hello
Giỏ hàng

iOS 16.4 Beta: Các tính năng mới Những người thử nghiệm Beta công khai có thể thử ngay

Biểu tượng cảm xúc mới, thay đổi Apple Podcasts và hơn thế nữa được đưa vào bản beta công khai.
 
 

 
Bản beta công khai iOS 16.4 đầu tiên của Apple đã được phát hành cho những người thử nghiệm vào thứ Sáu, một ngày sau khi Apple phát hành bản beta cho các nhà phát triển. Người thử nghiệm beta có thể dùng thử các tính năng mới, chẳng hạn như các bản cập nhật cho Apple Podcasts và biểu tượng cảm xúc mới.

Các tính năng này chỉ khả dụng cho những người tham gia Chương trình phần mềm Beta của Apple. Các tính năng mới của iOS có thể rất thú vị, nhưng chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tải xuống bản beta trên một thiết bị nào đó không phải điện thoại chính của bạn đề phòng trường hợp phần mềm mới gây ra sự cố. Apple cung cấp cho những người thử nghiệm bản beta một ứng dụng có tên là Phản hồi. Ứng dụng này cho phép người thử nghiệm thông báo cho Apple về bất kỳ vấn đề nào trong phần mềm mới của ứng dụng, theo cách đó vấn đề có thể được giải quyết trước khi phát hành chung.

Dưới đây là một số tính năng mới mà người thử nghiệm có thể tìm thấy trong bản iOS 16.4 beta đầu tiên.

 

31 new emoji

Phần mềm iOS mới nhất mang đến 31 biểu tượng cảm xúc mới cho thiết bị iOS của bạn. Biểu tượng cảm xúc mới bao gồm mặt cười mới, động vật mới -- như nai sừng tấm và ngỗng trời -- và các màu trái tim mới -- như hồng và xanh nhạt.

Tất cả các biểu tượng cảm xúc mới đều đến từ danh sách đề xuất tháng 9 năm 2022 của Unicode, Emoji 15.0.
 
 

 
 
Bản cập nhật Podcast của Apple
 
Phần mềm beta mang đến một vài thay đổi đối với cách bạn điều hướng Apple Podcasts. Bây giờ, bạn có thể truy cập các kênh podcast mà bạn đăng ký trong Thư viện của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Up Next để tiếp tục các tập podcast bạn đã bắt đầu, bắt đầu các tập bạn đã lưu và xóa các tập bạn muốn bỏ qua.
 
 
Xem trước liên kết Mastodon trong Tin nhắn
 
iOS 16.4 beta của Apple đang cho phép xem trước phong phú các liên kết Mastodon trong Tin nhắn. Điều đó thật tốt vì Mastodon đã thấy tỷ lệ tài khoản mới tăng 400% trong tháng 12, vì vậy bạn có thể nhận được liên kết Mastodon trong Tin nhắn.
 
 
Thay đổi ứng dụng âm nhạc
 
Giao diện Âm nhạc đã được sửa đổi một chút trong iOS 16.4 beta. Khi bạn thêm một bài hát vào hàng đợi của mình, một biểu ngữ nhỏ sẽ xuất hiện ở gần cuối màn hình thay vì cửa sổ bật lên toàn màn hình.
 

 
Xem ai và những gì được bảo hiểm theo AppleCare
 
Bạn có thể kiểm tra ai và thiết bị nào được bảo hành trong gói AppleCare của mình ngay bây giờ trong Cài đặt. Không còn thắc mắc nếu một thiết bị nào đó bị mất vùng phủ sóng.
 
 

Chế độ lấy nét, Phím tắt và màn hình luôn bật

 
Nếu bạn có iPhone 14 Pro hoặc Pro Max, iOS 16.4 beta cho phép bạn bật hoặc tắt tùy chọn hiển thị luôn bật với một số Chế độ lấy nét nhất định. Ngoài ra còn có tùy chọn Đặt Luôn hiển thị mới trong Phím tắt, ngoài các hành động trên Màn hình Khóa và Đặt VPN mới.
 
 
Tiện ích Apple Wallet mới
 
Bạn có thể thêm ba tiện ích theo dõi đơn hàng mới cho Apple Wallet vào màn hình chính của mình với iOS 16.4 beta. Tất cả các tiện ích đều hiển thị thông tin theo dõi của bạn trên các đơn đặt hàng đang hoạt động, nhưng chúng có các kích cỡ khác nhau -- nhỏ, trung bình và lớn.
 
 

 
Tùy chọn trợ năng khác
 
Bản cập nhật beta cũng thêm một tùy chọn trợ năng mới. Tùy chọn mới được gọi là Đèn nhấp nháy mờ và có thể tìm thấy tùy chọn này trong menu Chuyển động trong Cài đặt. Mô tả của tùy chọn cho biết rằng nội dung video mô tả ánh sáng nhấp nháy hoặc nhấp nháy lặp đi lặp lại sẽ tự động bị làm mờ. Các mốc thời gian của video cũng sẽ hiển thị khi đèn nhấp nháy xuất hiện.
 
 
Hai bàn phím mới
 
Bản beta iOS 16.4 bổ sung bàn phím cho ngôn ngữ Choctaw và Chickasaw.Không có thông tin về thời điểm iOS 16.4 sẽ được phát hành ra công chúng. Không có gì đảm bảo rằng các tính năng beta này sẽ được phát hành cùng với iOS 16.4 hoặc đây sẽ là những tính năng duy nhất được phát hành cùng với bản cập nhật.

Để biết thêm thông tin, hãy xem cách trở thành người thử nghiệm beta của Apple, những tính năng có trong iOS 16.3.1 và các tính năng mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong iOS 16.3.

 

 

 

 

 
 
 
 
 
Facebook Youtube Top