hello
Giỏ hàng

Cần bao nhiêu giờ làm việc để mua được một chiếc iPhone 14?

Apple gần đây đã phát hành dòng iPhone mới nhất của mình với các thành viên iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Bên cạnh các tính năng mới như SOS khẩn cấp và phát hiện tai nạn xe thông qua vệ tinh, một điều khiến người dùng khó khăn khi mua sản phẩm chính là giá bán của nó. Mặc dù iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 999 USD tương tự như iPhone 13 Pro năm ngoái nhưng thực tế Apple điều đó chỉ có ý nghĩa cho người dùng Mỹ. Tại các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, giá iPhone 14 Pro cao hơn so với tiền nhiệm tương ứng của nó.

 

 

Đối với người tiêu dùng sống tại Đông Nam Á, khoản tiền thu nhập trung bình mà họ nhận được sẽ khiến họ khó lòng chi tiêu để mua một chiếc iPhone 14. Tương tự, đối với các quốc gia có đồng tiền yếu hơn và thu nhập thấp hơn, việc chi một số tiền lớn như vậy cho một chiếc iPhone là vấn đề lớn.

Trong trường hợp vẫn quyết định mua iPhone 14 Pro, người dùng sẽ đặt câu hỏi rằng liệu mình cần bao nhiêu ngay làm việc để có thể sở hữu chúng? Để làm ví dụ tham khảo, hãy lấy tạm số tiền chi tiêu cho một chiếc iPhone 14 Pro theo giá trị thị trường Mỹ và so sánh mức lương trung bình hàng tháng tại các quốc gia khác nhau, từ đó một người dùng cần làm việc bao nhiêu ngày để sở hữu một chiếc iPhone 14 Pro.

Cần nhớ rằng, đó là giá trị trung bình, do đó con số có thể thay đổi dựa trên số tiền mà mỗi cá nhân trong quốc gia đó thu được là bao nhiêu.

Nghiên cứu cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ có hiệu suất kém nhất với 146,8 ngày làm việc để mua mẫu iPhone 14 Pro tiêu chuẩn. Đối với người Việt Nam, thu nhập trung bình là 6,5 triệu đồng/tháng (261,32 USD), điều đó có nghĩa mọi người cần tích cóp gần 4 tháng làm việc để mua được một chiếc iPhone 14 Pro. Người tiêu dùng Philippines sẽ mất khoảng 3 tháng đủ tiền mua.

 

 

Ở một số quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, người lao động mất 48,9 ngày làm việc trung bình để mua iPhone 14 Pro, và sau đó là Malaysia mất 29,2 ngày làm việc. Điều này cho thấy người dân Malaysia có mức thu nhập trung bình cao hơn hầu hết các quốc gia Đông Nam Á khác, và việc chi tiêu mua sắm iPhone 14 Pro rõ ràng là đơn giản hơn.

Cũng theo báo cáo, người dân Thụy Sĩ có thể mua iPhone 14 Pro dễ dàng nhất dựa trên số ngày làm việc của họ. Theo đó, mỗi cá nhân tại Thụy Sĩ chỉ cần làm việc 34,3 giờ là có thể mua một sản phẩm. Điều này bắt nguồn từ việc thu nhập trung bình hàng năm của người Thụy Sĩ là 79.270 USD.

Điều khá thú vị trên thị trường, đó là người tiêu dùng tại Hồng Kông sẽ chỉ phải chi tiêu ít nhất để sở hữu một chiếc iPhone 14 series. Mức giá trung bình iPhone 14 series tại Hồng Kông là 874 USD, trong khi của Mỹ là 877 USD. Tuy nhiên, người Hồng Kông sẽ phải làm việc 62 giờ để mua một sản phẩm.

Facebook Youtube Top