hello
Giỏ hàng

Nên chọn Galaxy S10 và Galaxy S9: Sự khác biệt giữa hai thế hệ và giá cả

10 năm trở lại đây, Galaxy S series đã trở thành cái tên quen thuộc trong làng di động quốc tế, các sản phẩm đến từ thương hiệu Galaxy S khẳng định được chất lượng vượt trội, tính cao cấp và khả năng phục vụ người dùng đáng kinh ngạc.

 

Do đó, không có gì khó hiểu khi Samsung S10 – thiết bị đánh dấu cột mốc sinh nhật 10 tuổi của dòng Galaxy S lại được mong chờ đến vậy. Bạn có tò mò về Galaxy S10 và muốn tìm hiểu xem sản phẩm này được nâng cấp những gì so với người tiền nhiệm Galaxy S9 vốn đã rất xuất sắc của năm 2018?

Những khác biệt trong thiết kế và màn hình

Năm nay, điện thoại Galaxy S10 vẫn sử dụng phong cách thiết kế kim loại kính bắt mắt từng được áp dụng để trau chuốt ngoại hình Galaxy S9 trước kia. Tuy nhiên, Galaxy S10 có kích cỡ là 149.9 x 70.4 x 7.8mm, chỉ lớn hơn đôi chút so với Galaxy S9 (147.7 x 68.7 x 8.5mm).

 

So sánh Galaxy S10 và Galaxy S9: sự khác biệt giữa hai thế hệ 1

Galaxy S10 sử dụng phong cách thiết kế kim loại kính với màn hình Infinity O

 

Điểm khác biệt lớn trong diện mạo của Samsung S10 so với Galaxy S9 nằm ở màn hình khi thế hệ Galaxy S mới nhất sở hữu màn hình lớn tới 6.1 inch còn Galaxy S9 chỉ có màn hình rộng 5.8 inch. Samsung đã đưa lên Galaxy S10 công nghệ Infinity O Display, giúp màn hình của thiết bị tràn sát hai cạnh trên dưới, kèm theo sự xuất hiện của một lỗ nhỏ sát góc trên để bố trí camera selfie – điều không hề có ở S9.

 

So sánh Galaxy S10 và Galaxy S9: sự khác biệt giữa hai thế hệ 2

Galaxy S9 có phần viền màn hình trên – dưới khá dày

 

Mặt lưng Galaxy S10 cũng cho thấy sự khác biệt lớn khi có tới ba camera xếp theo hàng ngang thay vì chỉ có camera kép bố trí theo chiều dọc như Galaxy S9. Bộ phận cảm biến vân tay vốn hiện diện trên mặt lưng Galaxy S9 cũng đã biến mất ở Galaxy S10 do được nhúng trực tiếp vào màn hình.

Sự khác biệt ở camera Galaxy S10 so với Galaxy S9

Samsung Galaxy S9 sở hữu camera đơn 12MP cho phép thay đổi khẩu độ linh hoạt giữa hai mức là F/1.5 và F/2.4 để tối ưu hóa trải nghiệm chụp ảnh trong cả điều kiện môi trường thiếu sáng và đủ sáng.

Tới thời kì Galaxy S10, Samsung quyết định nâng cấp mạnh khả năng chụp ảnh cho thiết bị khi mang tới cụm ba camera trên mặt lưng, bao gồm một camera 12MP có khả năng thay đổi khẩu độ giữa F/1.5 và F/2.4, một camera tele 12MP và một camera góc rộng 16MP. Tin rằng với ba camera này, S10 sẽ đem tới trải nghiệm chụp ảnh xuất sắc hơn nhiều so với Galaxy S9. Chúng ta hãy cùng chờ những so sánh thực tế trong thời gian tới để thấy được rõ ràng điều đó.

 

So sánh Galaxy S10 và Galaxy S9: sự khác biệt giữa hai thế hệ 3

Galaxy S10 được tích hợp tới 3 camera trên mặt lưng

 

So sánh cấu hình Galaxy S10 và Galaxy S9

Để thấy được rõ ràng sự chênh lệch về mặt cấu hình giữa Samsung Galaxy S10 và Galaxy S9, mời các bạn theo dõi bảng so sánh thông số dưới đây:

 

So sánh Galaxy S10 và Galaxy S9: sự khác biệt giữa hai thế hệ 4

Bảng so sánh thông số cấu hình Galaxy S10 và Galaxy S9

 

Dễ dàng có thể thấy được rằng Galaxy S10 vượt trội Galaxy S9 ở mọi chỉ số, từ kích cỡ và độ phân giải màn hình, chip xử lý, dung lượng RAM, camera selfie, camera chính và dung lượng pin. Những thông số này hứa hẹn giúp S10 đem tới trải nghiệm vượt trội trên mọi phương diện so với Galaxy S9.

Giá bán

Hiện tại, cả 2 dòng này đang có giá giảm đến 1,5 triệu đồng tại Sang Mobile. Galaxy S10 có giá từ 6,6 triệu và Galaxy S9 4,8 triệu.

Tạm kết

So với Galaxy S9, rõ ràng Samsung Galaxy S10 đã được nâng cấp đáng kể ở cả cấu hình, tính năng và khả năng chụp ảnh. Galaxy S10 thực sự xứng đáng trở thành sản phẩm vinh danh Galaxy S series nhân kỉ niệm sinh nhật 10 tuổi của dòng điện thoại đình đám này. Nếu bạn là người ưa chuộng thương hiệu Galaxy S và đang có ý định tìm mua cho mình một chiếc smartphone mới thì đừng bỏ qua S10 khi sản phẩm cập bến thị trường Việt thời gian tới nhé.

Facebook Youtube Top