hello
Giỏ hàng

Bỏ Túi 10 Mẹo Vặt Xử Lý Các Lỗi Cơ Bản Trên iPhone Mà Bạn Cần Biết

iPhone vẫn luôn là một trong những thiết bị công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay. Nhưng hàng đầu không có nghĩa là iPhone luôn hoàn hảo, không bao giờ gặp lỗi, bất kì một thiết bị trong quá trình sử dụng củng gặp phải những trục trặc nhất định. Vì vậy hôm nay mình sẽ đưa ra vài mẹo xử lý các lỗi cơ bản mà iPhone hay gặp phải


1. Khởi động lại iPhone.

Đây là một trong những giải pháp mà nhiều người hướng đến nhiều nhất và đạt hiệu quả tương đối tốt vì nó đưa phần mềm thiết bị của bạn về lại trạng thái ổn định hơn sau khi gặp phải tình trạng bị sốc ứng dụng.

Hầu hết các hệ điều hành hiện nay iOS, AnDroid, Windows, Linux, Mac,..đều sử dụng phương pháp này khá hiệu quả.


2. Cập nhật lại iOS.

Nếu việc khởi động lại vẫn không thể giải quyết vấn đề. Thì tiếp theo bạn nên kiểm tra xem lại hệ điều hành iOS của mình đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa. Vì rất có thể nếu bạn còn xài phiên bản cũ thì nhiều ứng dụng hay chức năng mới nhất sẽ không tương thích với hệ điều hành củ.

Để cập nhật iOS, bạn truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm).


3. Cập nhật ứng dụng.

Nếu bạn gặp phải trục trặc với một ứng dụng cụ thể nào đó, thì bạn hãy kiểm tra và cập nhật lên phiên bản mới nhất. Có 2 cách để cập nhật.

Cách 1: Bạn vào AppStore tìm đến ứng dụng đó rồi tiến hành update.

Cách 2: Bạn cũng có thể thiết lập cho các ứng dụng cập nhật tự động bằng cách truy cập Settings (Cài đặt) > [Tên_của_bạn] > iTunes & App Store. Bên dưới phần Automatic Downloads (Tải về tự động), bạn trượt công tắc bên cạnh dòng chữ Updates (Cập nhật) sang vị trí On.


Bạn cũng có thể thiết lập cho các ứng dụng cập nhật tự động bằng cách truy cập Settings (Cài đặt) > [Tên_của_bạn] > iTunes & App Store. Bên dưới phần Automatic Downloads (Tải về tự động), bạn trượt công tắt bên cạnh dòng chữ Updates (Cập nhật) sang vị trí On.


4. Buộc dừng ứng dụng

Việc một phiên làm việc của một ứng dụng nào đó không phản hồi sẽ dẫn đến ứng dụng đó bị treo. Đó là lý do vì sao bạn thường thấy màn hình đen khi ứng dụng camera không phản hồi. Gặp trường hợp này, bạn có thể xử lý bằng cách buộc dừng ứng dụng.

Buộc dừng ứng dụng trên iPhone X: Để buộc đóng ứng dụng trên iPhone X, bạn vuốt từ mép dưới màn hình và giữ ngón tay trên màn hình trong giây lát. Điện thoại sẽ mở trình chuyển đổi ứng dụng. Bây giờ, bạn vuốt thẻ ứng dụng bạn muốn đóng lên trên.


Buộc đóng ứng dụng trên iPhone 8 và các dòng cũ hơn: Để buộc dừng ứng dụng trên iPhone 8, bạn nhấn nút Home hai lần liên tiếp để mở trình chuyển đổi ứng dụng. Vuốt sang trái và sang phải để tìm ứng dụng bạn muốn đóng, sau đó vuốt một thẻ ứng dụng bất kỳ lên trên để đóng nó.


5. Cài đặt lại mạng.

Nếu bạn gặp phải vấn đề không thể kết nối với wifi, hay các vấn đề liên quan đến kết nối đều có có thể giải quyết bằng cách đặt lại cài đặt mạng:     

Bạn truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Reset Network Settings (Đặt lại cài đặt mạng).


Tuy nhiên việc này có thể khiến bạn mất đi mật khẩu wifi hiện có.


6. Khôi phục cài đặt gốc.

Đây là giải pháp cuối cùng nếu như các biện pháp trên không hiệu quả. Việc khôi phục lại cài đặt gốc là giải pháp toàn diện hơn, nó sẽ đưa thiết bị của bạn về lại trạng thái ban đầu như khi mới mua về

Để khôi phục lại cài đặt gốc, bạn mở Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Erase All Content and Settings (Xóa tất cả nội dung và cài đặt).


Lưu ý: Hãy chắc chắn bạn đã sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone trước khi tiến hành khôi phục lại. Bạn sẽ không thể khôi phục lại dữ liệu đã xóa nếu bạn không sao lưu.


7. Kiểm tra thời lượng sử dụng pin.

Nếu bạn cảm thấy thời gian gần đây thời gian sử dụng pin của bạn giảm xuống, bạn có thể kiểm tra xem thử vì lý do gì mà lại bị như thế, củng như thời gian mà bạn dành nhiều cho ứng dụng nào nhất. Bạn vào Settings (Cài đặt) > Battery (Pin) để kiểm tra.


8. Kiểm tra sức khỏe pin.

Bạn có thể kiểm tra xem tình trạng pin hiện tại của mình. Vì pin iPhone chỉ có thể chịu được chu kì sạc nhất định ( một chu kỳ sạc được tính từ 0% đến 100%).  Bạn vào trong Settings (Cài đặt) > Battery (Pin) > Battery Health (Tình trạng pin) để kiểm tra.


9. Xử lý lỗi Bluetooth.

Nếu bạn gặp sự cố và không thể kết nối Bluetooth giữa iPhone với các thiết bị khác thì bạn có thể sửa lỗi như sau, bạn vào Settings (Cài đặt) > Bluetooth > Info (hình chữ i) > Forget This Device (Quên thiết bị này). Đây là cách để bạn tránh khỏi xung đột giữa các thiết bị.

Sau đó bạn cần tắt Bluetooth và mở lại.


10. Tháo, gắn lại thẻ SIM.

Việc tín hiệu điện thoại bạn đột nhiên bị dừng đột ngột, mất sóng, sim không khớp thì bạn chỉ cần tháo Sim ra rồi gắn lại thôi. Thao tác tháo và gắn SIM rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng que chọc SIM của Apple hoặc kẹp giấy để mở khay SIM.


Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn phần nào dễ dàng giải quyết các lỗi mà các bạn gặp phải.

Hiện nay thị trường iPhone rất đa dạng với nhiều mẫu mã và đời máy, cùng nhiều giá thành khác nhau, vì thế bạn cần phải trang bị những kỹ năng cơ bản để có thể kiểm tra máy, và để tránh mua phải hàng kém chất lượng và tốt nhất nên lựa chọn những cửa hàng chất lượng có uy tín nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại như sangmobile chẳng hạn để đặt niềm tin.

Facebook Youtube Top