hello
Giỏ hàng

TOP 9 LƯU Ý SỬ DỤNG CỤC SẠC DỰ PHÒNG MÀ AI CŨNG NÊN BIẾT

Sạc dự phòng là một phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, giúp chúng ta duy trì nguồn năng lượng cho điện thoại mọi lúc, mọi nơi.  Vậy thì việc sử dụng cục sạc dự phòng đúng cách để tối ưu hiệu quả sạc và đảm bảo an toàn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lưu ý bạn nên biết khi sử dụng cục sạc dự phòng nhé!

1. Dùng cục sạc dự phòng chính hãng

Việc sử dụng cục sạc dự phòng chính hãng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Các sản phẩm chính hãng thường được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến và qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và an toàn hơn.

 

 

Do đó, khi lựa chọn cục sạc dự phòng, người dùng nên ưu tiên tìm đến các trung tâm, cửa hàng uy tín để mua sản phẩm. Điều này đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, từ đó giảm thiểu nguy cơ sử dụng hàng giả hoặc kém chất lượng. Những sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như pin chai phòng hoặc nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của người sử dụng.

2. Dùng cục sạc dự phòng phù hợp với điện thoại

Việc lựa chọn cục sạc dự phòng phù hợp với điện thoại của mình là điều cực kỳ quan trọng. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại cục sạc dự phòng với mức dung lượng khác nhau, từ 5.000mAh đến 20.000mAh và nhiều hơn nữa.

 

 

Để đảm bảo quá trình sạc diễn ra tối ưu nhất và bảo vệ pin điện thoại của bạn, hãy chọn một chiếc sạc dự phòng có mức dung lượng phù hợp. Việc này giúp đảm bảo rằng bạn có đủ năng lượng để sạc điện thoại mà không cần lo lắng về việc sạc quá tải hoặc gây hỏng hóc cho pin.

Ngoài ra, việc sử dụng cục sạc dự phòng phù hợp cũng đảm bảo an toàn cho cả bạn và điện thoại của mình. Vì vậy, hãy chọn lựa sản phẩm có mức dung lượng pin phù hợp để trải nghiệm sạc dự phòng một cách tốt nhất.

3. Dùng dây cáp và củ sạc chất lượng tốt

Dây cáp hay củ sạc là những phụ kiện đi kèm khi mua một chiếc cục sạc dự phòng bất kì. Vì thế, bạn cũng cần quan tâm đến những phụ kiện này để việc sử dụng hiệu hiệu quả hơn. Dây sạc và củ sạc cần đảm bảo về tiêu chí chất lượng và sự an toàn, do đó bạn nên mua nó ở những nơi uy tín, trung tâm cửa hàng chính hãng để đảm bảo xuất xứ sản phẩm.

 

 

Đặc biệt, nên bỏ qua những loại cáp sạc đã bị hư hại, hở mạch vì nó rất nguy hiểm, có thể gây ra chạm mạch điện dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó, củ sạc sử dụng cũng phải có các cổng kết nối tương thích với sạc dự phòng. Nhờ vậy, cụ sạc dự phòng có thể hoạt động ổn định và bảo đảm an toàn, giảm thiểu những tác động của pin đến thiết bị di động khi sử dụng.

4. Kiểm tra sạc dự phòng trước khi sử dụng

Việc kiểm tra sạc dự phòng trước khi sử dụng là một bước quan trọng mà người dùng không nên bỏ qua. Trước khi kết nối với thiết bị điện tử, người dùng nên thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình sạc.

 

 

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng sạc dự phòng là khô ráo và không có dấu hiệu của nước bên trong hoặc bên ngoài. Việc sạc bị ngập nước có thể gây ra nguy cơ chập mạch và dẫn đến tình trạng cháy nổ nguy hiểm. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có vật lạ nào bên trong sạc không. Những vật lạ này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như chập mạch hoặc gây hỏng hóc cho thiết bị. Cuối cùng, đảm bảo rằng pin sạc không tỏa nhiệt cao khi bạn cầm nó. Nhiệt độ cao có thể là dấu hiệu của sự cố nội bộ và cũng có thể gây ra nguy cơ cháy nổ.

5. Không cắm sạc pin điện thoại dư phòng quá lâu

Có thể thấy, hầu hết các nhà sản xuất cục sạc dự phòng đã trang bị tính năng tự ngắt điện khi pin đã đầy năng lượng. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần lưu ý không nên cắm sạc pin quá lâu, tránh sạc qua đêm hoặc trong thời gian dài.

 

 

Việc làm này có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, như tăng nhiệt độ của pin và nguy cơ chập mạch, gây cháy nổ. Cục sạc cũng có thể bị hỏng và nguy cơ chai pin rất cao nếu thực hiện hành động này lặp lại nhiều lần.

6. Bảo quản cục sạc dự phòng đúng cách 

Bảo quản cục sạc dự phòng đúng cách là một công việc quan trọng mà người dùng cần chú ý. Điều này giúp bảo vệ pin và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ:

  • Bảo quản sạc dự phòng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Có thể sử dụng túi đựng chuyên dụng để bảo vệ cục sạc trong nhiều tình huống.

  • Tránh đặt cục sạc dự phòng ở nơi có nhiệt độ cao, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các vật dụng dễ cháy nổ như cốp xe hay bếp ga. Điều này giúp tránh nguy cơ cháy nổ và bảo vệ an toàn.

  • Không để cục sạc dự phòng ở nơi ẩm ướt, vì nước có thể gây ra chập mạch điện và hỏng hóc pin.

  • Tránh sử dụng các chất tẩy rửa hoặc tháo lắp cục sạc dự phòng một cách tự ý.

7. Không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Nhiều người vẫn có thói quen vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại, nhưng hành động này rất nguy hiểm. Khi vừa sạc vừa sử dụng, lõi pin phải hoạt động liên tục, làm nóng pin đột ngột và tăng nguy cơ cháy nổ.

Hơn nữa, việc này cũng có thể làm hại đến cục sạc dự phòng và điện thoại. Do đó, hãy tránh thói quen này để đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị của mình.

8. Hạn chế đặt cục sạc dự phòng ở nơi có nhiệt độ cao

Thói quen đặt cục sạc dự phòng trong cốp xe hoặc ở nơi có nhiệt độ cao là rất nguy hiểm. Nhiệt độ cao có thể làm hỏng pin và tăng nguy cơ cháy nổ. Hãy hạn chế việc này và bảo vệ an toàn cho bạn và người xung quanh.

 

9. Hướng dẫn sạc pin cục sạc dự phòng đúng cách

Nếu đã sở hữu một chiếc cục sạc dự phòng thì bạn cần chú ý đến hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản chúng để dùng sản phẩm đúng cách và tối ưu hiệu quả sạc, kéo dài tuổi thọ của pin.

- Vào những lần sạc đầu (3 lần đầu), bạn hãy nạp đầy năng lượng cho pin trong khoảng thời gian từ 10 -12 tiếng sau đó sử dụng cho đến khi hết pin, rồi mới sạc lại.

- Từ lần sạc thứ 4 trở đi, bạn cắm sạc và sử dụng pin bình thường, không để hết cạn pin mới nạp lại mà hãy chú ý đến báo hiệu của đèn LED được thiết kế trên sạc còn 1 nấc dung lượng.

- Sau 30 lần sạc, bạn nên để pin sạc dự phòng hết cạn dung lượng và cắm sạc nó trong 10 -12 tiếng. Điều này sẽ giúp pin tái tạo được năng lượng mới và thời gian sử dụng pin được lâu hơn.

- Một điều lưu ý nữa, bạn không nên sử dụng dây cáp quá dài để kết nối thiết bị vì sẽ làm giảm năng suất của sạc dự phòng.

KẾT LUẬN:

Hy vọng bài viết trên, SangMobile đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi sử dụng cục sạc dự phòng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp ở những bài viết tiếp theo nhé!
 
Facebook Youtube Top