPhone 11 sẽ cho hiệu ứng chiều sâu ấn tượng, ghi lại được khung cảnh rộng hơn đặc biệt hữu ích khi chụp phong cảnh, kiến trúc.

Còn camera tele trên iPhone XS Max giúp khả năng zoom quang học tốt hơn, chụp chân dung chất lượng hơn.



Tùy vào nhu cầu sử dụng camera siêu rộng nhiều hơn hay camera tele nhiều hơn mà người dùng nên cân nhắc giữa hai sản phẩm này. Riêng về hiệu ứng chụp chân dung xóa phông, cả hai máy để có camera kép nên khả năng xóa phông gần như là tương đương, và tốt hơn nhiều so với iPhone XR.

Ngoài ra, iPhone 11 còn được nâng cấp camera trước lên 12MP, cao hơn đáng kể so với con số 7MP trên iPhone XS Max năm ngoái cho khả năng chụp selfie, cùng tính năng đặc biệt “Slofie” tức quay phim slow-motion bằng camera trước.


Thời lượng pin

Với dung lượng pin 3.110 mAh, tương đương so với 3.174 mAh trên iPhone XS Max. Nhưng iPhone 11 được trang bị con chip mới tiết kiệm năng lượng hơn, thời lượng pin của iPhone 11 nhỉnh hơn một chút so với iPhone XS Max năm ngoái. Chính vì vậy nếu cần một thiết bị đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao thì iPhone 11 là sản phẩm đáng quan tâm hơn.



Thiết kế

Đây cũng là yếu tố khiến nhiều bạn phân vân giữa iPhone 11 và iPhone XS Max. Với việc sử dụng màn hình OLED, iPhone XS Max có viền màn hình mỏng hơn bắt mắt hơn so với iPhone 11. Nhưng bù lại iPhone 11 lại sở hữu nhiều màu sắc bắt mắt hơn.



Tạm kết

Nếu thích một sản phẩm thiết kế sang trọng, viền màn hình mỏng với khả năng hiển thị chất lượng thì rõ ràng iPhone XS Max năm ngoái vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

Nhưng nếu cần một chiếc điện thoại có camera siêu rộng để đi di lịch ghi lại những hình ảnh ấn tượng, nhiều màu sắc bắt mắt thì iPhone 11 là lựa chọn không thể bỏ qua ở thời điểm hiện tại. 

Facebook Youtube Top