hello
Giỏ hàng

Mẫu iPhone bị khai tử vẫn vào top smartphone bán chạy nhất năm qua

Có tới 9 trên tổng số 10 smartphone bán chạy nhất năm 2019 thuộc về Apple và Samsung. Oppo A5 là ngoại lệ duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất 2019.

Theo số liệu từ hãng phân tích thị trường Counterpoint Research, có tới 9 trên tổng số 10 smartphone bán chạy nhất năm 2019 thuộc về Apple và Samsung. Oppo A5 chính là mẫu điện thoại duy nhất không thuộc về Apple hay Samsung xuất hiện trong bảng xếp hạng này với vị trí thứ 5 cùng 1,3% thị phần.

Trong số 10 smartphone bán chạy nhất, Apple đã chiếm tới 6 vị trí với iPhone XR là model bán chạy nhất toàn cầu năm 2019, chiếm 3% thị phần. iPhone 11 mặc dù chỉ mới được ra mắt từ tháng 9/2019 nhưng vẫn cán đích ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, mẫu iPhone 7 dù đã bị khai tử từ năm 2018 nhưng vẫn xuất hiện ở vị trí thứ 9 cùng 1,1% thị phần.


Mau iPhone bi khai tu van vao top smartphone ban chay nhat nam qua hinh anh 1 dims.jpg

10 mẫu smartphone bán chạy nhất năm 2019. Ảnh: Counterpoint Research.


Theo sau Apple trong bảng xếp hạng vẫn là đối thủ quen thuộc Samsung với 3 mẫu điện thoại đều thuộc series A gồm A50, A10 và A20. Galaxy A50 cũng là mẫu điện thoại Android bán chạy nhất trong bảng xếp hạng với 1,8% thị phần.

Counterpoint Research nhận định, sức mạnh thương hiệu của Samsung cùng với một loạt tính năng đáng giá như tấm nền OLED, nhiều camera, cảm biến vân tay trong màn hình đã khiến series A hấp dẫn khách hàng.

Số liệu của Counterpoint Research cũng cho thấy sự phân hóa rõ rệt về xu hướng mua smartphone của người dùng ở từng khu vực. Apple thống trị hoàn toàn thị trường Bắc Mỹ với việc nắm giữ cả 5 vị trí dẫn đầu gồm iPhone XR, iPhone 11, iPhone 8, iPhone 11 Pro Max và XS Max.

Những thị trường ngoài Bắc Mỹ chứng kiến sự thống trị của thương hiệu Samsung. Galaxy A10 và A50 lần lượt nắm giữ vị trí dẫn đầu ở các thị trường châu Âu, Mỹ Latin, khu vực Trung Đông và châu Phi. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mẫu Oppo A5S đã vượt qua Galaxy A50 và iPhone XR để dẫn đầu thị trường với 3% thị phần.


Mau iPhone bi khai tu van vao top smartphone ban chay nhat nam qua hinh anh 2 Exhicit2_v2.jpg

Sự phân hóa rõ rệt về xu hướng mua smartphone của người dùng ở từng khu vực. Ảnh: Counterpoint Research.


Trung Quốc vẫn là thị trường duy nhất mà những mẫu điện thoại của Apple và Samsung không lọt vào danh sách bán chạy. Tại thị trường đông dân nhất thế giới, những thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Vivo và Huawei vẫn thống trị.


Theo Engadget

Facebook Youtube Top