hello
Giỏ hàng

iPhone tốt nhất năm 2023: "Bạn nên mua điện thoại Apple nào?"

Dòng sản phẩm iPhone của Apple dao động từ 429 USD đến 1.599 USD. Dưới đây là những mẫu iPhone tốt nhất phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Apple hiện đang bán tám mẫu iPhone khác nhau có từ năm 2020. Hãy so sánh điều đó với thời điểm Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007 khi tùy chọn duy nhất là có dung lượng lưu trữ 4GB hoặc 8GB. Mặc dù không có thứ gọi là iPhone "tốt nhất" thực sự, tùy thuộc vào nhu cầu, ngân sách và sở thích của bạn, một số mẫu iPhone sẽ phù hợp với bạn hơn những mẫu khác. Với việc bổ sung dòng iPhone 14 và iPhone 11, 13 Pro và 13 Pro Max bị ngừng sản xuất, việc quyết định chọn một chiếc phù hợp có thể gây nhầm lẫn.

Về giá cả, dòng iPhone hiện tại có giá khởi điểm thấp nhất là 429 USD cho iPhone SE 2022 và cao nhất là 1.599 USD cho iPhone 14 Pro Max với dung lượng lưu trữ khổng lồ 1TB. Dưới đây là các mẫu khác nhau, ngày phát hành, số lượng camera phía sau, bộ xử lý và giá niêm yết hiện tại của chúng, đối với một số điện thoại bao gồm phí kích hoạt 30 đô la được miễn nếu bạn kích hoạt iPhone của mình trên nhà cung cấp dịch vụ tại thời điểm mua . Và nếu bạn đang tìm kiếm các giao dịch iPhone tốt nhất, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến bạn.

 

Dưới đây là bản so sánh
 
ModelGíaKích thước màn hìnhSố Camera sauChipNgày phát hành
iPhone 12$5996.1 inches2A14 BionicTháng 10 2020
iPhone 13$6996.1 inches2A15 BionicTháng 9 2021
iPhone 14$7996.1 inches2A15 BionicTháng 9 2022
iPhone 14 Plus$8996.7 inches2A15 BionicTháng 10 2022
iPhone 14 Pro$9996.1 inches3A16 BionicTháng 9 2022
iPhone 14 Pro Max$1,0996.7 inches3A16 BionicTháng 9 2022

 

Cho dù đó là iPhone 13 Mini nhỏ bé với màn hình 5,4 inch hay iPhone 12 2020, bạn thực sự có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn chiếc điện thoại hoàn hảo của mình. Điều hướng phổ biến iPhone của Apple có thể khiến bạn choáng ngợp, cho dù bạn đang xem thử màu sắc (iPhone 13 có sáu màu) hay các tính năng như Dynamic Island của iPhone 14 Pro, mở rộng và co lại để hiển thị cảnh thông báo hệ thống.

Sau đó là máy ảnh. IPhone thường có một số máy ảnh tốt nhất được tìm thấy trên bất kỳ điện thoại di động nào. Nhưng iPhone SE chỉ có một cái ở mặt sau. Cả 12, 13, 13 Mini, 14 và 14 Plus đều có camera kép phía sau. Và sau đó là 14 Pro và 14 Pro Max không chỉ có bộ ba camera mà còn đi kèm với các tính năng như khả năng chụp ảnh ProRaw hoặc quay video ProRes.

Mọi thứ càng phức tạp hơn khi các nhà mạng như AT&T, T-Mobile và Verizon cũng như các bên thứ ba như Best Buy và Amazon tiếp tục bán các mẫu đã ngừng sản xuất như iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Và sau đó là giá cả. Giá khởi điểm của Apple cho mỗi kiểu máy không nhất thiết là số tiền bạn sẽ trả. Gần như tất cả các điện thoại trong danh sách này đều có thể được mua với giá rẻ hơn đáng kể với sự kết hợp của các cam kết đổi trả và/hoặc dịch vụ với hầu hết các nhà mạng không dây của Hoa Kỳ.

Tôi biết, nó rất nhiều. Nhưng tôi đã thử nghiệm tất cả tám phiên bản iPhone và có thể giúp bạn vượt qua mọi tiếng ồn.

 

iPhone 14
 
 
 
 

Khi tôi đánh giá iPhone 14, tôi đã nói rằng về cơ bản, đó là bộ xử lý và camera chính của iPhone 13 Pro bên trong thân máy của iPhone 13. Chắc chắn, một số người sẽ thất vọng vì iPhone 14 không khác hoàn toàn so với các mẫu trước đó. Nhưng đó là một phần của sự quyến rũ của nó. Sự quen thuộc là một trong những chìa khóa thành công của Apple với iPhone. Và như câu nói, "nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó."

Các tính năng tốt nhất của iPhone 14 là những tính năng bạn có thể không bao giờ nhìn thấy hoặc sử dụng – và đó không hẳn là một điều xấu. Điều đó bao gồm Phát hiện sự cố, có thể thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp khi bạn gặp tai nạn ô tô. Bắt đầu từ tháng 11, bạn sẽ nhận được tính năng Khẩn cấp qua Vệ tinh cho phép bạn sử dụng vệ tinh để nhắn tin cho người điều phối khẩn cấp ở những nơi không có vùng phủ sóng di động.

Và trong khi iPhone 14 có thiết kế mặt phẳng gần như giống hệt iPhone 12 và 13, bao gồm một tấm chắn gốm bao phủ và thân máy chống nước, thì bên trong đã được thiết kế lại hoàn toàn. Mặt kính sau của 14 dễ sửa chữa hơn và giá cả phải chăng hơn vì nó không còn được gắn vào các bộ phận bên trong.

Tất cả các điện thoại trong dòng iPhone 14 chỉ sử dụng eSIM ở Hoa Kỳ và có một camera selfie mới lần đầu tiên có khả năng lấy nét tự động. Thêm vào một công cụ ổn định video mới có tên là Chế độ hành động, chế độ Điện ảnh được nâng cấp có thể quay video 4K ở tốc độ 24 khung hình/giây và iOS 16, và bạn sẽ có một chiếc điện thoại tuyệt vời. Nếu bạn kích hoạt nó trên một nhà mạng, Apple sẽ giảm giá xuống còn 799 USD. Đọc bài đánh giá Apple iPhone 14 của chúng tôi.

 

iPhone 14 Pro

 

 

Nhìn từ mặt sau, iPhone 14 Pro 999 USD trông giống hệt iPhone 13 Pro năm ngoái. Nhưng đừng để sự giống nhau đó đánh lừa bạn. Đó là màn hình của 14 Pro, nơi có điều gì đó khác biệt và tuyệt vời đang diễn ra. Phần notch hiển thị, đã xác định các mẫu iPhone Face ID trước đó, đã biến thành phần cắt màn hình hình viên thuốc có thể hiển thị cảnh báo hệ thống và các hoạt động nền như khi bạn nhận cuộc gọi hoặc phát nhạc. Apple gọi chức năng này là Dynamic Island. Tôi biết, đó không phải là cái tên hay nhất, nhưng nó thực sự là một trong những tính năng tốt nhất.

IPhone 14 Pro có màn hình tốc độ làm mới thích ứng 6,1 inch có thể điều chỉnh trong khoảng từ 1 đến 120Hz tùy thuộc vào nội dung trên màn hình. Nó cũng được nâng cấp camera, bộ xử lý nhanh hơn, màn hình luôn bật, iOS 16 và các tính năng an toàn mới như Phát hiện sự cố và SOS khẩn cấp qua Vệ tinh. Điều khiển tất cả những nâng cấp này là chip A16 Bionic mới của Apple, khi sử dụng có cảm giác khó chịu.

Máy ảnh chính có cảm biến 48 megapixel mới lớn hơn. Mặc dù nhiều megapixel hơn không nhất thiết có nghĩa là ảnh đẹp hơn, nhưng Apple chia các pixel thành các nhóm bốn và kết hợp chúng thành một pixel lớn hơn. Kết quả là một bức ảnh 12 megapixel sáng hơn, ít nhiễu hơn và chi tiết tốt hơn.

IPhone 14 Pro là một trong những điện thoại tốt nhất được Apple hoặc bất kỳ nhà sản xuất điện thoại nào phát hành trong năm nay. Đọc bài đánh giá Apple iPhone 14 Pro của chúng tôi.

 

iPhone 13

 

 

iPhone 13 giá 729 USD vẫn là một chiếc điện thoại xuất sắc. Trên thực tế, nếu bạn bị cám dỗ bởi iPhone 14 và muốn tiết kiệm một số tiền, hãy lấy một chiếc 13. Về cơ bản, chúng có cùng thân máy, cùng màn hình và cùng bộ xử lý A15 Bionic. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bộ xử lý của iPhone 14 có thêm lõi GPU.

IPhone 13, giống như 12 trước đó, được xác định bởi thiết kế mặt vuông. Nó hỗ trợ 5G, sạc MagSafe và có camera ngang với camera của iPhone 12 Pro Max hàng đầu năm 2020.

Nhưng tính năng tốt nhất của iPhone 13 là pin lớn hơn, trong các thử nghiệm của chúng tôi, kéo dài hơn 4,5 giờ cho một lần sạc so với iPhone 12 và lâu hơn gần 3 giờ so với iPhone 14 mới.

13 cũng có chế độ Điện ảnh, về cơ bản là phiên bản video của chế độ Chân dung và iOS 16, tất cả những điều này bổ sung cho một chiếc điện thoại xuất sắc. IPhone 13 đã giành được Giải thưởng Lựa chọn của Biên tập viên SangMobile năm 2021. Ngoài ra, nếu bạn kích hoạt nó trên một nhà cung cấp dịch vụ được chọn khi mua, Apple sẽ giảm giá xuống còn 699 đô la. Đọc bài đánh giá Apple iPhone 13 của chúng tôi.

 

iPhone 14 Plus

 

 

iPhone 14 Plus giá 929 USD là iPhone 14 lớn hoặc iPhone 14 Pro Max thu nhỏ, tùy thuộc vào góc nhìn của bạn. Kể từ khi iPhone XS Max ra mắt vào năm 2018, chỉ có một lựa chọn duy nhất cho những ai yêu thích màn hình lớn: Trả nhiều tiền nhất và nhận mẫu Max với các tính năng bổ sung mà bạn có thể không nhất thiết phải cần (như camera tele hoặc màn hình tốc độ làm mới cao). ). Tôi biết nhiều độc giả, bạn bè và đồng nghiệp đã bỏ ra 1.100 đô la trở lên cho một chiếc iPhone 12 Pro Max hoặc 13 Pro Max vì đó là cách duy nhất để có được một chiếc điện thoại có kích thước mà họ muốn. Nhưng điều đó thay đổi ngay bây giờ.

14 Plus có tất cả các tính năng của iPhone 14 và giống như 14 Pro Max, nó có màn hình 6,7 inch mang đến cho bạn khung vẽ lớn hơn để xem video, chơi trò chơi và chụp ảnh. 14 Plus có thể cho phép bạn vừa với màn hình hơn hoặc chỉ hiển thị mọi thứ mà iPhone 14 làm nhưng lớn hơn nhiều. Chế độ xem phóng to có vẻ như là một tính năng tầm thường, nhưng khi mắt tôi già đi, tôi hoàn toàn hoan nghênh nó.

Nếu bạn đang quyết định giữa iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max và bạn không cần camera tele, màn hình tốc độ làm mới cao hoặc trọng lượng nặng hơn, tôi khuyên bạn nên chọn 14 Plus và tiết kiệm 200 đô la. Nếu bạn kích hoạt nó trên một nhà mạng, Apple sẽ giảm giá xuống còn 899 USD. Đọc bài đánh giá Apple iPhone 14 Plus của chúng tôi.

 

iPhone 14 Pro Max

 

 

iPhone 14 Pro Max giá 1.099 USD chỉ là một phiên bản lớn của iPhone 14 Pro. Nó có cùng bộ xử lý A16 Bionic, cùng camera và các tính năng giống nhau. Nhưng nó có hai điểm khác biệt lớn so với 14 Pro: Nó có màn hình tốc độ làm mới cao 6,7 inch lớn hơn và pin lớn hơn. Trên thực tế, trong các thử nghiệm của chúng tôi, iPhone 14 Pro Max có thời lượng pin dài nhất so với bất kỳ điện thoại nào trong danh sách này.

IPhone 14 Pro Max vượt trội về mọi mặt. Nhưng tôi chỉ khuyên bạn nên mua nó nếu bạn muốn một mẫu iPhone Pro lớn hơn, vì nó nặng hơn rất nhiều. Nó nặng hơn 34 gam so với iPhone 14 Pro và 37 gam so với iPhone 14 Plus. Phần lớn trọng lượng đó đến từ thân máy bằng thép không gỉ của 14 Pro Max.

 

iPhone 12

 

 

iPhone 12 giá 629 USD và thiết kế mặt phẳng của nó đã đánh dấu sự khởi đầu của thế hệ điện thoại Apple hiện tại. Trong tất cả mọi thứ trong danh sách này, nó là chiếc cũ nhất nhưng cũng là một trong những chiếc rẻ nhất, đặc biệt nếu bạn muốn sở hữu một chiếc iPhone có giao diện hiện đại và Face ID.

IPhone 12 có màn hình 6,1 inch được bao phủ bởi tấm chắn gốm của Apple để tăng độ bền, chip A14 Bionic vẫn rất nhanh, hỗ trợ 5G và sạc MagSafe.

IPhone 12 đã giành được Giải thưởng Lựa chọn của Biên tập viên CNET năm 2020. Nếu bạn chọn mua iPhone 12 và có đủ khả năng trả thêm 50 đô la, tôi chắc chắn khuyên bạn nên nâng cấp từ 64GB dung lượng lưu trữ lên 128GB. IPhone 12 có giá khởi điểm 629 USD, nhưng nếu bạn kích hoạt nó trên một nhà mạng, Apple sẽ giảm giá xuống còn 599 USD.

 


 
Facebook Youtube Top