hello
Giỏ hàng

iPhone XR Bị Cắt Giảm Sản Xuất, Sau 3 Tuần Lên Kệ Thất Bại

iPhone XR về đến tay người dùng đã không đạt được sự kỳ vọng như mong đợi, vì thế doanh số của iPhone XR thấp lẹt đẹt

iPhone XR được Apple công bố ngày 13/9 cùng với bộ đôi iPhone XS và XS Max, Đây là chiếc điện thoại được mệnh danh là con át chủ bài cuối cùng của Apple. Là thiết bị mang cấu hình của iPhone XS, hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu và nhiều màu sắc khác nhau nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với iPhone XS, XS Max nên các chuyên gia nhận định rằng đây là sản phẩm chủ đạo và thu lợi nhuận chính của Apple.

Nhưng có lẽ Apple đã sai, sau khi mẫu iPhone XR về đến tay người dùng đã không đạt được sự kỳ vọng như mong đợi, vì thế doanh số của iPhone XR thấp lẹt đẹt. Viễn cảnh xưa lại hiện về khi Apple cũng đã từng thất bại nặng nề với mẫu iPhone trong quá khứ là iPhone 5C, lý do ra đời và triết lý tương tự như iPhone XR hiện tại, có lẽ một lần nữa Apple lại giẫm lên vết xe đổ năm xưa.

iPhone XR

Theo Nikkei, các đơn vị lắp ráp iPhone là Foxconn và Pegatron, đã được Apple gửi thông báo  tạm ngừng sản xuất iPhone XR dù mọi thứ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối năm là thời điểm mua sắm mạnh nhất trong năm.

Được biết cả Foxconn và Pegatron từng sẳn sàng tăng dây chuyền sản xuất iPhone XR nếu Apple yêu cầu. Tuy nhiên với doanh số bán hàng thấp như hiện tại thì viễn cảnh này rất khó để xảy ra.

Theo vài nguồn tin cho biết “ Foxconn đã từng chuẩn bị  tới 60 dây chuyền để sản xuất iPhone XR nhưng hiện nay chỉ mới sử dụng được hơn 40 dây chuyền để sản xuất. Điều này có nghĩa là mỗi ngày nhà máy Foxconn phải cắt giảm sản xuất khoảng 100.000 chiếc XR mỗi ngày, thấp hơn từ 20-25% so với ban đầu. Cho thấy nhu cầu iPhone XR là thấp hơn dự kiến”.

Bên đại diện từ Pegatron cũng đang gặp hiện trạng tương tự, và cho biết họ đã tạm thời định chỉ kế hoạch sản xuất và chờ đời chuyển biến của thị trường có khởi sắc hơn không cũng như những hướng dẫn mới nhất của Apple.

Đồng thời, Apple củng ra chỉ thị yêu cầu các đơn vị tăng cường sản xuất các mẫu iPhone 7 Plus và 8 Plus nhiều hơn, khi các mẫu iPhone này lại có doanh số tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Vậy nguyên do đâu mà lý do iPhone XR thất bại?

Theo đánh giá người dùng thì rõ ràng iPhone XR có thiết kế kém sang hơn so với iPhone X và chỉ được trang bị màn hình LCD, rõ ràng khi ai từng sử dụng qua iPhone X thì chất lượng sáng, cũng như độ tương phản của màn hình cao cấp OLED sẽ hơn rất nhiều so với màn hình LCD.

bộ đôi iPhone X và iPhone XR

iPhone XR là mẫu iPhone có nhiều màu nhất hiện tại có đến tận 6 màu nhưng nhìn chung những màu nay chỉ là màu cơ bản không có sự đặc biệt, màu sắc quá sáng nhưng lại không sắc nét và sang trọng. Chỉ có 2 màu đen trắng là được lòng người dùng nhất.

iPhone XR với nhiều phiên bản màu sắc

Việc người dùng bỏ qua iPhone XR một phần chính là do camera. Bắt đầu từ thời iPhone 7 Plus, Apple đã chính thức trang bị cụm camera kép đầu tiên cho iPhone của mình cùng với đó là những tính năng hấp dẫn người dùng, đây được xem là bước đột phá mới trong công nghệ chụp hình của điện thoại thì iPhone XR lại không có, việc chỉ trang bị camera đơn đã khiến người dùng vô cùng thất vọng khi họ cho biết camera kép là điểm họ thích thú nhất trên những chiếc iPhone mới nhất của Apple. Một lần nữa iPhone XR lại mất điểm so với với các dòng iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X.

Tuy thiết kế củng như một vài tính năng không được lòng người dùng nhưng giá bán của iPhone XR lại khá cao. Theo tham khảo tại cửa hàng sangmobile giá bán iPhone XR 64GB là 19.9 triệu trong khi đó giá của iPhone X là 15.4 triệu, iPhone 7 Plus là 9.4 triệu.

giá iPhone 7 pLus


gái iPhone X

Rõ ràng với mức giá khá chênh lệch cùng với đó là mức độ trải nghiệm không tốt hơn thì người dùng hướng đến các sản phẩm iPhone đời trước là điều tất yếu.

Trên đây là quan điểm của mình. Còn bạn thì sao, bạn có suy nghĩ gì về nguyên nhân tại sao iPhone XR thất bại. Nếu có hãy comment bên dưới để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Facebook Youtube Top