hello
Giỏ hàng

Manh mối thông số kỹ thuật chính iPhone 12 được ẩn trong iPad Pro

Câu chuyện về iPad Pro tiếp tục được kéo dài sau khi ra mắt bởi các thông số kỹ thuật của nó có thể chứa manh mối chính cho những gì sẽ đến với dòng iPhone 12 vào cuối năm nay.

Hệ thống máy quét LiDAR trên iPad Pro rất đáng chú ý khi nó sẽ khẳng định thêm về hệ thống 3D camera ở mặt sau iPhone 12 Pro như các tin đồn trước đó. Hệ thống này cho trải nghiệm AR được cải thiện, điều mà Apple cần một hệ thống đủ tầm cạnh tranh với cảm biến Time-of-Flight (ToF) ở mặt sau.


Manh mối thông số kỹ thuật chính iPhone 12 được ẩn trong iPad Pro - 1


Thiết kế camera LiDAR như trong hình trên có thể được sử dụng trên iPhone 12 Pro sắp tới, nhưng sẽ rất thú vị để xem liệu bố trí camera trên iPhone 12 Pro/Max sẽ ra sao khi bổ sung thêm một ống kính mới.

Có một chi tiết thú vị khác liên quan đến dòng iPhone 12 chính là chip xử lý. Trong iPad Pro mới, Apple đã sử dụng chip A12Z - phiên bản Z đầu tiên mà Apple sản xuất cho đến nay. iPad thường sử dụng các phiên bản X của dòng chip A-series cung cấp sức mạnh cho iPhone. Ví dụ, A12X là chip cung cấp sức mạnh cho iPad Pro 2018 - một biến thể của chip A12 trên iPhone XS và XR. Điểm mới ở Z là nó tích hợp GPU 8 lõi so với GPU 7 lõi trong các mẫu iPad Pro 2018. iPhone XS có GPU lõi tứ, vì vậy rất hy vọng Apple sẽ tăng số lượng lõi GPU trong iPhone 12.

Manh mối thông số kỹ thuật chính iPhone 12 được ẩn trong iPad Pro - 2

Bên cạnh đó còn có các tính năng mới khác bao gồm màn hình ProMotion 120 Hz. iPad 2020 chắc chắn không phải là iPad đầu tiên sử dụng công nghệ này, nhưng năm 2020 có thể là năm đầu tiên Apple mang màn hình 120 Hz đến iPhone.

iPad Pro cũng đi kèm với thiết kế tản nhiệt nâng cấp mà theo Apple cho biết, điều này nhằm hỗ trợ làm việc ở hiệu suất cao hơn. Rất nhiều điện thoại có thiết kế nhiệt mới, đặc biệt là các mẫu ưu tiên chơi game, vì vậy sẽ rất thú vị để xem thiết kế nhiệt được cải thiện hay không.

Một tính năng khác của iPad Pro mà Apple làm nổi bật là các micrô chất lượng phòng thu. Sản phẩm có 5 micrô chất lượng phòng thu để thu âm thanh siêu trong và các chi tiết yên tĩnh nhất, đó là loại nâng cấp cũng có lợi cho dòng iPhone 12.


Manh mối thông số kỹ thuật chính iPhone 12 được ẩn trong iPad Pro - 3

Nhưng bản nâng cấp tốt nhất mà iPad Pro có được là một thứ mà Apple khó có thể thừa nhận đó là máy có dung lượng lưu trữ tối thiểu 128 GB - gấp đôi mức tối thiểu của mẫu ra mắt năm ngoái. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy iPhone 12 cũng sẽ bỏ lớp lưu trữ 64 GB vì đơn giản là nó không đủ tốt cho các thiết bị di động hiện nay. Đáng chú ý, iPad Pro 128 GB vẫn có cùng mức giá với các mẫu iPad Pro 64 GB 2018 - đó là 799 USD cho phiên bản chỉ Wi-Fi.

Các mẫu iPad Pro mới cũng có hệ thống camera Face ID, điều này cho thấy camera TrueDepth trên iPhone 12 sẽ không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào.

Cuối cùng, các phiên bản di động của iPad Pro mới chỉ hỗ trợ kết nối 4G, nhưng đó không nhất thiết là một dấu hiệu cho thấy iPhone 12 sẽ không hỗ trợ 5G tích hợp. Các báo cáo nói rằng iPhone 2020 là thiết bị iOS đầu tiên hỗ trợ 5G và chúng cũng là thiết bị đầu tiên sử dụng chip A14 5 nm của Apple.

Facebook Youtube Top