hello
Giỏ hàng

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm, máy của bạn sẽ chạy mượt mà như lúc mới mua

Sau một thời gian sử dụng, đôi lúc bạn thấy iPhone của bạn chạy rất chậm. Đôi lúc còn bị đơ máy, tình trạng này khiến cho người dùng cực kì khó chịu. Để tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này, cùng đọc ngay bài viết cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm ngay nào.

 

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm

 

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm

Dung lượng bộ nhớ thấp

Lý do mà iPhone thường chạy chậm đa số là do dung lượng iPhone còn lại quá thấp. Những video, hình ảnh, ứng dụng bạn đã không dùng từ lâu khiến máy của bạn chạy chậm. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy xóa những ứng dụng, hình ảnh, video mà không cần tới hoặc nâng cấp iPhone của mình lên bản có bộ nhớ cao hơn.

 

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm-1

 

Máy của bạn đã nhiễm mã độc

Mặc dù iOS là hệ điều hành rất an toàn đối với người dùng, tuy nhiên khả năng mà iPhone của bạn bị xâm nhập bởi mã độc cũng không phải là không có. Khi máy bạn bị nhiễm mã độc thì biểu hiện dễ thấy đầu tiên là máy của bạn bị chậm, truy cập mạng yếu, bạn không thể sử dụng tốt các tính nawgn của máy vì đã bị bên thứ ba xâm nhập tác động vào máy. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể ra trung tâm sửa chữa để kiểm tra hoặc Cài lại cài đặt gốc để an toàn nhất.

 

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm-2

 

Có quá nhiều ứng dụng chạy nền trong máy

Nhiều người dùng iPhone có thói quen để quá nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc trên máy. Việc đó khiến máy của bạn phải tốn nhiều dung lượng bộ nhớ để cùng lúc chạy nền nhiều ứng dụng. Để máy chạy mượt mà hơn, bạn xóa những ững dụng chạy nền trong Trình đa nhiệm.

 

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm-3

 

Khởi động lại iPhone

Máy của bạn sau quá trình sử dụng liên tục cũng cần được nghỉ ngơi và khởi động lại để làm mới tài nguyên máy để khắc phục tình trạng máy chạy chậm. Từ đời iPhone 7 trở lên bạn khởi động lại iPhone bằng cách giữ phím nguồn cùng với nút tăng âm lượng để khởi động lại máy.

 

Cách khắc phục tình trạng iPhone chạy chậm-4

 

Sau khi đọc bài viết này bạn đã khắc phục được tình trạng này chưa? Nếu máy bạn đã quá cũ thì hãy nâng cấp lên một dòng máy mới để có trải nghiệm tốt hơn nhé.

Facebook Youtube Top