hello
Giỏ hàng

9 điều cần lưu ý khi mua iPhone cũ

iPhone là sản phẩm rất được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sắm cho mình một sản phẩm mới 100%. Vì vậy, không ít người dùng chọn giải pháp là mua một chiếc iPhone cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Nhưng hiện nay, hàng qua sử dụng có rất nhiều chủng loại với chất lượng và giá thành khác nhau. Dưới đây là những mẹo và kinh nghiệm cần thiết để các bạn chọn được một chiếc iPhone cũ có chất lượng tốt nhất.


Cảm nhận nhanh iPhone 12 Pro sau một tuần sử dụng - Blogs các sản phẩm công  nghệ zShop.vn


1. Kiểm tra ngoại hình

Bỏ qua tất cả mọi thứ, yếu tố mà chúng ta quan tâm đầu tiên đó là là ngoại hình của sản phẩm. Chúng ta phải xem xét máy có bị cấn, móp gì không, vì những máy này đã bị rơi hoặc va đập thì linh kiện bên trong có thể hư hỏng mà chúng ta không hề hay biết. Đây cũng là phần dễ kiểm tra nhất và nếu bỏ qua thì sau này các bạn có thể sẽ hối hận vì sự cẩu thả của mình.


Giá iPhone XS Max xách tay lao dốc - VnExpress Số hóa


Các sản phẩm đã qua sử dụng thì có thể sẽ bị xước nhẹ hoặc dính bụi ở loa, cổng sạc là điều không tránh khỏi nhưng nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sản phẩm. Nhưng đặc biệt các bạn nên kiểm tra xem ốc vít có còn nguyên vẹn không, đã có dấu hiệu tháo ra chưa, tốt nhất bạn nên chọn một máy còn zin chưa bị bung, sửa chữa. Tiếp đến, hãy kiểm tra Serial number, IMEI, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bằng trang web của Apple 

2. Kiểm tra màn hình

Màn hình cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi mua máy, chúng ta cần chú ý 2 điểm: Cảm ứng và điểm chết. 


Giải đáp thắc mắc: Cách kiểm tra màn hình iPhone X Zin


Về phần cảm ứng, kiểm tra cũng tương đối đơn giản. Các bạn lấy 1 icon bất kỳ trên màn hình chính, điều chỉnh nó di chuyển khắp các nơi trên phần hiển thị và nếu icon "rơi" ra trong quá trình thử nghiệm thì màn hình có lỗi về cảm ứng và dĩ nhiên bạn không nên mua chiếc máy này. 

Về phần điểm chết, các bạn vào Youtube và tìm kiếm từ khóa Blackscreen test, nếu màn hình có điểm chết thì trong clip chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy. 

3. Kiểm tra loa, mic, cảm biến


5 lỗi khó chịu trên smartphone ai cũng từng gặp


Để kiểm tra cảm biến của iPhone cũng khá đơn giản, bạn hãy thực hiện 1 cuộc gọi cho 1 người nào đó. Nếu màn hình tắt khi bạn đưa tay lên vùng cảm biến ánh sáng ở bên cạnh loa nghe hoặc đưa điện thoại lên tai thì chứng tỏ cảm biến ánh sáng vẫn còn hoạt động. Ngoài ra, bạn hãy nói chuyện với đầu dây bên kia để kiểm tra micro và loa thoại có nghe rõ không

4. Test camera


iPhone X chụp chân dung vẫn quá đẹp, quan trọng là bạn dùng nó thế nào


Đầu tiên, các bạn kiểm tra xem camera có trầy xước gì không vì đây là phần dễ nhận thấy nhất. Nếu bị trầy xước quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tiếp đến, các bạn nên mở máy ảnh và chụp thử một vài tấm đối với camera trước lẫn sau và đừng quên thử dùng đèn flash để kiểm tra nhé.

5. Độ nhạy của các phím cứng, Face ID


Cách sửa lỗi Face ID không hoạt động trên iPhone X, iPhone Xs


Nút Home và Power là điểm yếu của iPhone vì sau một thời gian dài sử dụng chúng thường bị liệt và không được nhạy. Vì vậy, nếu bạn muốn chọn một chiếc iPhone cũ, bạn cần thử nhấn nhiều lần để xem độ nhạy và phản hồi của phím cứng có còn tốt không? Còn nếu là chiếc iPhone sử dụng Face ID thì bạn hãy thử cài đặt Fcae ID và mở khóa xem nó hoạt động ổn định và mở khóa nhanh chóng hay không.

6. Kiểm tra đăng nhập iCloud 


Tạo tài khoản iCloud hướng dẫn chi tiết từng bước


Nếu mua phải iPhone cũ mà không kiểm tra iCloud, người dùng có thể bị khóa máy bất cứ lúc nào với tính năng Activation Lock. Người mua máy cần vào Cài đặt, yêu cầu thoát tài khoản iCloud (nếu có), sau đó vào Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Tùy chọn trên sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của iPhone, đảm bảo không còn tài khoản của chủ cũ được đăng nhập.

7. Kiểm tra tình trạng pin


Làm thế nào để iPhone cũ không mất giá? - CafeLand.Vn


Sau một thời gian sử dụng, pin trên iPhone sẽ không còn đạt dung lượng như ban đầu. Để kiểm tra tình trạng pin trên iPhone, vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Trong phần "Dung lượng tối đa", nếu hiện 80-100% nghĩa là pin trên máy vẫn hoạt động tốt. Nếu chỉ còn dưới 80%, iPhone sẽ bị giảm hiệu năng để đảm bảo an toàn cho pin. Lúc này, người dùng nên yêu cầu cửa hàng đổi sang máy khác hoặc thay pin chính hãng.

8. Kiểm tra tình trạng khóa mạng


Cach chon mua iPhone cu anh 2


iPhone khóa mạng (lock) thường có giá rẻ hơn hàng quốc tế. Đa số người dùng có thể mua SIM ghép để sử dụng iPhone lock với mọi nhà mạng. Một số cửa hàng lợi dụng chiêu trò này để “đội lốt” iPhone lock thành bản quốc tế rồi bán với giá cao hơn. Từ iOS 14, Apple đã bổ sung tính năng kiểm tra tình trạng khóa mạng trên iPhone. Người dùng vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Trong phần "Khóa nhà cung cấp", nếu hiển thị "Không có giới hạn SIM" đồng nghĩa đó là iPhone quốc tế.

9.Kiểm tra sóng sánh, wifi


wifi


Một điểm lưu ý không kém phần quan trọng là đối với những chiếc iPhone cũ, bạn nên kiểm tra xem có thể bắt được wifi nhanh nhạy không. Nếu không bắt được sóng wifi chứng tỏ máy đó có vấn đề về phần cứng. Bên cạnh đó, đừng quên so sánh với một chiếc điện thoại khác để chắc chắn sóng wifi vẫn hoạt động tốt khi test.

Chúc các bạn tìm cho mình một chiếc iPhone cũ tốt nhất. À đừng quên, ông bà ta có câu "tiền nào của nấy" chưa bao giờ sai cả, giá thành thường đi đôi với chất lượng. Đừng quá ham rẻ mà để "tiền mất tật mang" nhé!

Facebook Youtube Top