hello
Giỏ hàng

Apple đã bắt đầu nghiên cứu iPhone 6G, người hâm mộ lại đứng ngồi không yên

Danh sách tuyển dụng cho thấy Apple đang thuê các kỹ sư làm việc trên công nghệ không dây 6G thế hệ tiếp theo.

Danh sách này dành cho các vị trí tại các văn phòng của Apple ở Thung lũng Silicon và San Diego, nơi công ty làm việc về phát triển công nghệ không dây và thiết kế chip, theo báo cáo của Gurman.


Apple đã bắt đầu nghiên cứu iPhone 6G, người hâm mộ lại đứng ngồi không yên - 1

“Bạn sẽ có cơ hội duy nhất và bổ ích để tạo ra công nghệ không dây thế hệ tiếp theo sẽ có tác động sâu sắc đến các sản phẩm Apple trong tương lai. Với vai trò này, bạn sẽ là trung tâm của một nhóm nghiên cứu tiên tiến chịu trách nhiệm tạo ra các công nghệ truy cập vô tuyến đột phá thế hệ tiếp theo trong thập kỷ tới”, nội dung tuyển dụng nêu rõ.

Cũng theo Apple, những người được thuê cho các vị trí này sẽ “nghiên cứu và thiết kế hệ thống truyền thông không dây thế hệ tiếp theo (6G) cho mạng truy cập vô tuyến” và “tham gia vào các diễn đàn công nghiệp/học thuật đam mê công nghệ 6G”.

Apple chỉ áp dụng kết nối 5G trong iPhone của mình vào năm ngoái và 6G dự kiến ​​sẽ ra mắt cho đến khoảng năm 2030, nhưng danh sách việc làm cho thấy Apple rất mong muốn tham gia ngay ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển công nghệ mới.

Cuối năm ngoái, Apple đã gia nhập Liên minh Next G, một nhóm ngành do Liên minh Giải pháp Công nghiệp Viễn thông (ATIS) thành lập nhằm “nâng cao vị thế dẫn đầu công nghệ di động Bắc Mỹ trong 6G và hơn thế nữa trong thập kỷ tới”.

Liên minh Next G đã tổ chức cuộc họp đầu tiên cho các thành viên vào tháng 11/2020 để đưa ra định hướng và chiến lược tổng thể của sáng kiến. Các thành viên khác của nhóm bao gồm Charter, Cisco, Google, Hewlett-Packard, Intel, Keysight Technologies, LG, Mavenir, MITER và VMware.


Apple đã bắt đầu nghiên cứu iPhone 6G, người hâm mộ lại đứng ngồi không yên - 3


Vào tháng 9 năm ngoái, AT&T cho biết họ đã có các kỹ sư làm việc trên mạng 6G thế hệ tiếp theo. Một số nhà phân tích cho rằng công nghệ này có thể cho tốc độ nhanh hơn 100 lần so với 5G, nhưng một lần nữa, công nghệ sẽ không xuất hiện trong vài năm tới.

Động thái này tiếp tục xu hướng Apple thích phát triển phần cứng nội bộ cho các thiết bị của mình hơn là dựa vào bên thứ ba. Vào năm 2019, Apple và Qualcomm đã giải quyết một cuộc chiến pháp lý và đạt được thỏa thuận mà ở đó Qualcomm sẽ cung cấp chipset trong nhiều năm cho Apple, dẫn đến modem 5G của Qualcomm được sử dụng trong các mẫu iPhone 12.

Ngoài ra, một tài liệu của tòa án từ cho thấy Apple có khả năng sẽ sử dụng modem Snapdragon X60 cho iPhone 2021, tiếp theo là modem 5G 10 Gbps đầu tiên thế giới, Snapdragon X65, cho iPhone 2022.

Tuy nhiên, Snapdragon X65 có thể là modem Qualcomm cuối cùng được sử dụng trong iPhone, vì các nhà phân tích của Barclays và nhiều nguồn khác đã dự báo rằng Apple sẽ chuyển sang modem 5G nội bộ của riêng mình cho iPhone 2023.

Facebook Youtube Top