hello
Giỏ hàng

Samsung cho biết Galaxy S23 bảo vệ chống lại phần mềm độc hại ẩn trong tệp đính kèm hình ảnh

Tính năng Message Guard được thiết kế để ngăn chặn việc khai thác bằng cách nhấp chuột không thông qua các ứng dụng nhắn tin.

 

 

Các cuộc tấn công Zero-click, có thể cài đặt phần mềm độc hại vào thiết bị mà không cần người dùng nhấp hoặc chạm vào bất kỳ thứ gì, đã gia tăng trong những năm gần đây. Để giúp chống lại chúng, Samsung đã phát triển một tính năng gọi là Message Guard. Tính năng này hiện đang hoạt động trên ứng dụng Samsung Messages và Google Messages trên các thiết bị dòng Galaxy S23, vừa mới ra mắt hôm nay.

Message Guard chạy ở chế độ nền. Nó tách biệt các tệp PNG, JPG, JPEG, GIF, ICO, WEBP, BMP và WBMP mà bạn nhận được trong tin nhắn từ phần còn lại của thiết bị. Công cụ này kiểm tra hình ảnh từng chút một và xử lý chúng để đảm bảo chúng không thể lây nhiễm mã độc vào thiết bị của bạn, Samsung cho biết.

 

 

Công ty có kế hoạch triển khai dần Message Guard cho các điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy khác chạy One UI 5.1 trở lên. Samsung cho biết họ sẽ phát hành một bản cập nhật mang lại sự bảo vệ cho các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba.

Các cuộc tấn công zero-click có thể vẫn không bị người dùng phát hiện ngay cả khi mã độc chuyển dữ liệu của họ cho tin tặc. Theo các báo cáo, một cuộc tấn công zero-click đã cài đặt phần mềm gián điệp của Tập đoàn NSO như Pegasus vào iPhone được sử dụng bởi các nhà hoạt động, nhà báo, quan chức chính phủ và chính trị gia thông qua một vụ khai thác.

Facebook Youtube Top