hello
Giỏ hàng

Điện thoại cũ của bạn vẫn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp với những mẹo chuyên nghiệp này

Máy ảnh của điện thoại cũ hơn vẫn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời. Những mẹo chuyên nghiệp này sẽ giúp bạn có được những hình ảnh tuyệt vời.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

 

iPhone 14 Pro, Google Pixel 7 Pro và Samsung Galaxy S23 Ultra là một trong những điện thoại có camera tốt nhất mà bạn có thể mua vào năm 2023. Được tích hợp nhiều ống kính và phần mềm AI tuyệt vời, những điện thoại này có thể chụp những bức ảnh sánh ngang với máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, những chiếc điện thoại hàng đầu này đi kèm với mức giá khổng lồ khiến chúng nằm ngoài tầm với của nhiều người trong chúng ta. Đừng lo lắng. Ngay cả khi bạn có một chiếc điện thoại iPhone hoặc Android cũ hơn hoặc một kiểu máy tập trung vào ngân sách không có chuông và còi, bạn vẫn có thể làm được rất nhiều điều để chụp được những bức ảnh đẹp. Xét cho cùng, như bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng sẽ nói với bạn, không phải chỉ chiếc máy ảnh tốt nhất mới chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải nỗ lực một chút để nâng cao các bức ảnh của mình từ những cú chụp nhanh "ho hum" đơn giản thành "oh, wow!" những tác phẩm nghệ thuật.

Sau đây là các mẹo hàng đầu của tôi về cách có được những hình ảnh đẹp nhất từ iPhone cũ hơn, điện thoại Galaxy hoặc bất kỳ điện thoại Android cũ nào.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

 

 

 
Hoàn thành bố cục của bạn

Bạn có thể chụp một bức ảnh bằng hệ thống máy ảnh tiên tiến nhất hành tinh, nhưng nếu bạn sắp khung sai, bạn vẫn sẽ nhận được một bức ảnh xấu. Xét cho cùng, nếu bạn đang chụp một bức ảnh về một nhà thờ đáng yêu và bạn cố gắng chặt bỏ ngọn tháp, thì không có chỉnh sửa nào có thể mang nó trở lại.

Đừng chỉ chụp nhanh tại địa điểm chụp ảnh của bạn. Thay vào đó, hãy đi chậm lại, đi bộ xung quanh và xem xét cảnh trước mặt bạn và cách bạn muốn nó xuất hiện trong ảnh của mình. Chụp phong cảnh? Hãy tìm những đường dẫn đầu như lối đi hoặc những bức tường đá cũ ngoằn ngoèo vào khung cảnh. Hoặc có lẽ có một số tảng đá hoặc bông hoa thú vị có thể tạo thêm hứng thú ở tiền cảnh.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

Hình ảnh được chụp bằng Samsung Galaxy S10 Plus

 

Bạn cũng có thể bật lớp phủ lưới "quy tắc một phần ba" trong cài đặt để giúp sắp xếp các thành phần khác nhau trong cảnh của bạn theo cách dễ chịu về mặt hình ảnh -- hoặc đơn giản là giúp giữ cho tầm nhìn của bạn thẳng.

Nếu bạn có nhiều camera phía sau cung cấp chế độ xem phóng to hoặc góc rộng, hãy thử nghiệm các tùy chọn khác nhau này. Có thể phóng to có thể giúp loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung hoặc có thể chế độ xem rộng hơn đó có thể chụp được nhiều cảnh đẹp hơn trước mặt bạn.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

Hình ảnh được chụp bằng iPhone 11 Pro

 

Nếu bạn không có chế độ xem góc rộng, hãy thử sử dụng chế độ toàn cảnh để có được ảnh rộng hơn mức mà máy ảnh tiêu chuẩn có thể đạt được -- hoặc sử dụng ống kính clip-on, như tôi thảo luận bên dưới.

Kể một câu chuyện

Những hình ảnh mang tính biểu tượng, có sức ảnh hưởng nhất trong những năm qua không chỉ đơn giản là những hình ảnh được chụp bằng máy ảnh tốt nhất, mà là những hình ảnh kể một câu chuyện cụ thể hoặc ghi lại một khoảnh khắc. Và chắc chắn rằng, có thể bạn không cố giành giải phóng viên ảnh trong kỳ nghỉ hè của mình, nhưng suy nghĩ như một phóng viên ảnh có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh mà bạn sẽ muốn nhìn lại trong nhiều năm tới.

Có lẽ bạn đang hướng đến bờ biển xinh đẹp của Ý trong năm nay. Tất nhiên, bạn sẽ có được một bức ảnh đẹp về đại dương từ sân thượng khách sạn của mình, nhưng hãy ghi nhớ những điều khác đã khiến chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ; những đĩa thức ăn ngon, những con đường cũ bụi bặm, tiếng nhạc công chơi ở quảng trường hay màu sắc rực rỡ của những quầy hoa quả ở chợ địa phương. Tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên những bức ảnh tuyệt vời nắm bắt được tâm điểm của địa điểm và kể một câu chuyện bằng hình ảnh tuyệt vời khi bạn nhìn lại chúng.

Và nó không phải là điều bạn chỉ làm trong một kỳ nghỉ lớn của gia đình. Đi bộ vào trung tâm thành phố vào cuối tuần để đến chợ ẩm thực đường phố sẽ mang đến cơ hội kể chuyện tuyệt vời, từ tác phẩm nghệ thuật graffiti mà bạn nhìn thấy dọc đường đến các món ăn sôi động mà bạn chọn khi đến nơi. Và không có thứ nào trong số này yêu cầu phần cứng máy ảnh mới nhất để chụp ảnh đẹp.

 

Sử dụng ánh sáng để lợi thế của bạn

Mặc dù những chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời vào ban đêm, nhưng các mẫu cũ hơn có thể sẽ không có chế độ ban đêm. Do đó, bóng tối sẽ không phải là bạn của bạn khi bạn đang cố gắng có được những hình ảnh đẹp. Nếu bạn đang hướng đến một điểm quan sát nhìn ra thành phố, hãy cố gắng đến đó vào ban ngày, có lẽ khi bầu trời trong xanh dễ chịu với những đám mây bông xốp.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

Hình ảnh dược chụp bằng iPhone Xr.

 

Các nhiếp ảnh gia phong cảnh thường tránh chụp ảnh vào giữa ngày vì chất lượng khắc nghiệt của nó, nhưng nếu bạn đang khám phá đường phố thành phố, nó có thể mang lại một số cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm độ tương phản do bóng gây ra, có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng.

 

Không có iPhone nhiều camera? Sử dụng ống kính clip-on

Những chiếc iPhone cũ hơn có thể thiếu nhiều ống kính được tìm thấy trên các kiểu máy gần đây nhất, nhưng bạn không cần phải làm như vậy. Các công ty như Moment và Olloclip sản xuất ống kính gắn vào điện thoại của bạn, cung cấp chế độ xem góc rộng, chụp ảnh xa và thậm chí là chụp cận cảnh.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

 

Chắc chắn, bạn phải mang thêm một món đồ nhỏ trong túi xách hoặc túi quần khi khám phá, nhưng thêm một thấu kính dạng kẹp là một cách tuyệt vời để có được tầm nhìn siêu rộng đối với những cảnh quan thành phố bao quát đó mà không cần phải chi tiền để nâng cấp điện thoại của bạn.

 

Chụp ở định dạng DNG raw, ngay cả trên điện thoại cũ

Định dạng hình ảnh ProRaw của Apple, được giới thiệu trên iPhone 12 Pro Max, sử dụng các kỹ thuật hình ảnh điện toán như HDR nhưng vẫn cung cấp cho bạn tệp thô DNG dễ chỉnh sửa hơn nhiều trong các ứng dụng như Adobe Lightroom. Đây không phải là một chức năng được tìm thấy trên iPhone cũ hơn, nhưng những người bạn sử dụng điện thoại cũ hơn vẫn có thể quay ở chế độ thô thông thường nếu bạn muốn thực hiện các chỉnh sửa của riêng mình.

Bạn không thể chụp ở định dạng DNG raw ở chế độ máy ảnh tiêu chuẩn, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba cung cấp tính năng chụp raw. Tôi thường sử dụng chính Lightroom vì máy ảnh của nó chụp ảnh thô và tự động nhập ảnh vào thư viện của bạn. Nhưng tôi cũng đã có kết quả tốt với ứng dụng Khoảnh khắc.

 

iPhone cũ vẫn có thể chụp ảnh đẹp nếu bạn biết cách.

 
Bằng cách chụp ở định dạng thô DNG, tôi thậm chí còn linh hoạt hơn trong Adobe Lightroom để làm cho bức chân dung về bó kỳ quan xinh đẹp ngọt ngào của tôi trông thậm chí còn lộng lẫy đến đau lòng hơn.
 
Sáng tạo với các ứng dụng chỉnh sửa
Taking your photo is only part of the process, and a keen eye in the editing stage can make all the difference in creating beautiful photographic art. If you want to maintain a more natural looking photograph, look toward apps like Lightroom or Google's Snapseed. These raw image editors give you control over colors, exposure and contrast and let you fine-tune your images to suit your taste.
 
 

 

Hoặc bạn có thể nâng khả năng sáng tạo của mình lên một cấp độ hoàn toàn khác với các ứng dụng như Prisma, giúp biến các bức ảnh của bạn thành những cảnh thường có cảm giác ảo giác, hoặc Bazaart, cho phép bạn dễ dàng tạo các ảnh ghép hoang dã trông thực sự bắt mắt. Bạn có thể xem tổng hợp các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh yêu thích của tôi để có thêm cảm hứng.

Điều tuyệt vời khi chỉnh sửa là không có cách làm đúng hay sai và bạn luôn có thể quay lại hình ảnh ban đầu nếu không thích những thay đổi bạn đã thực hiện. Nhưng sử dụng một số kỹ thuật này có thể biến một cảnh quay đáng quên thành một thứ thực sự nổi bật. Lời khuyên của tôi là hãy pha một tách trà, ngồi vào một chiếc ghế êm ái và chơi với các thanh trượt trong ứng dụng bạn chọn và xem bạn có thể nghĩ ra điều gì.

 
Facebook Youtube Top