hello
Giỏ hàng

Bật mí cách tắt siri trên iPhone cực đơn giản và nhanh chóng

Siri là một công nghệ thông minh được các nhà nghiên cứu của Apple phát triển nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều công việc khác nhau trên thiết bị. Tuy nhiên, do khả năng nhận diện ngôn ngữ con người của Siri còn một số hạn chế nên tính năng này khiến một số người dùng không ưa thích. Thậm chí, họ còn cảm thấy phiền phức và muốn tìm cách tắt siri trên iPhone

 

 

Nếu bạn là một trong số những người trên nhưng vẫn chưa biết cách tắt siri trên iPhone như thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. SangMobile sẽ hướng dẫn bạn cách tắt siri trên từng dòng máy và loại bỏ những phiền phức không mong muốn.

Siri trên iPhone là gì? Vì sao phải cần có Siri 

 

 

Siri là trợ lí ảo được tích hợp sẵn trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và Mac. Nó là một công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận dạng giọng nói và thực hiện các nhiệm vụ thông qua lệnh giọng nói hoặc văn bản.

Siri có nhiều ứng dụng và lợi ích:

  1. Trợ lý cá nhân: Siri giúp bạn thực hiện các công việc hàng ngày như gửi tin nhắn, gọi điện, đặt báo thức, lên lịch hẹn, và thậm chí làm việc với các ứng dụng trên điện thoại.

  2. Tra cứu thông tin: Bạn có thể sử dụng Siri để tra cứu thông tin trên Internet, như tìm kiếm thông tin về thời tiết, kết quả thể thao, hoặc thông tin về nhà hàng và cửa hàng gần bạn.

  3. Giải trí: Siri có thể phát nhạc, mở ứng dụng giải trí như podcast hoặc phim ảnh, và thậm chí là đề xuất cho bạn các hoạt động giải trí dựa trên sở thích cá nhân.

  4. Trợ giúp thông minh: Với tính năng học tập và cải thiện liên tục, Siri có thể cung cấp giải pháp cho các vấn đề phức tạp hơn và hỗ trợ bạn tốt hơn theo thời gian.

Siri cung cấp một cách tiện lợi và nhanh chóng để tương tác với thiết bị của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Lý do khiến người dùng muốn tắt Siri

Thông thường, Siri sẽ lắng nghe câu lệnh mặc định “Hey Siri” hoặc nhận lệnh từ các nút trên thiết bị để bắt đầu khởi động. Và không phải lúc nào AI cũng có thể chính xác 100%. Do vậy, đôi lúc người dùng sẽ gặp phải tình trạng Siri kích hoạt bất ngờ mà bản thân lại không có nhu cầu sử dụng. Chính điều đó đã làm một số người có mong muốn tắt Siri hoàn toàn.

Hướng dẫn cách tắt siri trên Iphone ở từng thế hệ

Mỗi dòng iPhone sở hữu hệ điều hành IOS khác nhau sẽ có cách tắt siri riêng, cụ thể: 

1. Cách tắt siri trên Iphone sở hữu hệ IOS từ phiên bản 9 trở xuống

Đối với các dòng máy sở hữu hệ IOS phiên bản từ 9 trở xuống, ta sẽ không thể tắt hoàn toàn tính năng Siri được. Khi tắt tính năng Siri, hệ thống sẽ tự động thay thế nó bằng tính năng “Voice control”. Từ đó, cho phép bạn điều khiển thiết bị bằng giọng nói.

2. Cách tắt siri trên Iphone sở hữu hệ IOS 10

Đối với các dòng Iphone sở hữu hệ điều hành IOS 10, bạn có thể tắt tính năng siri bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở điện thoại và chọn mục “Cài đặt”

Bước 2: Kéo xuống và chọn “Siri”

Bước 3: Tắt nút xanh bên cạnh phần siri. Sau đó, hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo và bạn sẽ tiếp tục chọn “Turn Off Siri” để hoàn tất quá trình này.

3. Cách tắt siri trên Iphone sở hữu hệ IOS 11,12

Đối với dòng máy có hệ điều hành IOS 11,12, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Mở phần “Cài đặt” ở giao diện của điện thoại.

Bước 2: Trong giao diện “Cài đặt”, lướt xuống và chọn “Siri & Tìm kiếm”.

Bước 3: Tắt cả hai tính năng “Hey Siri” và “Nhấn Home để bật siri” để vô hiệu hóa hoàn toàn siri. Khi nhận thông báo, tiếp tục “Turn Off Siri” để hoàn tất quá trình này.

4. Cách tắt siri trên Iphone sở hữu hệ IOS từ 13 trở lên

Nhìn chung, quy trình để tắt siri trên Iphone có IOS từ 13 trở lên sẽ không quá khác biệt so với phiên bản 11,12. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở các nút chức năng ở giao diện “Siri & Tìm kiếm”. Ở phiên bản 13, có 3 chức năng mà bạn cần phải tắt khi muốn vô hiệu hóa hoàn toàn Siri, bao gồm:

  • Listen for “Hey Siri” tức tính năng cho phép bạn kích hoạt trợ lý ảo bằng câu nói “Hey Siri”.

  • Press Side Button for Siri tức tính năng cho phép bạn kích hoạt trợ lý ảo bằng cách nhấn nút nguồn bên cạnh máy.

  • Allow Siri When Locked tức tính năng cho phép Siri hoạt động cả trong điều kiện máy đã khóa.

Vậy với bài viết phía trên, SangMobile hi vọng bạn đã biết cách tắt siri trên iPhone của mình để tránh sự phiền phức khi đang làm việc hoặc giải trí. Nếu có nhu cầu "lên đời" điện thoại hay mua phụ kiện bất kì hãy ghé đến SangMobile ngay nhé

 

 
Facebook Youtube Top