hello
Giỏ hàng

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sắp ra mắt mạng xã hội riêng

“Nền tảng mới này sẽ ‘viết lại luật chơi’ mạng xã hội một lần và mãi mãi” - phát ngôn viên của Trump tuyên bố.


Chia sẻ với Fox News hôm Chủ Nhật ngày 21/3, người phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo về việc trở lại mạng xã hội của ông này trên một nền tảng hoàn toàn mới.

Jason Miller - cựu cố vấn cấp cao của chính quyền vị Tổng thống tiền nhiệm chia sẻ: "Trump sẽ trở lại, nhưng là trên một nền tảng hoàn toàn mới trong vòng 2-3 tháng tới". Ông này còn lạc quan rằng nền tảng của Trump sẽ thu hút hàng triệu lượt người dùng mới, từ đó định nghĩa lại toàn bộ cuộc chơi.


Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sắp ra mắt mạng xã hội riêng - Ảnh 1.

Trump đã bị cấm cửa khỏi Facebook và Twitter vô thời hạn


Cách đây vài tháng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị 2 mạng xã hội lớn nhất thế giới là Twitter và Facebook "cấm cửa" vì những phát ngôn gây kích động của mình. Đây là hậu quả mà Trump phải hứng chịu sau khi hàng trăm người ủng hộ ông này xông vào và tiến hành đập phá tại điện Capitol. Sau đó không lâu, do lo ngại về an ninh, Snapchat cũng thực hiện các hành động tương tự.

Trong nhiệm kỳ 4 năm tại nhà Trắng, ông Trump đã thực hiện vô số các hành động "vô tiền khoáng hậu" bằng tài khoản Twitter của mình, điển hình là các phát ngôn gây sốc hay các tweet mang tính khiêu khích, đây được xem là mảnh đất vàng giúp Trump thoát khỏi các hình thức kiểm duyệt khắt khe của các phương tiện truyền thông chính thống. Ban đầu, "Chim Xanh" hầu như ngó lơ các bài đăng này của Trump vì lý do bảo vệ quyền con người và tự do ngôn luận.


Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sắp ra mắt mạng xã hội riêng - Ảnh 2.


Nhưng vì độ quá khích trong các bài đăng tăng liên tục theo cấp số nhân, bao gồm cả các thông tin sai lệch về đại dịch COVID-19 và gần đây nhất là quá trình bầu cử. Twitter đã mạnh tay tiến hành kiểm duyệt nội dung các bài tweet. Sự kiện những người ủng hộ ông Trump đập phá toà nhà Quốc hội Mỹ như là "giọt nước tràn ly" khiến cả nền tảng "Chim Xanh" lẫn Facebook "cấm cửa" vị Tổng thống thích "tweet" này.

Chia sẻ với báo giới hồi tháng 2, giám đốc tài chính của Twitter - ông Ned Segal cho biết: "Chúng tôi có chính sách rất rõ ràng về các nội dung kích động hay cổ xuý bạo lực, bất kỳ ai, kể cả Tổng thống Mỹ nếu vi phạm đều sẽ biến mất khỏi nền tảng này và không bao giờ được quay trở lại".


Cựu Tổng thống Trump tuyên bố sắp ra mắt mạng xã hội riêng - Ảnh 4.


Trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống, ông Trump không ít lần lên tiếng chỉ trích các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter

Trong suốt quá trình tại vị của mình, ông Trump đã không ít lần lên tiếng chỉ trích các nền tảng mạng xã hội vì các hoạt động kiểm duyệt nội dung, trong đó có cả Twitter và Facebook. Cuộc chiến này hẳn vẫn còn âm ỷ khi nền tảng mạng xã hội mới của ông này được chính thức trình làng.

Theo: CNET

Facebook Youtube Top