hello
Giỏ hàng

“Bộ não” iPhone 13 đã được đặt hàng với số lượng khủng

Apple đã yêu cầu các nhà sản xuất chip tăng sản lượng chip A15 Bionic lên 20% so với A14 Bionic trên dòng iPhone 12 vào năm ngoái.

 

Để đảm bảo không có vấn đề về tính có sẵn của iPhone 13, Apple được cho là đã đặt hàng 100 triệu chip A15 Bionic từ nhà cung cấp TSMC. Đó là một phần của việc tăng 20% ​​sản lượng đối với tất cả các bộ phận iPhone 13 so với tiền nhiệm của nó.

 

“Bộ não” iPhone 13 đã được đặt hàng với số lượng khủng - 1

 

Tuy nhiên, không phải tất cả 100 triệu chip A15 Bionic này được dành cho dòng iPhone 13 mà thay vào đó tin đồn nói rằng Apple có thể muốn giữ lại và dự trữ thêm cho các thiết bị khác sử dụng chip tương tự như iPhone 13. Một trong những thiết bị này được cho là iPad mini thế hệ thứ 6, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay.

Bên cạnh đó, một số báo cáo cho biết thêm rằng iPhone SE 2022 cũng đi kèm với chip A15 Bionic. Tuy nhiên, phần lớn chip A15 Bionic được cho là giống với A14 Bionic khi đi kèm 6 lõi, với hai trong số đó được thiết kế cho hiệu suất cao, trong khi bốn lõi còn lại tập trung vào hiệu quả sử dụng năng lượng.

 

“Bộ não” iPhone 13 đã được đặt hàng với số lượng khủng - 3

 

Cải tiến mà A15 Bionic dự kiến ​​sẽ mang lại liên quan đến quy trình sản xuất của TSMC, mà cụ thể đó là quy trình 5nm tiên tiến. Về mặt kỹ thuật, A15 Bionic sẽ tiết kiệm năng lượng hơn so với A14 Bionic hiện tại, mặc dù có cùng quy trình 5nm. Với tốc độ làm mới màn hình 120 Hz được đồn đại cho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, hiệu quả tiết kiệm năng lượng sẽ được bù đắp cho tốc độ làm mới của màn hình tăng lên.

Dòng iPhone 13 dự kiến ​​được công bố vào tháng 9, nơi Apple sẽ cung cấp cho chúng ta thêm thông tin chi tiết về A15 Bionic và những cải tiến mà nó mang lại so với tiền nhiệm.

Facebook Youtube Top