hello
Giỏ hàng

Người Mỹ thích mua iPhone đắt tiền bằng phương thức “thu cũ đổi mới”

CIRP đã khảo sát 500 khách hàng Mỹ đã mua iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch trong quý 2 năm nay.

Dựa vào những gì các nhà nghiên cứu phát hiện ra cho thấy, khách hàng của Apple đang chi nhiều tiền hơn so với những quý trước. Trong khi xu hướng chung là người dùng sẵn sàng mua iPhone mới, người dùng ở Mỹ lại thích chọn phương án “thu cũ đổi mới” iPhone nhiều hơn so với trước đây. CIRP lưu ý rằng số lượng mua các mẫu cũ (3 năm trở lên) ít hơn và chúng đã được thay thế bởi các mẫu đắt tiền hơn và là lần đầu tiên trong quý này.
 

 

Trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng 6 năm nay, 37% người mua đã sử dụng điện thoại trước đó của họ từ 2 năm trở xuống, 30% sử dụng 3 năm hoặc lâu hơn. Để so sánh, số liệu thống kê trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng 3/2021 cho thấy 35% chủ sở hữu đã nâng cấp iPhone sau 2 năm và dưới 34% chọn từ 3 năm trở lên.

Apple không còn báo cáo giá bán trung bình nữa mà thay vào đó công ty tập trung vào “giá bán lẻ trung bình” ở thị trường lớn như Mỹ (hay US-WARP). CIRP ước tính rằng con số này đã tăng lên trong quý này khi người mua chọn các mẫu cao cấp hơn.

 

 

Cụ thể, hầu hết doanh số bán iPhone tại Mỹ là từ dòng iPhone 12 hiện tại, với tổng cộng là 63%. Trong cùng kỳ năm ngoái, dòng iPhone 11 chiếm 65% doanh số. Chưa dừng lại ở đó, iPhone 11 đã sánh ngang với iPhone 12 Pro Max để trở thành hai mẫu smartphone bán chạy nhất trong quý với 23% thị phần. iPhone 12 mini cũng xuất hiện nhưng con số bán ra chỉ là 5% tương tự như iPhone XR bán ra từ năm 2018. Cả hai đều chia sẻ vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng.

Theo các nhà phân tích, khi nhiều người chọn iPhone 12 Pro Max làm điện thoại tiếp theo của họ, US-WARP đã tăng lên 869 USD trong quý 2, “cao hơn đáng kể” so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

Một xu hướng tích cực khác là Apple đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể doanh số bán hàng thông qua các hoạt động bán lẻ của chính mình (cả trực tuyến và cửa hàng truyền thống), trong khi Best Buy và các nhà mạng bán lẻ khác bán được ít máy hơn. Tuy nhiên, hầu hết iPhone (66% tính đến tháng 6/2021) vẫn được bán thông qua các nhà mạng.

Facebook Youtube Top