hello
Giỏ hàng

Samsung Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: "Đã đến lúc nâng cấp?"

Samsung đã tiết lộ điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của mình: Samsung Galaxy S23 Ultra. Quái vật này được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mới mạnh mẽ dành cho Galaxy, phiên bản được tối ưu hóa của chip mới nhất của Qualcomm, với tốc độ xung nhịp lên tới 3,3Ghz. Bạn cũng có được một máy ảnh chính 200 megapixel đáng kinh ngạc, màn hình AMOLED 6,8 inch siêu sắc nét với 500 pixel mỗi inch (ppi), pin lớn, v.v.
 But what if you already have the Galaxy S22 Ultra? It remains one of the best phones in 2023, even a year after its release. Is it worth upgrading to the S23 Ultra? Let’s find out.
 
Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Thiết kế
 
 

 
Về thiết kế, gần như không có nhiều khác biệt giữa S23 Ultra và S22 Ultra. Vì thế hệ trước không có đảo camera như Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus nên thiết kế camera nổi trên dòng S23 mới không được coi là mới đối với thiết bị Ultra. Các yếu tố thiết kế khác cũng được giữ nguyên, từ các đường cong sắc cạnh, các góc vuông vức và ngay cả vị trí đặt bút S Pen cũng không thay đổi. Màn hình trên S23 Ultra ít cong hơn so với S22 Ultra, nhưng chỉ có vậy thôi.

Điểm khác biệt duy nhất giữa thiết kế của S22 Ultra và S23 Ultra là màu sắc. Trước đây, S22 Ultra có các màu Phantom Black, Phantom White, Burgundy và Green. S23 Ultra có các màu Đen bóng, Kem, Xanh lục và Hoa oải hương. Phantom Black phần lớn giống nhau trên cả hai điện thoại, nhưng phần còn lại của dòng sản phẩm thì khác.

Trong khi Phantom White có màu trắng sáng, tinh khôi thì Cream có màu trắng nhạt hơn, giống như nó có nhiệt độ ấm hơn một chút. Hoa oải hương là một màu rất trầm, vì vậy nó tinh tế hơn nhiều so với màu Burgundy của thế hệ trước. Các sắc thái Xanh lục xuất hiện tương tự, với những khác biệt nhỏ tùy thuộc vào ánh sáng.

Về cơ bản, thiết kế của S22 Ultra và S23 Ultra là giống nhau; nó chỉ thực sự phụ thuộc vào màu sắc mà bạn muốn.

 

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Màn hình

 

 

Cả S22 Ultra và S23 Ultra đều có màn hình Super Dynamic AMOLED 2X 6,8 inch với tốc độ làm mới 1-120Hz, độ sáng ngoài trời tối đa 1.750 nits và độ phân giải 1440 x 3088 pixel (tương đương 500 ppi). Những số liệu thống kê đó có ý nghĩa gì trong thực tế? Về cơ bản, cả hai điện thoại đều có màn hình cực kỳ đẹp và sắc nét. Chúng sáng và có thể được nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mặt trời mạnh và công nghệ AMOLED có nghĩa là cả hai đều có màu sắc rực rỡ và màu đen đậm như mực.

Tuy nhiên, có một lợi thế về độ bền. S23 Ultra sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 mới, đây là bản nâng cấp từ kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+ của S22 Ultra. Với kính cường lực Gorilla Glass Victus 2, S23 Ultra sẽ có khả năng chống trầy xước tương tự như S22 Ultra, nhưng khả năng chống rơi tăng lên. Nếu bạn hay làm rơi thiết bị của mình, thì S23 Ultra là lựa chọn phù hợp — mặc dù vậy, nó vẫn đáng để kết hợp với một trong những chiếc ốp lưng Galaxy S23 Ultra tốt nhất.

 

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Hiệu năng và pin

 

 

Galaxy S22 Ultra đã sử dụng chip Exynos 2200 ở châu Âu, trong khi những người ở Hoa Kỳ có Snapdragon 8 Gen 1. Mặc dù đây chắc chắn là những con chip tuyệt vời mang lại hiệu suất nhanh và đáng tin cậy, nhưng Galaxy S23 Ultra đi kèm với Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm cho Bộ xử lý Galaxy.

Biệt danh “dành cho Galaxy” không chỉ là một mánh khóe tiếp thị. Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy là con chip được tối ưu hóa hiệu suất dành riêng cho dòng Galaxy S23, bao gồm cả Ultra. Tốc độ xung nhịp lên tới 3,3 GHz, nhanh hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 thông thường sẽ được sử dụng trong các điện thoại khác. S22 Ultra vốn đã mạnh mẽ và S23 Ultra với Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy thậm chí còn tuyệt vời hơn. Chúng tôi không thể làm gì nhiều để đẩy nó đến giới hạn của nó. Nó xử lý các trò chơi đòi hỏi khắt khe nhất một cách dễ dàng và thể hiện hiệu suất mượt mà trong suốt thời gian xem xét của chúng tôi.

 

 

S22 Ultra có bốn cấu hình lưu trữ: 128GB, 256GB, 512GB hoặc 1TB. Tùy chọn 128GB có RAM 8GB, trong khi các biến thể dung lượng lớn hơn có RAM 12GB. Với S23 Ultra, có ba tùy chọn lưu trữ: 256GB, 512GB và 1TB. Bạn vẫn nhận được RAM 8GB với kiểu lưu trữ cơ bản 256GB, nhưng nó sẽ tăng lên tới 12GB RAM cho các phiên bản 512GB hoặc 1TB. Phiên bản 256GB sẽ là một lựa chọn tốt cho hầu hết mọi người, với việc nâng cấp bộ nhớ cao hơn chỉ thực sự hữu ích cho những người muốn chụp nhiều ảnh 200MP, video 8K hoặc những người muốn lưu trữ nhiều phương tiện trên thiết bị của họ.

Mặc dù S23 và S23 Plus thông thường có dung lượng pin lớn hơn 200mAh so với người tiền nhiệm của chúng lần lượt là 3.900mAh và 4.700mAh, nhưng không có thay đổi nào về kích thước pin cho S23 Ultra. S22 Ultra trước đó có pin 5.000mAh và S23 Ultra vẫn giữ nguyên viên pin lớn đó. Tuy nhiên, S23 Ultra được hưởng lợi từ hiệu suất năng lượng tốt hơn và có thể dễ dàng sử dụng trọn vẹn hai ngày chỉ với một lần sạc.

Nó cũng vẫn có sạc nhanh USB-C 3.0 có dây lên đến 45 watt, tốc độ đầu ra 15W cho sạc không dây và sạc không dây ngược 4,5W (PowerShare không dây). Mặc dù không phải là thông số kỹ thuật sạc nhanh nhất xung quanh, nhưng điều này vẫn khá nhanh và sạc đầy điện thoại trong khoảng một giờ.

Bộ xử lý mới thực sự mang lại lợi thế cho điện thoại mới ở đây. Galaxy S23 Ultra chiến thắng trong cuộc chiến này.

 

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Camera

 

 

 

Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh của mình cho tất cả các nhu cầu về ảnh và video, thì chắc chắn bạn sẽ muốn cân nhắc sử dụng Galaxy S23 Ultra để có một số nâng cấp nhất định. S23 Ultra có phần đánh bại S22 Ultra với cảm biến camera chính 200MP ấn tượng so với camera 108MP trên S22 Ultra. Các yếu tố khác vẫn được giữ nguyên, chẳng hạn như độ phân giải 10MP cho cả camera tele thông thường và camera tele kính tiềm vọng (zoom quang 3x và 10x tương ứng) và camera góc siêu rộng 12MP cũng vậy.

Như bạn có thể mong đợi, số megapixel tăng lên mang lại lợi thế cho S23 Ultra, nhưng chính khả năng thu phóng mới thực sự khiến nó khác biệt so với người tiền nhiệm. Mặc dù số megapixel là như nhau, nhưng khả năng thu phóng của S23 Ultra thực sự đã được cải thiện và khả năng thu phóng 30x đang bắt đầu bắt kịp với khả năng thu phóng 3x và 10x. Điều này đặc biệt ấn tượng khi bạn xem xét số lượng điều chỉnh phần mềm phải chuyển sang mức thu phóng 30 lần. Nó thực sự làm nổi bật chiếc điện thoại mới.

 

 

Một thay đổi kỳ lạ là trong camera selfie. Samsung đã quyết định hạ camera trước 40MP trên S22 Ultra xuống 12MP trên S23 Ultra. Mặc dù 12MP vẫn là khá tốt đối với camera selfie, nhưng việc Samsung hạ cấp đáng kể số megapixel so với thế hệ trước là một lựa chọn hơi kỳ quặc.

Điện thoại mới có thể loại này. Samsung thực sự cam kết cải thiện một hệ thống camera vốn đã tuyệt vời và nó đã thành công.

 

Galaxy S23 Ultra so với Galaxy S22 Ultra: Phần mềm và bản cập nhật

 

 

Samsung đã làm khá tốt trong việc cung cấp hỗ trợ dài hạn cho các thiết bị hàng đầu của mình. Giống như S22 Ultra, S23 Ultra sẽ nhận được 4 năm cập nhật hệ điều hành Android cũng như 5 năm cập nhật bảo mật. Samsung không phải là hãng nhanh nhất trong việc đưa ra các phiên bản Android mới, nhưng điều đó không tệ và vì cả hai thiết bị đều là của Samsung nên bạn có thể mong đợi chúng nhận được các bản cập nhật mới cùng một lúc.

S22 Ultra được bán kèm với Android 12, nhưng S23 Ultra được bán kèm với Android 13 ngay khi xuất xưởng và bạn sẽ có Samsung One UI 5.1. Về tuổi thọ, tất nhiên, S23 Ultra sẽ tồn tại lâu hơn S22 Ultra vì đây là model mới hơn. Nhưng nếu bạn hiện có S22 Ultra, thì bạn vẫn nhận được nhiều hỗ trợ về mặt phần mềm.

 

Người chiến thắng chung cuộc: Samsung Galaxy S23 Ultra

 

 

Có nhiều điểm tương đồng giữa Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra, nhưng ngay cả như vậy, vẫn có đủ những cải tiến với S23 Ultra để biến nó trở thành người chiến thắng của chúng tôi ở đây. Tất nhiên, S22 Ultra vẫn là một thiết bị rất có khả năng và nếu bạn đã có một chiếc, câu hỏi có nên nâng cấp hay không thực sự phụ thuộc vào việc bạn có muốn camera 200MP thay vì 108MP hay không. Những nhiếp ảnh gia cuồng nhiệt nhất có thể thấy bản nâng cấp này đáng giá, nhưng đối với những người khác, có lẽ bạn vẫn ổn khi giữ S22 Ultra của mình thêm một năm nữa.

Và nếu bạn chưa có Galaxy S22 Ultra, thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn không cần bàn cãi. Nó cực kỳ mạnh mẽ với bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới dành cho Galaxy, bạn có camera chính 200 MP, bộ nhớ trong ít nhất 256 GB với RAM 8 GB, pin lớn và màn hình tuyệt đẹp, sắc nét. Ngoài ra, còn có hỗ trợ S Pen cho những lúc bạn cần viết nguệch ngoạc các ghi chú hoặc chỉ vẽ nguệch ngoạc. Đó không phải là một sự thay đổi lớn so với S22 Ultra, nhưng đó là vì nó không cần thiết.

Facebook Youtube Top