hello
Giỏ hàng

Cách khử khuẩn khẩu trang tại nhà bằng lò vi sóng, chỉ tốn 1 phút, diệt 99,9999% vi khuẩn

khautrang


Với tình hình khẩu trang đắt đỏ như hiện nay, chúng ta có thể thực hiện việc tự khử khuẩn khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải tại nhà bằng lò vi sóng. Đây là giải pháp của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, với cách này bạn chỉ tốn khoảng 1 phút nhưng sẽ giúp khử khuẩn lên đến 99,9999% vi khuẩn. Nếu so với cách giặt thông thường thì cách này vừa giữ được độ vẻ đẹp của khẩu trang vừa có hiệu quả diệt khuẩn cao hơn.

Theo phân tích của TS Doãn Ngọc Hải, virus SARS-CoV-2 có thể dễ dàng bị giết chết ở ngoài môi trường. Tia UV từ ánh sáng mặt trời, xà phòng, các chất sát khuẩn đều có thể tiêu diệt hoặc bất hoạt mầm bệnh này. Trong khi đó, sóng viba lại có đặc tính đâm xuyên, phá vỡ và xử lý hết vi khuẩn và virus. Thêm vào đó, người dân có thể tận dụng chính lò vi sóng, vật dụng vốn rất sẵn có, để khử khuẩn khẩu trang theo phương pháp này.

Chuẩn bị: 1 chiếc khẩu đang y tế sử dụng 1 lần hoặc khẩu trang vải, một bình xịt dung dịch sát khuẩn (nước muối sinh lý 0,9%, nước muối ion,...), một lò vi sóng được vệ sinh sạch sẽ.


khử khuẩn khẩu trang


Bước 1: Xịt dung dịch sát khuẩn lên bề mặt của khẩu trang (thao tác này để làm ẩm khẩu trang, việc sát khuẩn chỉ là phụ).


khử khuẩn khẩu trang


Bước 2: Cho khẩu trang vào lò vi sóng, để mặt được phun dung dịch lên trên và bật nhiệt độ ở mức 800W và mở trong 1 phút. Đây là thông số chính xác và bạn phải làm đúng như vậy thì hiệu quả sát khuẩn cũng như tính an toàn được đảm bảo.


khử khuẩn khẩu trang

Đối với chiếc lò vi sóng ở nhà mình thông số tối đa là 800W nên mình sẽ bật mở mức cao nhất và sấy trong vòng 1 phút.

khử khuẩn khẩu trang


Trong quá trình thực hiện, các bạn nhớ theo dõi liên tục qua màn lưới của lò để tránh trường hợp trúng những khẩu trang kém chất lượng sẽ gây ra cháy để sử lý kịp thời.

Lưu ý:

  • Không nên sử dụng chung với các lò vi sóng nấu thức ăn, và nếu các lò có chức năng nướng thì hãy tắt nướng đi.
  • Mỗi lần chỉ thực hiện cho một khẩu trang.
Facebook Youtube Top