hello
Giỏ hàng

Apple ra mắt iOS 14.5: Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, tính năng bảo mật App Tracking Transparency và nhiều nâng cấp mới

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta đã chính thức được diện kiến bản cập nhật iOS 14 lớn nhất từng có. Phiên bản iOS 14.5 chính thức mới được cập nhật  đã mang đến cho người dùng iPhone một số tính năng cập nhật đáng chú ý.

Sau quãng thời gian thử nghiệm kéo dài gần 3 tháng, Apple đã chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho tất cả người dùng. Bạn có thể cập nhật iPhone và iPad của mình ngây bây giờ, bằng cách vào Settings > General và chọn Software Update.

 

Apple ra mắt iOS 14.5: Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, tính năng bảo mật App Tracking Transparency và nhiều nâng cấp mới - Ảnh 1.

 

Bản cập nhật iOS 14.5 có rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng mà nhiều người dùng mong đợi, trong khi những công ty như Facebook lại lo sợ. Đó chính là tính năng bảo mật App Tracking Transparency, cho phép kiểm soát việc thu thập dữ liệu người dùng của các bên thứ 3.

App Tracking Transparency yêu cầu các ứng dụng phải xin phép người dùng, trước khi được quyền theo dõi thông tin cá nhân bên trong các ứng dụng hoặc trang web. Ví dụ như khi mở Facebook, bạn sẽ thấy hộp thoại với nội dung là Facebook muốn theo dõi hoạt động của bạn thông qua các ứng dụng và trang web khác.

 

Apple ra mắt iOS 14.5: Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, tính năng bảo mật App Tracking Transparency và nhiều nâng cấp mới - Ảnh 2.

 

Bạn có thể chọn không cho phép hoặc cho phép Facebook theo dõi mình. Trong mục Privacy bên trong Settings, bạn cũng có thể xem danh sách các ứng dụng đã yêu cầu quyền theo dõi bạn và thay các đổi quyền này nếu muốn.

iOS 14.5 cũng đã cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang, một tính năng rất hữu ích trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này, bạn cần có một chiếc Apple Watch chạy watchOS 7.4.

 

Apple ra mắt iOS 14.5: Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, tính năng bảo mật App Tracking Transparency và nhiều nâng cấp mới - Ảnh 3.

 

Để kích hoạt, vào Settings > Face ID and Passcode, chọn “Unlock with Apple Watch”. Sau đó, bạn có thể mở khóa iPhone của mình khi đang đeo Apple Watch, mà không cần phải xác nhận khuôn mặt Face ID, chỉ cần trong phạm vi 1m. Khi iPhone mở khóa, Apple Watch cũng sẽ rung lên và hiện thông báo để người dùng biết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khóa màn hình iPhone bằng Apple Watch.

 

Apple ra mắt iOS 14.5: Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, tính năng bảo mật App Tracking Transparency và nhiều nâng cấp mới - Ảnh 4.

 

Bên cạnh đó, iOS 14.5 còn cải tiến ứng dụng trợ lý ảo Siri. Người dùng đã có thể lựa chọn các giọng nói khác bên cạnh giọng nữ mặc định của Siri. Người dùng cũng đã có thể ra lệnh cho Siri để phát nhạc từ những ứng dụng bên thứ 3.

 

Apple ra mắt iOS 14.5: Mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, tính năng bảo mật App Tracking Transparency và nhiều nâng cấp mới - Ảnh 5.

 

Apple cũng cập nhật những biểu tượng emoji mới trong iOS 14.5, cập nhật ứng dụng Podcast, hỗ trợ phụ kiện AirTags mới ra mắt, hỗ trợ bộ điều khiển PS5/Xbox Series X, công cụ hiệu chuẩn pin mới cho iPhone và một loạt sửa lỗi khác.

Tham khảo: 9to5mac

Facebook Youtube Top