hello
Giỏ hàng

iPhone XR Ế Ẩm, Apple Rục Rịch Tái Khởi Động Lại iPhone X

iPhone XS, XS Max có giá thành khá cao lượng người dùng nhắm đến không nhiều, còn iPhone XR được cho là sản phẩm chủ đạo của Apple khi có giá thành vừa phải nhất nhưng việc cắt giảm vài chi tiết đã khiến nó càng ngày càng xa tay người dùng. Và trong khoảng thời gian đó một thiết bị tưởng như đã chết khi bị Apple khai tử lại có doanh số tăng mạnh, đó là iPhone X. 

Ngày 13/9 Apple chính thức giới thiệu bộ ba iPhone XS, XS Max, XR với mong muốn nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường di động thế giới. Nhưng thực tế lại không được màu hồng như vậy, khi iPhone XS, XS Max có giá thành khá cao lượng người dùng nhắm đến không nhiều, còn iPhone XR được cho là sản phẩm chủ đạo của Apple khi có giá thành vừa phải nhất nhưng việc cắt giảm vài chi tiết đã khiến nó càng ngày càng xa tay người dùng. Và trong khoảng thời gian đó một thiết bị tưởng như đã chết khi bị Apple khai tử lại có doanh số tăng mạnh, đó là iPhone X.

bộ đôi iPhone X , XR

Nhầm để cứu vãn tình thế Apple đã phải tái khởi động lại dây chuyền sản xuất iPhone X – chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm sinh nhất iPhone.

Theo tờ Wall Street Journal, doanh số iPhone XR trên nhiều thị trường đã rơi xuống mức thấp trầm trọng thậm chí hãng củng đã giảm giá bán của XR xuống khá nhiều nhưng có vẽ tình hình cũng không khả quan hơn là mấy.

Việc chỉ mới được đưa lên kệ hơn 1 tháng nay mà đã hạ giá bán đây là điều rất hiếm khi xảy ra với Apple. Tuy nhiên đây là điều bắt buộc phải làm trong tình hình thị trường hiện nay nếu như Apple không muốn kho mình chất đầy iPhone XR.

giá iphone XR giảm mạnh nhưng vẫn ế

Có lẽ hình ảnh năm 2013 lại hiện về, khi đó Apple cũng có mẫu điện thoại có triết lý ra đời giống iPhone XR hiện tại là iPhone 5C và rồi kết quả như chúng ta cũng biết, iPhone 5C  không đạt được sự kỳ vọng của người dùng dẫn đến thất bại. Có lẽ iPhone XR lại đi vào vết xe đổ năm xưa.

Củng theo Wall Street Journal tiết lộ, nhận thấy  tình hình không mấy khả quan này cùng với đó là sức tiêu thụ iPhone X tăng mạnh nên Apple đã quyết định tái khởi động lại dây chuyền sản xuất iPhone X, dù trước đó đã mạnh dạn khải tử nó.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Apple hồi sinh một thiết bị. Trước đó iPhone 6, 6 Plus củng được Apple hồi sinh nhằm để phục vụ cho các thị trường mới nổi, nơi nhiều người dùng vẫn muốn sở hữu chiếc iPhone đời cũ với giá thành vừa túi tiền hơn. Có lẽ việc hồi sinh lại sản phẩm nào đó không còn là mới mẽ hay lạ lẫm gì với ông trùm di động Apple nữa.

iPhone X

Cũng theo chuỗi cung ứng tiết lộ, Apple đã thỏa thuận riêng với SamSung nhằm để đảm bảo đặt hàng một số lượng lớn màn hình OLED. Vì doanh số bán của iPhone XR rất thấp nên linh kiện và màn hình thừa hiện giờ còn rất nhiều. Nên việc tái xuất iPhone X củng nhằm tận dụng hết các tấm nền OLED đã đặt mua của SamSung trước đó.

Chiến lược này cho phép Apple có thể hưởng lợi lớn từ nguồn linh kiện đời cũ, tránh tình trạng tồn kho linh kiện đã nhập và khai thác được tối đa dây chuyền sản xuất.

Việc này đã tạo nên nhiều luồng quan điểm trái chiều, phần thì cho rằng chiến lược Apple bị sai lầm và dẫn đến việc phải dùng iPhone X để chữa cháy. Phần thì cho rằng tất cả chỉ là cái bẫy là Apple đã tạo ra và chờ người dùng lọt vào.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, tình trạng cũng xảy ra tương tự khi iPhone XR gần như không bán được hàng, còn ngược lại iPhone X lại được khá nhiều người quan tâm với giá thành đã giảm đáng kể “theo khảo sát tại sangmobile giá iPhone X 64GB còn 15.9 triệu” cùng với đó là thiết kế máy đẹp và hiệu năng cực kì mạnh mẽ nên trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt.

giá iPhone X giảm mạnh

Việc iPhone X được Apple tái khởi động vào giai đoạn này cũng sẽ góp phần giải quyết được tình trạng khan hàng hiện nay khi tất cả mọi thứ đang bước vào giai đoạn cuối năm, thời điểm nhu cầu mua sắm của mọi người lên cao nhất.

Còn bạn thì sao, bạn nghĩ như thế nào về việc hồi sinh iPhone X của Apple hiện tại. Hãy để lại comment phía dưới để chia sẻ quan điểm của bạn cùng mọi người nhé!

Facebook Youtube Top