hello
Giỏ hàng

Điều bạn cần biết trước khi chuyển sang dùng iPhone, những ưu điểm, nhược điểm và cả lưu ý cực quan trọng

Không thể phủ nhận rằng iPhone của Apple là một trong những chiếc smartphone đề cao sự đơn giản, dễ sử dụng. Nhưng nếu bạn là một người mới bắt đầu sử dụng iPhone thì chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

 

Xem ngay danh sách các dòng iPhone bị khai tử sau khi iPhone 13 ra mắt4 mẫu iPhone 13 Series cao cấp nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại

 

Để dễ dàng hơn trong việc thích nghi cũng như trải nghiệm ở một hệ điều hành hoàn toàn mới, bạn cần phải 'bỏ túi' ngay những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone này nhé!

iPhone hiện đang có bao nhiêu dòng sản phẩm?

 

Cùng nhìn lại tất tần tần những mẫu iPhone Apple đã ra mắt - Fptshop.com.vn

 

Hiện tại, đa phần trên thị trường chỉ còn các dòng máy từ đời iPhone 7 series, iPhone 8 series, iPhone X series, iPhone 11 series, iPhone 12 series, iPhone 13 series và sắp tới đây Apple sẽ mắt thêm dòng iPhone 14 series ở tháng 9 này.

Những chiếc iPhone có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều về chất lượng. Các dòng sản phẩm của iPhone cũng trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau, giá bán của iPhone rất đa dạng từ hơn 13 triệu đồng cho đến hơn 40 triệu đồng.

Trong số này, không thể không kể đến model HOT nhất như iPhone 12 Pro Max, đây cũng là mẫu đắt nhất. iPhone 11 - smartphone được nhiều người chọn vì có một cấu hình rất ổn so với giá bán. Hay iPhone SE - mẫu iPhone 'giá rẻ' dành cho những người yêu thích thiết kế cổ điển.

CÁC DÒNG IPHONE ĐANG ĐƯỢC BÁN TẠI SANG MOBILE VỚI GIÁ KHUYẾN MÃI

 

Những 'hụt hẫng' khi chuyển từ Android sang iOS

 

 Những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone

 

Nếu như trước kia, những chiếc iPhone luôn bị phàn nàn về tốc độ sạc khá chậm thì bây giờ người dùng còn phải tốn thêm chi phí để mua thêm củ sạc cho thiết bị của mình. Đây chính là điểm đã làm cho iPhone trở nên mất điểm trong mắt người dùng.

Những chiếc smartphone Android cho phép người dùng tuỳ biến giao diện theo sở thích thì iPhone chỉ mang đến cho người dùng một giao diện bó buộc nhất định. Điều này khiến cho một số người dùng khá 'hụt hẫng'. Đơn cử việc đổi nhạc chuông trên iPhone cũng khá phức tạp hơn so với trên Android.

 

Tài khoản iCloud là thứ tối quan trọng

 

những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone

 

Khi mới bắt đầu sử dụng iPhone, bạn bắt buộc phải có tài khoản Apple ID. Bởi khi có tài khoản này, bạn mới có thể sử dụng các dịch vụ của Apple như App Store, iTunes Store, Apple Books, Apple Music, FaceTime, iCloud, iMessage...

Ngoài ra, người dùng cần phải biết thêm về iCloud. Đây là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple để sao lưu, đồng bộ hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như iPhone. Ngoài ra, iCloud còn giúp định vị iPhone, iPad, khóa thiết bị khi bị mất cắp, xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa.

Các bạn trẻ thì không sao chứ nếu đối với những người mới sử dụng lần đầu, hoặc các bậc cha chú mới làm quen dùng smartphone mà lại quên tài khoản iCloud thì sẽ rất là rắc rối đấy.

 

Sự khác biệt trong cách dùng

 

Những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone

 

Nếu như bạn đã quen cụm phím điều hướng ảo (đặc biệt là phím Back) trên smartphone Android thì khi chuyển sang iPhone bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu bởi những dòng iPhone mới đây chỉ cung cấp cho bạn một thanh điều hướng mà thôi.

Bên cạnh đó, một tính năng được rất nhiều người dùng ưa chuộng của các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hay Zalo là bong bóng chat. Tuy nhiên, ở iPhone, bong bóng chat đã bị loại bỏ đi. Điều này khiến cho người dùng phải tốn công chuyển app khi vừa thao tác vừa nhắn tin.

Từ iPhone X trở lên, Apple đã 'chia tay' với Touch ID và chuyển sang hoàn toàn mở khoá bằng Face ID. Công nghệ hỗ trợ cho người dùng mở khóa điện thoại siêu nhanh và cực kỳ bảo mật. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều người còn khá quen với trang bị cảm biến vân tay và vẫn yêu thích sử dụng cách mở khóa này hơn.

 

Những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone

 

Ở iPhone, bạn phải tập quen với 'cô' trợ lý ảo Siri, đây là trợ lý kỹ thuật số được tích hợp sẵn trên các thiết bị của Apple. Bạn có thể dễ dàng đặt câu hỏi và yêu cầu Siri chỉ cho bạn điều gì đó hoặc làm việc thay khi không rảnh tay.

Nhận được trải nghiệm iOS mới mẻ hơn

 

Những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone

 

Có thể nói trải nghiệm người dùng chính là yếu tố mà khiến các nhà sản xuất Android để mất khách hàng vào tay của Apple. Những chiếc iPhone luôn mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với khả năng hoạt động vô cùng ổn định.

Từ lâu, iPhone luôn được đánh giá là dòng sản phẩm có camera chất lượng, được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh hiện đại. Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng phải công nhận rằng iPhone có tốc độ chụp ảnh nhanh hơn bất cứ sản phẩm smartphone nào, với iPhone bạn sẽ chỉ cần giơ máy lên và chụp, chụp, chụp mà thôi.

 

Những điều cần biết khi chuyển qua dùng iPhone

 

Apple luôn chú trọng mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng từ bên trong lẫn bên ngoài. iPhone luôn là hãng smartphone tiên phong về thiết kế cũng như về một số công nghệ mới mẻ.

Trong khi hầu hết các sản phẩm Android có tuổi thọ giảm dần đều theo thời gian, thì các thiết bị của Apple lại hoạt động khá ổn định trong một thời gian dài.

iPhone vẫn đều đặn cung cấp cho khách hàng của mình những phiên bản cập nhật để có trải nghiệm tốt hơn. Thậm chí, ngay cả khi mua một phiên bản iPhone cũ, bạn vẫn sẽ được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Trên đây là những điều cần biết khi chuyển sang sử dụng iPhone. Bạn ấn tượng với điều nào nhất trên iPhone? Hãy để lại bình luận nhé!

Facebook Youtube Top