hello
Giỏ hàng

Những thói quen sử dụng iPhone giúp bạn bớt... nghĩ đến chuyện đổi iPhone 11

Không phải ai cũng muốn đổi iPhone mới liên tục, một phần chiếc iPhone cũ vẫn còn phục vụ tốt và phần nữa là việc bỏ một số tiền lớn ra để mua cái mới là việc không hề dễ dàng.

1. Cập nhật iOS mới

Hiện Apple vẫn hỗ trợ iOS 13 cho đến iPhone 6s/6s Plus, việc cập nhật phần mềm mới từ Apple sẽ giúp chiếc iPhone của bạn sửa lỗi vặt ở các phiên bản iOS cũ, cải thiện hiệu năng, hưởng nhiều tính năng và thay đổi mới có ích đến trải nghiệm hằng ngày...

Có thể việc cập nhật iOS mới sẽ gây hao pin trên các thiết bị cũ, tuy nhiên để đánh đổi vì sợ hết pin mà không được trải nghiệm những lợi ích nói trên thì thật sự là không đáng.

Những thói quen sử dụng iPhone giúp bạn bớt... nghĩ đến chuyện đổi iPhone 11 - 1


2. Giải phóng bộ nhớ iPhone, xoá những app không sử dụng

Nếu bạn sử dụng iPhone 256 GB hay 512 GB thì có thể bỏ qua điều này. Nhưng nếu từ 64 GB trở xuống, đặc biệt là các máy iPhone 16 GB nên chú ý về dung lượng máy.

Chúng ta nên xoá bớt ứng dụng cũ hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa để giúp giải phóng bộ nhớ.

Bạn vào Cài đặt (Settings) - Cài đặt chung (General) - Dung lượng iPhone (iPhone Storage). Tại đây sẽ xuất hiện toàn bộ ứng dụng iPhone ở phía dưới, chọn một app bạn muốn xoá và nhấn xoá (Delete).

Những thói quen sử dụng iPhone giúp bạn bớt... nghĩ đến chuyện đổi iPhone 11 - 2


3. Mua thêm dung lượng iCloud

Ngoài dung lượng máy thì dung lượng iCloud cũng rất quan trọng để chúng ta back up dữ liệu sau này, mặc định Apple sẽ cho chúng ta 5GB tuy nhiên con số này là quá ít ỏi để back up toàn bộ dữ liệu lên mây.

Apple có bán gói dung lượng thêm hàng tháng như 50GB, 200GB, 2TB.

Để mua: Bạn vào Cài đặt (Settings) - Chọn tên iCloud - Chọn iCloud - Chọn Nâng cấp dung lượng iCloud (Upgrade iCloud Storage).

Những thói quen sử dụng iPhone giúp bạn bớt... nghĩ đến chuyện đổi iPhone 11 - 3


4. Kiểm soát ứng dụng đang "ngốn" pin iPhone

Đây cũng là lí do bạn nên xoá ứng dụng không còn xài nữa để không chỉ giải phóng dung lượng iPhone mà còn giúp pin của máy đỡ hao hơn.

Bản chất nó vẫn chạy ngầm hoặc có bản cập nhật nào đó ít nhiều ảnh hưởng đến thời lượng pin trên máy của bạn.

Vào Cài đặt (Settings) - Pin (Battery) - Kéo xuống dưới xem ứng dụng nào vừa hao pin vừa không mấy sử dụng thì xoá nó đi.


Những thói quen sử dụng iPhone giúp bạn bớt... nghĩ đến chuyện đổi iPhone 11 - 4

5. Mua một chiếc ốp thật xịn

Yếu tố của một chiếc ốp lưng xịn là bảo vệ tối ưu cho thiết bị của bạn, qua đó với chất lượng hoàn thiện tốt thì nó sẽ ngăn bụi bên ngoài chui vào, chống làm trầy xước.

Xài iPhone thì nên mua những loại ốp của các hãng lớn hoặc do chính hãng Apple sản xuất, tất nhiên sẽ có giá cao hơn nhưng vì mục đích xài lâu dài thì chúng ta hoàn toàn nên đầu tư vào việc này.

Facebook Youtube Top