hello
Giỏ hàng

6 tính năng của nút điều chỉnh âm lượng trên iPhone, những mẹo này sẽ làm bạn phải bất ngờ đấy

Có thể từ trước đến giờ bạn chỉ nghĩ rằng nút điều chỉnh âm lượng trên iPhone chỉ được dùng để thay đổi độ lớn nhỏ của âm thanh. Nhưng qua bài viết dưới đây, bạn sẽ phải bất ngờ vì độ đa dụng rất thú vị của hai nút này. Các tính năng này sẽ giúp quá trình sử dụng điện thoại của bạn trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Sau đây là 6 tính năng của phím điều chỉnh âm lượng trên iPhone.

 

Tính năng của nút điều chỉnh âm lượng trên iPhone

 

Tính năng của nút điều chỉnh âm lượng trên iPhone

1. Chụp ảnh và quay video trong ứng dụng Camera

Mở ứng dụng Camera lên. Bạn sử dụng phim tăng hoặc giảm âm lương để chụp ảnh trong chế độ chân dung và ảnh. Cũng ở ứng dụng Camera. Bạn nhấn tăng hoặc giảm âm lượng 1 lần để bắt đầu quay trong chế độ TIME-LAPSE, SLO-MO, VIDEO, PANO và nhấn thêm lần nữa để kết thúc quay.

 

Chụp bằng nút âm lượng trong Camera

 

2. Quay video QuickTakes trong ứng dụng Camera

Ở phiên bản iPhone X trở về sau, trong chế độ chụp ảnh dù camera sau hay trước, ban giữ nút tăng - giảm âm lượng sẽ là quay video nhanh. Tính năng này phù hợp khi bạn đang chụp ảnh mà muốn quay video để không bỏ lỡ khoảnh khắc diễn ra bất ngờ. Tuy nhiên, trên những chiếc máy chạy iOS 13 trở về sau bạn vào Cài đặt > Camera.

 

Vào Camera

 

Sau khi chọn mục Camera, bạn chọn Dùng nút Tăng âm lượng để chụp liên tục.

 

Chọn phần chụp liên tục

 

3. Quét tài liệu

Tính năng này là một trong những tính năng hay nhất của phím âm lượng trên iPhone. Người dùng sẽ dễ dàng scan được tài liêu trên giấy vào iPhone một cách nhanh chóng tại các ứng dụng như Mail, Tệp, Ghi chú và Nhắc nhở.

Bước 1: Mở ứng dụng Ghi chú > chọn Ghi chú mới (Notes) > chọn biểu tượng Camera.

 

Vào Notes

 

Bước 2: Chọn Quét tài liệu (Scan Text). Bạn có thể quét nhanh bằng nút tăng giảm âm lượng, sau đó  iPhone sẽ tự động scan và cho ra tài liệu mà bạn muốn.

 

Kết quả scan

 

4. Tạm dừng và báo lại báo thức

Mỗi buổi sáng khi nghe tiếng báo thức, bạn thường phải chật vật nhấc điện thoại lên và tìm nút dừng báo thức trong khi mắt bạn thì vẫn chưa kịp làm quen với ánh sáng "chói lòa" từ màn hình điện thoại. Giờ đây, bạn chỉ cần cầm chiếc iPhone lên, nhấn vào nút điều chỉnh âm lượng và sau đó báo thức sẽ dừng và tự động phát lại trong khoảng thời gian nhất định.

 

Tạm dừng báo thức

 

5. Tắt báo thức

Cũng tương tự như tạm dừng và báo lại báo thức bên trên, nhưng bạn phải thực hiện thêm 1 bước đó là tắt chức năng báo lại bằng cách vào ứng dụng Đồng hồ > nhấn dấu + để tạo báo thức mới. Tại đây bạn bỏ tích Báo lại. Lúc này bạn sẽ sử dụng tùy ý 1 nút tăng hoặc giảm để tắt hẳn báo thức của mình.

 

Tick bỏ phần báo lại

 

6. Tắt tiếng cuộc gọi

Khi bạn đang bận làm việc nhưng nhận được cuộc gọi từ ai đó. Bạn chỉ cần dùng phím âm lượng để tắt âm thanh hoặc rung nếu đang ở chế độ im lặng. Tính năng này cũng sẽ áp dụng được cho những ứng dụng gọi khác như Facetime, Zalo,... Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tắt đi âm thanh cuộc gọi đến tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh cũng thuận tiện hơn khi bạn đang bận công việc khác.

 

Tắt tiếng cuộc gọi đến

 

Qua bài viết này, bạn có thể biết được các chức năng khác và cách sử dụng hiệu quả các phím âm lượng trên iPhone. Nếu bạn có thắc mắc hay ý kiến gì xin hãy để lại phần bình luận ở bên dưới bài viết. Chúc các bạn thành công.

Facebook Youtube Top