hello
Giỏ hàng

Sạc dự phòng hỏng nên vứt ở đâu? Xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn cho môi trường

Sạc dự phòng là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng hỏng hóc hoặc phồng của sạc dự phòng. Vậy, nên vứt sạc dự phòng ở đâu và xử lý chúng như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết sau của SangMobile để tìm hiểu nhé!

1. Nguyên nhân gây hỏng hóc cục sạc dự phòng:

 

Để hạn chế được tối đa tình trạng hư hỏng hay phồng của sạc dự phòng, gây tốn thời gian đem ra tiệm sửa chữa cũng như tiền bạc, bạn cần biết những nguyên nhân gây ra tình trạng trên để phòng tránh. Dưới đây là 3 nguyên nhân lớn nhất khiến cục sạc dự phòng bị hỏng hóc.
  • Sạc pin không đúng cách: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây hỏng hóc cho sạc dự phòng. Việc sạc pin quá lâu, sạc quá nhiều lần khi chưa hết điện, hoặc sạc pin trong tình trạng sạc dự phòng đang ẩm ướt có thể làm hỏng sạc dự phòng. Để tránh tình trạng này, người dùng nên kiểm soát thời gian sạc của pin dự phòng và rút dây sạc khi pin đã đầy, trừ khi sạc dự phòng có tính năng tự động ngắt khi pin đầy.

  • Bảo quản không đúng cách: Để sạc dự phòng hoạt động bền bỉ và hiệu quả, cần phải bảo quản nó đúng cách. Đặt sạc dự phòng ở nơi quá nóng, có nhiệt độ cao, hoặc nơi có từ trường mạnh có thể làm hỏng sạc dự phòng nhanh chóng. Ngoài ra, không nên để nhiều vật nặng đè lên sạc dự phòng để tránh làm hỏng cấu trúc bên trong.

  • Sử dụng sạc dự phòng không đạt đủ tiêu chuẩn: Trên thị trường có nhiều loại sạc dự phòng với chất lượng và độ an toàn khác nhau. Việc sử dụng sạc dự phòng không đạt đủ tiêu chuẩn có thể dẫn đến việc hỏng hóc nhanh chóng, thậm chí gây ra tình trạng phồng pin.

2. Cách xử lý cục sạc dự phòng bị hư không xử dụng được

 
Việc sử lý cục sạc dự phòng đúng cách là vô cùng quan trọng và cần được chú ý hơn so với nhiều sản phẩm khác vì nó liên quan đến an toàn cá nhân, bảo vệ môi trường, hiệu quả sử dụng và trách nhiệm xã hội. Cục sạc dự phòng thường chứa năng lượng lớn và có thể gây ra các vấn đề an toàn nếu không được xử lý đúng cách, đặc biệt là khi sử dụng không đúng hoặc trong trường hợp xảy ra sự cố như nổ, cháy, hoặc phồng pin. Nếu không được xử lý đúng cách, việc vứt bỏ cục sạc dự phòng có thể gây hại cho môi trường và gây lãng phí tài nguyên. Do đó, việc hướng dẫn và nâng cao nhận thức về cách xử lý cục sạc dự phòng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân, bảo vệ môi trường và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng sản phẩm.
 

Vậy, cần phải xử lý cục sạc dự phòng như thế nào?

 

  • Nếu đang phân vân không biết nên vứt sạc dự phòng ở đâu, hãy mang đến các điểm chuyên nhận thu gom và xử lý rác thải.

  • Nếu bạn muốn sửa chữa chiếc sạc dự phòng của mình thì hãy liên hệ phía nhà sản xuất để sửa chữa trong trường hợp sạc dự phòng của bạn đến từ đơn vị có tên tuổi, có chế độ bảo hành rõ ràng. Một số nhà sản xuất có chính sách tốt họ có thể đổi cho bạn một sạc dự phòng mới nếu vẫn trogn thời hạn bảo hành của hãng.

  • Trong trường hợp bạn đã hết hạn bảo hành, hoặc không thể tìm thấy địa chỉ bảo hành nào khác của nhà sản xuất, hãy tới các cửa hàng điện tử thay thế các viên pin mới tương thích với sạc dự phòng. Và SangMobile là địa chỉ bán cục sạc dự phòng uy tín, chất lượng, giá rẻ mà bạn nên tham khảo. 

3. Những lưu ý để pin sạc dự phòng tránh hỏng hóc

 

Ngoài các yếu tố về thời gian sử dụng, pin sạc dự phòng còn có thể bị hỏng hóc do sử dụng không đúng cách. Vì vậy, để hạn chế tối đa pin sạc dự phòng bị hư, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Áp dụng cho 3 lần sạc đầu tiên đối với pin sạc dự phòng mới: Sạc pin liên tục trong vòng từ 10 - 12 tiếng, sau đó dùng cho đến khi cạn pin rồi mới sạc lại

  • Sạc pin đúng thời điểm: Không nên để pin cạn hết rồi mới sạc, cần theo dõi pin hao tốn bao nhiêu và hãy cắm sạc kịp thời. Bạn cũng không nên để pin dưới 5% và khi pin đầy 100% thì rút ngay. Lưu ý là không được cắm sạc qua đêm có thể làm hư sạc dự phòng.

  • Không được vừa sạc vừa xả pin trong cùng lúc: Tức là bạn không được vừa sử dụng điện thoại và vừa cắm sạc dự phòng. Việc làm này khiến pin của bạn hoạt động liên tục không có thời gian nghỉ ngơi dễ dẫn đến chai pin, thậm chí còn gây cháy nổ bất ngờ.

  • Bảo quản ở nơi thích hợp: Giữ pin ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao, không sạc pin ở nơi ẩm ướt hoặc nơi có nguồn nước xung quanh.

KẾT LUẬN:
SangMobile hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể xử lý và biết cách nên vứt sạc dự phòng ở đâu thì thích hợp. Đừng quên tuân thủ theo các quy tắc để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh nhé. 
 
Hiện tại, SangMobile mới vừa về dòng iPhone 13 Pro Max với số lượng lớn với đa dạng màu sắc và dung lượng cho quý khách hàng tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, bên mình còn có rất nhiều quà tặng kèm chất lượng: cường lực, ốp lưng, đồng hồ đeo tay, loa,... và trợ giá lên đến 1 triệu khi "thu cũ - đổi mới" nhé!
Nhanh chân đến SangMobile ngay thôi!
Facebook Youtube Top