hello
Giỏ hàng

5 tính năng ẩn này sẽ làm iPhone của bạn bị chậm


Xin chào các bạn, trong quá trình sử dụng iPhone, có lẽ các bạn chưa biết Apple đã tích hợp sẵn những tính năng ẩn mà mục đích chính của chúng là thu thập dữ liệu máy, dữ liệu hiệu suất, ứng dụng để gửi về Apple phân tích. Bạn hoàn toàn có thể tắt hẳn những tính năng này để giúp máy bớt sử dụng tài nguyên máy, dữ liệu mạng di động hay thậm chí là pin. Những tính năng ẩn này sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.


1. Giới hạn quảng cáo iPhone

ad


Đây là những quảng cáo dựa trên sở thích của bạn, hay là những quảng cáo trong ứng dụng. Bật giới hạn sẽ giúp bạn hạn chế quảng cáo và cải thiện hiệu suất máy. Bạn truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư > Quảng cáo và bật Giới hạn theo dõi quảng cáo.


quang cao


2. Chia sẻ Phân tích iPhone

Chức năng này sẽ giúp Apple cải thiện các sản phẩm và dịch vụ bằng cách tự động gửi dữ liệu chẩn đoán và sử dụng hàng ngày. Dữ liệu có thể bao gồm thông tin vị trí, phân tích sử dụng dữ liệu không dây.


thu thap thong tin


Để tắt, bạn vào Cài đặt Quyền riêng tư > Phân tích > Tắt Chia sẻ Phân tích iPhone.


phan tich


3. Tắt dịch vụ vị trí quan trọng

Vị trí quan trọng cho phép iPhone của bạn ghi nhớ những địa điểm quan trọng để cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến vị trí trong Bản Đồ, Lịch, Ảnh và các ứng dụng khác. Chúng được mã hóa và Apple không thể đọc được.


dinh vi


Nếu thấy không cần thiết, bạn có thể tắt nó bằng cách vào Cài đặt Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị. Kéo xuống cuối cùng, bạn sẽ thấy Vị trí quan trọng > Nhập mật khẩu > Tắt Vị trí quan trọng.


vi tri


4. Tìm nạp dữ liệu mới

Dữ liệu mới sẽ được đẩy đến iPhone của bạn từ máy chủ khi có thể. Ngoài ra, bạn có thể thiết đặt lịch trình tìm nạp. Để có thời lượng pin tốt hơn, bạn nên tắt Tìm nạp. Bạn vào Cài đặt > Mật khẩu & Tài khoản Tìm nạp dữ liệu mới và tắt nó đi.

nap du lieu


5. Tắt bớt các dịch vụ hệ thống

Các dịch vụ cần thiết như Tìm iPhone, Cuộc gọi khẩn cấp, Chia sẻ vị trí của tôi thì bạn không nên tắt. Còn những dịch vụ còn lại thì bạn có thể tắt hết đi, ví dụ như Apple Ads dựa trên vị tríHomeKit,…

home


Bạn truy cập Cài đặt Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Dịch vụ hệ thống và chọn những dịch vụ không dùng đến để tắt.


he thong


Như vậy là mình đã hướng dẫn xong mọi người tắt bớt những tính năng, dịch vụ ẩn không cần thiết có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm máy, khiến máy hoạt động dàn trải và kém hiệu quả. Các bạn hoàn toàn yên tâm vì những tính năng này chỉ giúp Apple thu thập dữ liệu người dùng. Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại chia sẻ bên dưới để được các nhân viên Sang Mobile giúp đỡ tận tình nhé.

Facebook Youtube Top