hello
Giỏ hàng

Apple sẽ học hỏi từ Samsung và Huawei, đưa những tính năng cực "hot" này lên iPhone?

Dựa vào các tin đồn, dường như nâng cấp lớn nhất sẽ là hệ thống 3 camera sau và sạc không dây ngược. Đây là các tính năng, trang bị lần đầu có trên iPhone, nhưng đã quen với những ai đang sử dụng Galaxy S10/S10+ hay Huawei P30 Pro, Mate 20 Pro.

Như thường lệ, nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo vào khoảng tháng 9 sắp tới, dù còn đến 5 tháng nữa, nhưng giờ đây đã xuất hiện những tin đồn về tính năng của thế hệ nối tiếp iPhone XS.

Dựa vào các tin đồn, dường như nâng cấp lớn nhất sẽ là hệ thống 3 camera sau và sạc không dây ngược. Đây là các tính năng, trang bị lần đầu có trên iPhone, nhưng đã quen với những ai đang sử dụng Galaxy S10/S10+ hay Huawei P30 Pro, Mate 20 Pro

Cũng không quá ngạc nhiên nếu Apple vay mượn một số tính năng từ các hãng smartphone khác vì trong những năm gần đây, họ không chú trọng viêc đi tiên phong nữa mà là hoàn thiện sản phẩm. Dưới đây là một số tính năng được dự đoán sẽ có mặt trên iPhone XI (hay bất kỳ cái tên nào khác) mà đã có trược trên flagship của Samsung và Huawei.

iPhone XI sẽ có 3 camera sau

Apple từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi trang bị đến 2 camera trên iPhone 7 Plus, tuy không phải hãng đầu tiên có camera kép, nhưng Apple là một trong những tên tuổi lớn sớm có trang bị này.

Nhiều tin đồn và hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone tiếp theo sẽ có đến 3 camera sau, tuy nhiên trên thị trường đã có khá nhiều sản phẩm như vậy, dễ thấy nhất chính là Galaxy S10/S10+ mà Samsung vừa ra mắt. Ngoài Samsung, Huawei cũng đã trang bị cho smartphone của họ hệ thống 3 camera có thiết kế cực giống với những hình ảnh iPhone rò rỉ.

Một số thông tin cho rằng chỉ phiên bản iPhone cao cấp nhất, kế thừa XS Max, mới được trang bị 3 camera, nhưng các thông tin gần đây nhất lại cho thấy sẽ có hai phiên bản có 3 camera sau.

iPhone XI sẽ có sạc không dây ngược

Theo Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích thường đưa ra các dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple, thế hệ iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc không dây ngược. Tính năng này sẽ cho phép iPhone sạc pin cho các thiết bị khác như Apple Watch và AirPods qua sạc không dây bằng cách đặt lên mặt lưng máy.

Huawei đã giới thiệu tính năng sạc không dây ngược trên chiếc Mate 20 Pro và sau này Samsung ra mắt Galaxy S10 cũng có khả năng sạc ngược này. Có thể thấy đây là một tính năng rất hữu ích, nhất là khi Apple có hệ sinh thái sản phẩm cực kỳ phổ biến.

iPhone XI có thể thay cổng Lightning bằng USB-C

Cổng Lightning đã trở thành cổng sạc trên iPhone kể từ năm 2012, nhưng năm nay có thể sẽ không còn nữa.

Apple từng trang bị USB-C trên thế hệ iPad Pro mới và được cho là đã nghiên cứu cổng USB-C trên iPhone. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Macotakara, thay vì loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning thì Apple sẽ kèm theo dây cáp USB-C to Lightning cho thế hệ iPhone 2019.

USB-C là cổng kết nối đã có trên các smartphone Android từ lâu và Samsung cũng như Huawei cũng không nằm ngoài xu hướng này. Sử dụng cổng USB-C trên iPhone sẽ gíup Apple gắn kết hệ sinh thái sản phẩm của mình tốt hơn, cũng như tạo ra sự thống nhất trên thị trường smartphone.

Tham khảo: BusinessInsider

Facebook Youtube Top