hello
Giỏ hàng

Cách diệt virus trên iPhone "cực đơn giản"

Sự xuất hiện của các dấu hiệu như iPhone đột ngột đơ, giật lag và hiển thị nhiều quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt Safari thường là dấu hiệu cho thấy thiết bị có thể đã bị nhiễm virus. Đối với người dùng, điều này không chỉ gây phiền toái mà còn đe dọa đến tính bảo mật của thông tin cá nhân.

Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả, chúng ta cần phải áp dụng các biện pháp phòng tránh và xử lý một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của SangMobile về cách tiêu diệt virus trên iPhone, giúp người dùng khôi phục lại tính ổn định và an toàn cho trải nghiệm sử dụng điện thoại thông minh của mình.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị virus

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị virus có thể bao gồm:

  1. Hiển thị quảng cáo không mong muốn: Khi bạn bắt đầu nhận thấy các quảng cáo xuất hiện trên màn hình iPhone của mình mà không có lý do rõ ràng, có thể đó là một dấu hiệu cho thấy thiết bị của bạn có thể đã bị nhiễm virus.

  2. Giảm hiệu suất hoạt động: Nếu iPhone của bạn bắt đầu hoạt động chậm hơn, đơ hoặc giật lag mà không có lý do, có thể có một ứng dụng độc hại hoặc virus đang hoạt động ẩn danh trên thiết bị của bạn.

  3. Tiêu thụ pin nhanh chóng: Sự tiêu thụ pin nhanh chóng mà không có sự giải thích có thể là một dấu hiệu của việc một ứng dụng độc hại đang hoạt động ngầm trên iPhone của bạn.

  4. Tăng cường sự hiện diện của các thông báo giả mạo: Một số virus có thể tạo ra các thông báo giả mạo về việc nhiễm virus hoặc cảnh báo bảo mật để lừa người dùng.

  5. Thay đổi cài đặt và ứng dụng không mong muốn: Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi đột ngột trong cài đặt của thiết bị hoặc xuất hiện các ứng dụng không mong muốn mà bạn không tải về, có thể có dấu hiệu của sự xâm nhập của virus.

  6. Sự xuất hiện của các pop-up không mong muốn trên trình duyệt: Nếu khi bạn duyệt web trên iPhone và thường xuyên gặp phải các cửa sổ pop-up không mong muốn, đó có thể là một dấu hiệu của việc thiết bị của bạn bị nhiễm virus.

2. Cách diệt virus trên iPhone

Xóa lịch sử và dữ liệu Safari

Hệ điều hành iOS trên điện thoại iPhone thường có khả năng bảo mật rất cao. Nó cho phép ngăn chặn các cuộc tấn công ngay trên trình duyệt Safari nếu người dùng truy cập vào những đường dẫn liên kết bất thường. Chính vì vậy khi nghi ngờ Safari bị xâm nhập bởi virut, bạn chỉ cần xóa toàn bộ lịch sử của nền tảng này, bằng cách như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên iPhone > Chọn đến Safari.

Bước 2: Chọn Vào tính năng Xóa lịch sử và dữ liệu trang web > Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu để hoàn tất thao tác.

Khởi động lại điện thoại

 

Một phương pháp đơn giản khác để giải quyết tạm thời sự cố liên quan đến virut trên iPhone của bạn đó chính là khởi động lại thiết bị. Điều này sẽ không chắc chắn loại bỏ được virus độc hại, nhưng nó có thể hữu ích giúp tạm ngưng hoạt động tấn công của chúng.

Sử dụng các phần mềm diệt virut được cung cấp bởi bên thứ 3

Hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virut cho iPhone được cung cấp từ các hãng thứ 3 với chất lượng cao có thể kể đến như: Avira Mobile Security, McAfee Mobile, Avast Security & Privacy, Norton, Bkav Pro Mobile, Kaspersky, AVG Mobile Security,…, mà bạn có thể tham khảo cài đặt trên chiếc điện thoại iPhone để thực hiện việc quét và loại bỏ virut ra khỏi thiết bị với một vài thao tác đơn giản.

Ngoài ra việc cài đặt các phần mềm diệt virut trên máy từ trước, cũng được xem là một biện pháp giúp gia tăng mức độ bảo mật của iPhone một cách đáng kể, trước những cuộc tấn công không mong muốn trên internet.

Khôi phục cài đặt iPhone

Khôi phục cài đặt gốc iPhone là một cách làm hiệu quả để khắc phục sự cố kỹ thuật. Khi mà virus đang thực hiện tấn công nhiều hơn vào các ứng dụng nhằm đánh cắp thông tin từ thiết bị của bạn. Các làm như sau:

Truy cập Cài đặt và đi tới Cài đặt chung > Đặt lại > Chọn tính năng Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt để xóa hết dữ liệu trên máy.

Sau khi hoàn tất quá trình, hãy tìm đến Ứng dụng & Dữ liệu trong mục Cài đặt > Chọn Khôi phục từ Sao lưu iCloud > Đăng nhập ID Apple > Bây giờ bạn có thể chọn bản sao lưu trong danh sách hiển thị trên điện thoại iPhone để khôi phục.

 

Lưu ý: Toàn bộ quá trình thực hiện khôi phục thiết bị cần được kết nối mạng Wifi.

3. Câu hỏi liên quan

Làm thế nào để phát hiện xem một thông báo về virus trên Safari của iPhone là thật hay giả mạo?

Trả lời: Thông báo về virus trên Safari của iPhone thường là giả mạo nếu nó yêu cầu bạn tải xuống một ứng dụng hoặc thực hiện các hành động không phù hợp. Hãy luôn kiểm tra nguồn gốc của thông báo và không bao giờ tin tưởng vào các thông báo không mong đợi.

Làm thế nào để đóng một tab trên Safari khi gặp phải thông báo về virus trên iPhone hoặc iPad?

Trả lời: Để đóng một tab trên Safari trên iPhone hoặc iPad, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng hình vuông ở góc phải trên cùng của màn hình và sau đó chạm vào biểu tượng "X" bên cạnh tab cần đóng.

Đóng tab trên Safari có thực sự loại bỏ được virus trên iPhone không?

Trả lời: Đóng tab trên Safari có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của thông báo giả mạo về virus. Tuy nhiên, để loại bỏ hoàn toàn virus, người dùng cần sử dụng các phần mềm chống virus hoặc quét malware được cung cấp bởi các ứng dụng bảo mật chính thống.

Làm thế nào để tránh việc mắc phải virus trên Safari của iPhone hoặc iPad?

Trả lời: Để tránh mắc phải virus trên Safari của iPhone hoặc iPad, hãy tránh truy cập vào các trang web không đáng tin cậy, không tải xuống các tập tin từ nguồn không rõ ràng và luôn duy trì phần mềm bảo mật được cập nhật.

Có cách nào để kiểm tra xem thiết bị iPhone hoặc iPad của mình đã bị nhiễm virus hay không?

Trả lời: Có thể kiểm tra xem thiết bị của bạn có bị nhiễm virus hay không bằng cách sử dụng các ứng dụng chống virus hoặc quét malware có sẵn trên App Store. Đảm bảo luôn cập nhật phần mềm bảo mật để bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa mới nhất.

Trên đây SangMobile đã chia sẻ cho bạn cách nhận biết và xử lý khi iPhone bị nhiễm virus. Hi vọng sẽ giúp bạn biết cách phòng tránh và xử lý khi điện thoại của mình gặp tình huống trên.

Facebook Youtube Top