hello
Giỏ hàng

Top những nguyên nhân khiến iPhone dễ bị tụt Pin nhanh chóng mặt

 

Top 1 nguyên nhân khiến iPhone dễ bị tụt Pin

Bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, nhưng bạn lại gặp phải tình trạng tụt pin nhanh chóng mà không biết nguyên nhân tại sao? Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng iPhone gặp phải. Dưới đây là 6 nguyên nhân hàng đầu khiến iPhone dễ bị tụt pin mà SangMobile muốn chia sẻ với bạn!

1. Cài đặt màn hình quá sáng

Màn hình là một trong những thành phần ngốn nhiều năng lượng nhất trên iPhone. Nếu tăng độ sáng màn hình quá cao, chắc chắn pin sẽ nhanh chóng bị tụt. Để kéo dài thời lượng pin, hãy giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất có thể chấp nhận được. Bạn có thể làm điều này bằng cách vuốt xuống từ cạnh trên cùng bên phải của màn hình và điều chỉnh thanh trượt độ sáng.

Hướng dẫn giảm độ sáng màn hình trên iPhone:

  1. Mở Control Center bằng cách vuốt xuống từ cạnh trên cùng bên phải của màn hình.

  2. Nhấn và giữ nút độ sáng màn hình (biểu tượng mặt trời) để mở thanh trượt độ sáng.

  3. Vuốt sang trái để giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình bằng cách vào Cài đặt > Màn hình và đèn nền > Tự động đèn nền và bật tính năng này.

2. Sử dụng nhiều ứng dụng tốn nhiều năng lượng

Top 1 nguyên nhân khiến iPhone dễ bị tụt Pin

Một số ứng dụng, chẳng hạn như: trò chơi, ứng dụng định vị và ứng dụng chạy nền, AirDrop… có thể "ngốn" của bạn rất nhiều năng lượng. Nếu bạn sử dụng những ứng dụng này trong thời gian dài, pin của bạn sẽ nhanh chóng bị tụt. Để tránh điều này, hãy cố gắng hạn chế sử dụng các ứng dụng tốn nhiều năng lượng hoặc đóng chúng khi bạn không sử dụng.

Cách kiểm tra ứng dụng tốn nhiều năng lượng trên iPhone:

  1. Vào Cài đặt > Pin.

  2. Chọn Tình trạng pin để xem tổng thể tình trạng pin và các ứng dụng đã sử dụng năng lượng trong 24 giờ gần đây.

  3. Nhấn vào Thống kê để xem danh sách các ứng dụng đã sử dụng năng lượng trong 24 giờ gần đây và 7 ngày trước đó.

Bạn cũng có thể tắt tính năng chạy nền cho các ứng dụng không cần thiết bằng cách vào Cài đặt > Chung > Chạy nền và tắt tính năng cho các ứng dụng mà bạn không muốn chạy ngầm.

3. Kết nối với mạng không dây kém

Nếu iPhone của bạn đang cố kết nối với mạng không dây yếu, nó sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn bình thường. Điều này là do thiết bị của bạn phải liên tục tìm kiếm và kết nối lại với mạng. Để tiết kiệm Pin, hãy cố gắng kết nối với các mạng không dây mạnh hoặc tắt Wi-Fi và Bluetooth khi bạn không sử dụng chúng.

Cách tắt Wi-Fi và Bluetooth trên iPhone:

  1. Vào Control Center bằng cách vuốt xuống từ cạnh trên cùng bên phải của màn hình.

  2. Nhấn và giữ nút Wi-Fi hoặc Bluetooth để tắt tính năng này.

Bạn cũng có thể vào Cài đặt > Wi-Fi hoặc Bluetooth và tắt tính năng này từ đó.

4. Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Top 1 nguyên nhân khiến iPhone dễ bị tụt Pin

iPhone có tính năng tiết kiệm pin giúp kéo dài thời lượng pin trong trường hợp cần thiết. Nếu bạn đang sử dụng iPhone với pin yếu hoặc muốn kéo dài thời lượng pin, hãy bật tính năng này.

Cách bật tính năng tiết kiệm pin trên iPhone:

  1. Vào Cài đặt > Pin.

  2. Chọn Tiết kiệm pin và bật tính năng này.

Tính năng này sẽ tự động tắt các tính năng không cần thiết như đồng hồ thông báo, hiệu ứng động và đồng bộ hóa dữ liệu khi iPhone của bạn đang trong chế độ chờ.

5. Sử dụng pin không chính hãng

Việc sử dụng pin không chính hãng có thể làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của pin trên iPhone. Pin không chính hãng thường có chất lượng kém và có thể gây ra các vấn đề như tụt pin nhanh, nóng máy và thậm chí là nguy hiểm cho thiết bị của bạn. Vì vậy, hãy luôn sử dụng pin chính hãng được cung cấp bởi Apple hoặc các nhà sản xuất đáng tin cậy.

6. Thiết bị đã qua sử dụng hoặc bị hỏng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã qua sử dụng hoặc bị hỏng, có thể pin của nó đã bị tổn thương và không hoạt động tốt như ban đầu. Trong trường hợp này, việc thay thế pin mới có thể giúp cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của pin trên iPhone của bạn.

Cách kiểm tra trạng thái pin trên iPhone:

  1. Vào Cài đặt > Pin.

  2. Chọn Tình trạng pin để xem tổng thể tình trạng pin và các thông tin về tuổi thọ và hiệu suất của pin.

Nếu bạn thấy các chỉ số này đang ở mức thấp hoặc rất thấp, có thể đây là dấu hiệu của một pin đã hỏng và cần được thay thế.

Kết luận

Trên đây là 6 nguyên nhân hàng đầu khiến iPhone dễ bị tụt pin. Để tránh tình trạng này, hãy chú ý đến các yếu tố như độ sáng màn hình, sử dụng các ứng dụng tốn nhiều năng lượng, kết nối với mạng không dây kém và sử dụng pin chính hãng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tính năng tiết kiệm pin hoặc thay thế pin mới nếu cần thiết. 

Hy vọng với bài viết này, SangMobile sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến iPhone dễ bị tụt pin và cách khắc phục để kéo dài thời lượng pin trên thiết bị của mình.

Facebook Youtube Top