hello
Giỏ hàng

Có nên nâng cấp từ iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max?

Cách đây khoảng nữa năm trước, iPhone 11 Pro Max vẫn được xem là chiếc điện thoại mạnh nhất trên thị trường di động. Thế nhưng, từ khi Apple ra mắt iPhone 12 series thì iPhone 12 Pro Max mới là kẻ đứng đầu. Vậy có nên nâng cấp từ iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max không?


Có nên nâng cấp từ iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max về mặt thiết kế

Yếu tố đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập ngay khi đặt ra câu hỏi có nên nâng cấp từ iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max không là xét về mặt thiết kế. Bởi năm nay, Apple đã tạo nên những thay lớn so với người tiền nhiệm.


So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? | Báo Dân trí


Cụ thể, thay vì sử dụng lại kiểu khung viền bo cong về hai cạnh bên thì iPhone 12 Pro Max được đổi mới sang khung viền vát phẳng trông cứng cáp, hiện đại hơn rất nhiều. Model cao cấp này cũng được thiết kế các bề mặt siêu bóng loáng tạo nên một diện mạo đẳng cấp vượt trội so với iPhone 11 Pro Max.


So sánh iPhone 12 Pro Max và 11 Pro Max: Có đáng để nâng cấp? | Báo Dân trí

Thiết kế iPhone 12 Pro Max trông cứng cáp nhờ khung viền đã được làm mới lại


Ngoài ra, phiên bản iPhone 12 cao cấp nhất năm nay còn được làm mỏng hơn, độ dài và rộng chỉ nhỉnh hơn một chút so với thế hệ cũ. Vì thế người dùng vẫn cảm thấy khá quen thuộc khi trải nghiệm nó trên tay.


So sánh thiết kế iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max | Top247.vn


Như vậy, nếu xét về hình thức thì chắc chắn bạn sẽ bị “hút hồn” bởi chiếc iPhone 12 Pro Max, sản phẩm hứa hẹn sẽ là một bản nâng cấp đáng giá dành cho bạn.

Xét về màn hình

Như đã đề cập ở phần thiết kế, iPhone 12 Pro Max có màn hình 6.7 inch, lớn hơn kích thước 6.5 inch của iPhone 11 Pro Max nhưng nhìn chung sự khác biệt này là không nhiều. Do đó, xét về chất lượng hiển thị thì bạn sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt khi chuyển từ iPhone 11 Pro Max lên model iPhone mới hơn. Tuy nhiên, Apple cho biết iPhone 12 Pro Max được trang bị kính Ceramic Shield có thể chịu lực và chống trầy xước gấp 4 lần so với kính được sử dụng trên iPhone 11 Pro Max.


So sánh thiết kế iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max | Top247.vn


Mặc dù vậy, nếu bạn là người sử dụng kính cường lực bảo vệ màn hình thì thay đổi này của iPhone 12 Pro Max sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa. Nhìn chung, màn hình không phải là yếu tố quyết định để bạn nâng cấp lên iPhone 12 Pro Max.

Về camera

Về khả năng chụp ảnh, iPhone 12 Pro Max đã có sự nâng cấp vượt bậc so với iPhone cũ. Ở thế hệ mới, iPhone không chỉ được cải thiện về camera chính mà ống kính tele cũng được nâng cấp và đi cùng với máy quét LiDAR.

5 khác biệt của iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max không phải ai cũng  biết
Camera iPhone 12 Pro Max cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn rất nhiều

Apple bổ sung vào iPhone 12 Pro Max ống kính chính có kích thước lớn hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh chụp siêu đẹp, đặc biệt là khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, camera tele cũng tăng phạm vi tiếp cận giúp bạn dễ dàng phóng to đối tượng hơn một chút.


Mẹo chụp hình iPhone 12 Pro Max để có bức hình đẹp nhất - BNews

Ngoài ra, bản 12 Pro Max còn cho bạn chất lượng ảnh chụp chân dung tốt hơn, quay video Dolby Vision cũng tuyệt vời hơn rất nhiều so với video 4K@60FPS tiêu chuẩn trên iPhone 11 Pro Max.

Xét về hiệu năng


iPhone 12 Pro Max trang bị con chip Apple A14 mạnh mẽ hơn

iPhone 12 Pro Max trang bị con chip Apple A14 mạnh mẽ hơn

Về sức mạnh bên trong thì không có gì phải lăn tăn, bởi iPhone 12 Pro Max sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng thế hệ iPhone 11 Pro Max sở hữu hiệu năng kém. Vì thế, nếu chỉ quan tâm đến hiệu năng thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi chi thêm một khoản tiền lớn cho thế hệ iPhone mới nhé.

Thời lượng pin

Nếu là iFan thì bạn cũng biết, iPhone 12 Pro Max có viên pin nhỏ hơn so với người tiền nhiệm, nhưng lại cho thời gian sử dụng tương đương.Làm được điều này là bởi iPhone 12 Pro Max được trang bị con chip Apple A14 5nm giúp tiện kiệm điện năng gấp nhiều lần so với chip SoC A13 Bionic của bản 11 Pro Max.

8 cách sạc pin cho iPhone 12 khi Apple không đi kèm củ sạciPhone mới còn có khả năng sạc pin nhanh

Ngoài ra, iPhone mới còn có khả năng sạc pin nhanh hơn người tiền nhiệm khi cả hai có cùng công suất sạc.

Kết luận

Tóm lại, sau khi đã có màn so kè giữa iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max về ngoại hình, hiệu năng, camera, màn hình thì nhận thấy iPhone mới chỉ nhỉnh hơn một chút. Vậy có nên nâng cấp từ iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max còn phụ thuộc vào tài chính, nhu cầu, sở thích của mỗi người. Nếu để bạn lựa chọn, thì câu trả lời là gì?
Facebook Youtube Top