hello
Giỏ hàng

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus:" một chiếc điện thoại đáng kinh ngạc"

Samsung Galaxy S23 Plus là một chiếc điện thoại kỳ lạ. Nó nằm ngay giữa dòng S23 – không phải là rẻ nhất trong bộ ba và cũng không phải là hàng đầu cao cấp. Đó là sự lựa chọn kỳ lạ của gia đình S23 và có thể hiểu được tại sao một số người có thể viết tắt nó như vậy và không hơn thế nữa.

Nhưng làm như vậy sẽ là một sự bất lợi lớn đối với một chiếc điện thoại thông minh thực sự tuyệt vời. Galaxy S23 Plus có màn hình lớn hơn, pin lớn hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn so với người anh em rẻ hơn của nó — tất cả đều có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với phiên bản Ultra. Sự cạnh tranh từ các điện thoại Android khác có thể khiến nó trở nên khó bán, nhưng đối với đúng người, nó rất khó bị đánh bại.

 

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus: thiết kế

 

 

So với Galaxy S21 Plus và S22 Plus trước đó, Galaxy S23 Plus mang đến một thiết kế được làm mới. Vỏ máy ảnh bao quanh đã qua rồi; thay vào đó là ba cảm biến nổi được đặt trực tiếp ở mặt sau. Đó là một giao diện sạch sẽ, đơn giản, không gây khó chịu và hoàn thành công việc. Tôi chắc chắn không ghét nó, mặc dù tôi nhớ thiết kế hai tông màu đáng yêu mà máy ảnh của S21 Plus mang lại.

Nhưng phần còn lại của thiết kế S23 Plus tốt đến mức tôi thực sự không quan tâm. Cả mặt trước và mặt sau đều được phủ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2, trong khi khung kim loại được xử lý bằng vật liệu Armor Aluminium của Samsung. Được kết hợp với xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước, S23 Plus có tất cả các mức độ bền mà bạn có thể yêu cầu (mặc dù tôi vẫn khuyên bạn nên xem xét ốp lưng Galaxy S23 Plus và miếng dán bảo vệ màn hình S23 Plus — để đảm bảo an toàn).

 

 

Không giống như các cạnh phẳng và các góc sắc nét trên Galaxy S23 Ultra, S23 Plus có các góc bo tròn và các cạnh mượt mà trong suốt, giúp bạn cầm trên tay một chiếc điện thoại thông minh thoải mái hơn. Điều đó cũng được hỗ trợ bởi trọng lượng 6,91 ounce của điện thoại, nhẹ hơn đáng kể so với thân máy nặng 8,25 ounce của S23 Ultra. Nó vẫn là một chiếc điện thoại lớn, nhưng S23 Plus dễ dàng cầm nắm bằng một tay và bỏ vào túi chật hơn rất nhiều so với Ultra.

Samsung cũng làm rất tốt với các chi tiết tốt hơn. Các nút rất nhạy và dễ bấm, cảm biến vân tay trên màn hình cực kỳ nhanh và — mặc dù hơi nhạt so với sở thích của tôi — màu Hoa oải hương của thiết bị tôi đánh giá trông khá đẹp. Nếu đó không phải sở thích của bạn, các màu khác của Galaxy S23 Plus bao gồm Kem, Đen huyền ảo và Xanh lục. Nếu đặt mua S23 Plus trực tiếp từ trang web của Samsung, bạn cũng có thể tìm thấy điện thoại trong các tùy chọn Vôi và Than chì.

 

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus: Màn hình

 

 

Không có cách nào khác để nói: Galaxy S23 Plus có một màn hình đáng kinh ngạc. Điều đó không có gì ngạc nhiên đối với một chiếc flagship hiện đại của Samsung, nhưng đó là sự thật. Màu sắc phong phú và rực rỡ, màu đen có chiều sâu quyến rũ, văn bản sắc nét và tốc độ làm mới 120Hz cho phép mọi thứ chuyển động như bơ. Và trong một vài ngày nắng mà chúng tôi có ở đây ở phía tây nam Michigan, độ sáng 1.750 nit cho phép màn hình S23 Plus có thể dễ dàng nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Một điều khác cần lưu ý là hình dạng của màn hình. Không giống như S23 Ultra có phần bo cong nhẹ ở cạnh trái và phải, màn hình của Galaxy S23 Plus phẳng hoàn toàn. Tôi chưa gặp bất kỳ vấn đề nào với cách tiếp cận cong của S23 Ultra, nhưng có điều gì đó thiết thực và khiến tôi yên tâm về một màn hình phẳng hoàn toàn, 100%. Tôi không bao giờ phải lo lắng về việc trượt lòng bàn tay, miếng dán bảo vệ màn hình sẽ dễ dán hơn và trông rất sạch sẽ.

 

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus: Hiệu năng và phần mềm

 

 

Cung cấp sức mạnh cho màn hình tuyệt vời của S23 Plus — và mọi thứ khác — là Qualcomm Snapdragon 8 Thế hệ 2. Như Samsung vui mừng chỉ ra, đây không chỉ là bất kỳ Snapdragon 8 Thế hệ 2 nào. Thay vào đó, nó là một phiên bản đặc biệt của con chip mà Qualcomm đã hợp tác chặt chẽ với Samsung để tạo ra dòng sản phẩm S23.

Nó phần lớn giống với con chip mà bạn sẽ tìm thấy trong các điện thoại như OnePlus 11 và Iqoo 11, nhưng với tốc độ xung nhịp CPU nhanh hơn và các thủ thuật phần mềm cải tiến để xử lý hình ảnh. Điều quan trọng bạn cần biết là nó làm cho Galaxy S23 Plus nhanh đến mức khó tin.

Mở bất kỳ ứng dụng hoặc trò chơi nào và ứng dụng sẽ tải ngay lập tức. Chuyển qua lại nhiều ứng dụng cùng lúc và S23 Plus không gặp vấn đề gì khi theo kịp bạn. Chơi Marvel Snap hoặc Call of Duty: Mobile với cài đặt đồ họa được điều chỉnh ở mức tối đa và Galaxy S23 Plus sẽ vượt qua mọi thứ mà không bị đổ mồ hôi. Tôi thường xuyên và hoàn toàn ấn tượng với khả năng tuyệt vời của chiếc điện thoại thông minh này — đặc biệt là khi nó làm được tất cả những điều này mà không hề nóng lên quá nhiều.

 

 

Hỗ trợ Snapdragon 8 Gen 2 là RAM 8GB, với lựa chọn dung lượng lưu trữ 256GB hoặc 512GB. Dung lượng lưu trữ 256GB là dung lượng cơ bản mới cho S23 Plus và S23 Ultra trong năm nay và đó là một sự thay đổi tuyệt vời. Đó là so với 128GB đã trở thành dung lượng lưu trữ cơ bản tiêu chuẩn cho hầu hết các điện thoại hàng đầu, bao gồm Pixel 7 Pro, iPhone 14 Pro và các loại khác. Nhận được 256GB với cùng mức giá khởi điểm như Galaxy S22 Plus 128GB năm ngoái có vẻ như là một bản nâng cấp tinh tế, nhưng đó là một bản nâng cấp cực kỳ quan trọng mà bạn sẽ càng cảm thấy biết ơn vì đã sử dụng điện thoại lâu hơn.

Về mặt phần mềm, Galaxy S23 Plus chạy sẵn Android 13 và giao diện One UI 5.1 tùy chỉnh của Samsung được xếp chồng lên nhau. Nếu bạn đã sử dụng điện thoại Samsung trong vài năm qua, bạn nên biết điều gì sẽ xảy ra ở đây. Samsung bổ sung rất nhiều chức năng bổ sung trên Android “stock” và mặc dù đôi khi có thể cảm thấy hơi choáng ngợp, nhưng cũng có rất nhiều điều để yêu thích về nó.

Có rất nhiều thứ để bạn nghiên cứu nếu bạn muốn trải nghiệm mọi thứ Một giao diện người dùng cung cấp. Nhưng nếu có những tính năng mà bạn không quan tâm, Samsung sẽ làm rất tốt việc ẩn chúng và khuất tầm nhìn. Tôi vẫn thích tính thẩm mỹ của giao diện Pixel của Google hơn, nhưng thật khó để không bị ấn tượng bởi tiện ích tuyệt đối trong cách tiếp cận của Samsung.

Nhưng đó thậm chí không phải là phần tốt nhất. Samsung hứa hẹn bốn bản nâng cấp Android lớn cho Galaxy S23 Plus, bên cạnh 5 năm cập nhật bảo mật thường xuyên. Có - đó là thời gian hỗ trợ lâu hơn cả Google cung cấp cho điện thoại thông minh của chính họ. Điều này có nghĩa là S23 Plus mà bạn mua hôm nay cuối cùng sẽ được cập nhật hoàn toàn lên Android 17 và sẽ được bảo vệ khỏi các lỗ hổng độc hại cho đến năm 2028. Đó là một lợi ích to lớn cho bất kỳ ai dự định giữ điện thoại của họ trong vài năm tới — và một số thứ khác của Android các nhà sản xuất (bao gồm cả Google) cần lưu ý.

 

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus: Camera

 

 

Các tin tức lớn về máy ảnh của Samsung trong năm nay đều tập trung vào Galaxy S23 Ultra — và đúng như vậy! Cảm biến 200 megapixel mới rất nổi bật; trong bài kiểm tra máy ảnh Galaxy S23 Ultra so với Pixel 7 Pro của chúng tôi, Samsung đã chứng minh nhiều hơn những gì máy ảnh điện thoại hàng đầu của họ có thể làm được.

Galaxy S23 Plus năm nay bỏ lỡ cảm biến 200MP nhưng hệ thống camera mà nó được trang bị vẫn rất tốt. Bạn có camera chính 50 MP, camera góc rộng 12 MP, camera tele 10 MP với zoom quang 3x và camera selfie 12 MP.

 

 

Nhìn vào camera chính, nhiều phẩm chất tương tự từ S23 Ultra đều có trong S23 Plus. Ảnh mang lại màu sắc tươi sáng, rõ nét, không phải lúc nào cũng chính xác 1:1 nhưng nhìn rất dễ chịu. Nhấn nút chụp sẽ chụp ảnh nhanh chóng, có nhiều chi tiết trong các bức ảnh và tôi thường thấy khá khó để chụp một bức ảnh xấu hoàn toàn.

 

 

Ảnh ở chế độ chân dung cũng trông rất đẹp. Khả năng phát hiện cạnh của Samsung tốt hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro, ngay cả khi hoạt động trong điều kiện ánh sáng kém lý tưởng. Ảnh ở chế độ ban đêm cũng rất chắc chắn. Phóng to những bức ảnh này nhanh chóng cho thấy nhiều nhiễu và thiếu chi tiết đẹp, nhưng S23 Plus thực hiện rất tốt việc thực sự làm sáng cảnh khi bạn cần.

 

 

Có lẽ sự thỏa hiệp lớn nhất so với S23 Ultra là khả năng thu phóng của S23 Plus. Chế độ chụp ảnh xa 3x thực hiện tốt việc tiếp cận đối tượng trong khi vẫn giữ được nhiều chi tiết tốt. Nhưng phóng to lên 10x hoặc 30x, và không mất nhiều thời gian để ảnh trông giống như tranh màu nước.

Tôi không cảm thấy bắt buộc phải ra ngoài với Galaxy S23 Plus và tìm kiếm những cơ hội chụp ảnh độc đáo như cách tôi làm với S23 Ultra. Nhưng đó cũng không thực sự là điểm của chiếc máy ảnh này. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đam mê tìm kiếm trải nghiệm máy ảnh hoàn chỉnh nhất có thể, thì S23 Ultra sẽ luôn là lựa chọn tốt hơn. Nhưng nếu tất cả những gì bạn cần là một hệ thống camera toàn diện, đáng tin cậy, luôn mang lại kết quả tốt, thì Galaxy S23 Plus có thứ bạn đang tìm kiếm.

 

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus: Pin và sạc

 

 

Galaxy S23 Plus trang bị viên pin 4.700mAh để giúp bạn vượt qua mỗi ngày. Đó là 200mAh nhiều hơn so với pin 4.500mAh được sử dụng trong S22 Plus năm ngoái và chỉ thấp hơn một chút so với viên pin khổng lồ 5.000mAh trong S23 Ultra. Và cũng giống như S23 Ultra, thời lượng pin trên Galaxy S23 Plus rất tuyệt vời.

Ngay cả khi sử dụng thường xuyên trong ngày, Galaxy S23 Plus có thể dễ dàng trở thành chiếc điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng kéo dài một ngày rưỡi. Tôi bắt đầu một ngày lúc 9:05 sáng với mức sạc đầy 100% và tiếp tục phát trực tuyến YouTube TV trong hơn một giờ, chơi Marvel Snap trong hơn một giờ, duyệt Twitter trong 30 phút, cuộn Reddit trong 20 phút và phát trực tuyến về 20 phút YouTube. Sau 4 giờ 26 phút bật màn hình, tôi vẫn còn 31% pin lúc 11:35 tối. Tối hôm đó. Ngay cả khi tôi muốn, tôi không thể tắt điện thoại trong một ngày.

Nếu bạn không chơi trò chơi hoặc phát trực tiếp chương trình truyền hình trong một giờ trở lên, thì hai ngày sử dụng cho một lần sạc với S23 Plus không phải là điều bất khả thi. Nó không hoàn toàn tuyệt vời như độ bền của S23 Ultra, nhưng nó ở ngay đằng sau nó.

Khi đến lúc sạc, Galaxy S23 Plus hỗ trợ sạc có dây lên đến 45 watt, sạc không dây 15W và sạc không dây ngược 4,5W. Với bộ sạc hỗ trợ công suất 45W đầy đủ, S23 Plus có thể tăng từ 30% lên 100% trong vòng chưa đầy một giờ.

Nó không phù hợp với tốc độ sạc 80W lố bịch của OnePlus 11, nhưng nó nhanh hơn sạc có dây do iPhone 14 Pro và Pixel 7 Pro cung cấp. Nó cũng dễ dàng đánh bại sạc có dây 25W mà Galaxy S23 thông thường vẫn bị giới hạn.

 

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Plus: Kết luận

 

 

Vậy, có nên mua Galaxy S23 Plus? Về bản thân, không nghi ngờ gì nữa, S23 Plus đáng giá 999 đô la. Nó có thiết kế tuyệt vời, màn hình đẹp, hiệu suất gần như hoàn hảo, máy ảnh đáng tin cậy, phần mềm mạnh mẽ và thời lượng pin tuyệt vời. Thành thật mà nói, không có nhiều điều để phàn nàn.

Nhưng có một cái bẫy cho tất cả những điều đó. Khi bạn bắt đầu đặt Galaxy S23 Plus cạnh đối thủ — cả từ Samsung và các công ty khác — mọi thứ trở nên phức tạp.

Với mức giá thấp hơn 200 đô la, Galaxy S23 thông thường mang đến cho bạn trải nghiệm gần như tương tự. Bạn phải hài lòng với màn hình nhỏ gọn hơn, pin nhỏ hơn và sạc chậm hơn, nhưng ở mức 799 đô la, đó là một thỏa thuận tuyệt vời. Hấp dẫn hơn nữa là OnePlus 11. Nó có thể là của bạn với giá chỉ 699 USD và có cùng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, màn hình AMOLED 120Hz, hệ thống camera tuyệt vời tương tự và thậm chí còn sạc nhanh hơn 80W. Và nếu bạn thích điện thoại Google hơn, thì Pixel 7 Pro giá 899 đô la mang đến một máy ảnh mạnh mẽ hơn và phần mềm sạch hơn với giá rẻ hơn 100 đô la.

Galaxy S23 Plus sẽ không phải là đề xuất đầu tiên của tôi cho mọi người. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có thị trường cho nó. Nếu bạn biết mình muốn có một chiếc điện thoại Samsung, cần màn hình lớn hơn và pin lớn hơn so với S23 cơ bản và không đủ khả năng mua chiếc S23 Ultra hàng đầu, thì đây là chiếc điện thoại dành cho bạn. Nó có thể không phải là chiếc điện thoại Samsung mà hầu hết mọi người nên mua, nhưng nếu đó là chiếc điện thoại mà bạn đang theo đuổi, thì rất có thể bạn sẽ không thất vọng với nó.

Facebook Youtube Top